Người dân địa phương sống ổn định khi tham gia xây cao tốc

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đi qua địa bàn TP Cần Thơ đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Ghi nhận trên công trình cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua Cần Thơ), dù đang trong kỳ nghỉ lễ 2.9 nhưng không khí thi công vẫn rất nhộn nhịp. Nhiều công nhân hăng say làm việc, với mong muốn sớm đưa dự án về đích, đồng thời có thêm thu nhập mỗi ngày.
Ghi nhận trên công trình cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua Cần Thơ), không khí thi công rất nhộn nhịp. Nhiều công nhân hăng say làm việc, với mong muốn sớm đưa dự án về đích, đồng thời có thêm thu nhập mỗi ngày.
Đặc biệt, đối với những công nhân địa phương, nhờ có các công trình cao tốc mà họ có việc làm ổn định, có tiền trang trải cuộc sống, lo cho vợ con.
Đặc biệt, đối với những công nhân địa phương, nhờ có các công trình cao tốc mà họ có việc làm ổn định, có tiền trang trải cuộc sống, lo cho vợ con.
Anh Nguyễn Sơn Em (34 tuổi, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) chia sẻ, anh gắn bó với công trình cao tốc này được 8 tháng, hằng ngày công việc của anh là đổ bê tông đúc dầm, thời gian làm buổi sáng từ 7h – 11h, chiều từ 13h – 17h. Anh Sơn Em luôn cố gắng làm không nghỉ ngày nào, kể cả các dịp lễ, Tết.
Anh Nguyễn Sơn Em (34 tuổi, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) chia sẻ, anh gắn bó với công trình cao tốc này được 8 tháng, hằng ngày công việc của anh là đổ bê tông đúc dầm, thời gian làm buổi sáng từ 7h – 11h, chiều từ 13h – 17h. Anh Sơn Em luôn cố gắng làm không nghỉ ngày nào, kể cả các dịp lễ, Tết.
“Trước đó, tôi cũng theo làm các công trình cầu đường, nhưng thường phải đi ở tỉnh, thành xa. Từ khi có công trình cao tốc đi ngang, tôi được làm việc ở gần nhà nên thuận tiện hơn rất nhiều. Trưa và chiều tôi đều về ăn cơm với vợ con và có thời gian phụ giúp công việc gia đình. Đặc biệt là không tốn tiền ăn uống, đi lại bên ngoài nhiều nên cũng đỡ được một khoản tiền”, anh Sơn Em niềm nở nói.
“Trước đó, tôi cũng theo làm các công trình cầu đường, nhưng thường phải đi ở tỉnh, thành xa. Từ khi có công trình cao tốc đi ngang, tôi được làm việc ở gần nhà nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt là tiết kiệm được một khoản tiền lớn”, anh Sơn Em niềm nở nói.
Theo anh Sơn, mỗi tháng thu nhập của anh được 12 triệu đồng, đủ tiền trang trải cuộc sống, lo cho vợ con. Đồng thời, môi trường làm việc tại đây đều được các anh em đều quan tâm, hỗ trợ, từ đó giúp anh có thêm động lực để cố gắng thi công cao tốc.
Theo anh Sơn, mỗi tháng thu nhập của anh được 12 triệu đồng, đủ tiền trang trải cuộc sống, lo cho vợ con. Đồng thời, môi trường làm việc tại đây đều được các anh em đều quan tâm, hỗ trợ, từ đó giúp anh có thêm động lực để cố gắng thi công cao tốc.
“Không chỉ riêng tôi có công việc ổn định, thu nhập cải thiện, mà hiện vợ của tôi cũng có thêm việc làm là bán nước giải khát, cà phê, trà đá,… phục vụ cho các anh em công nhân thi công trên công trình cao tốc gần nhà”, anh Sơn Em nói.
“Không chỉ riêng tôi có công việc ổn định, thu nhập cải thiện, mà hiện vợ của tôi cũng có thêm việc làm là bán nước giải khát, cà phê, trà đá,… phục vụ cho các anh em công nhân thi công trên công trình cao tốc gần nhà”, anh Sơn Em nói.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Cường (52 tuổi, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) cũng phấn khởi khi 8 tháng qua được gắn bó với dự án cao tốc. “Nhờ có công trình cao tốc ở gần nhà mà tôi tranh thủ đi làm kiếm thu nhập 400.000 đồng/ngày, giúp cuộc sống gia đình ổn định”, ông Cường cho hay.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Cường (52 tuổi, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) cũng phấn khởi khi 8 tháng qua được gắn bó với dự án cao tốc. “Nhờ có công trình cao tốc ở gần nhà mà tôi tranh thủ đi làm kiếm thu nhập 400.000 đồng/ngày, giúp cuộc sống gia đình ổn định”, ông Cường cho hay.
Đang cặm cụi bên những tấm bấc thấm, ông Nguyễn Văn Mai (sinh năm 1972, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), chia sẻ: Khi chưa có công trình cao tốc, ông ở nhà làm 5 công ruộng trồng lúa, còn vợ thì mua bán nhỏ lẻ. Quần quật suốt năm, hai vợ chồng chỉ đủ lo cho con cái ăn học.
Đang cặm cụi bên những tấm bấc thấm, ông Nguyễn Văn Mai (sinh năm 1972, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), chia sẻ: Khi chưa có công trình cao tốc, ông ở nhà làm 5 công ruộng trồng lúa, còn vợ thì mua bán nhỏ lẻ. Quần quật suốt năm, hai vợ chồng chỉ đủ lo cho con cái ăn học.
 “Công việc của tôi làm ở bộ phận bấc thấm với mức lương 9 triệu đồng/tháng. Công trình nằm ở gần nhà, mỗi ngày đi làm rất thuận tiện, cao tốc đã giúp nhiều lao động ở địa phương có cuộc sống ổn định hơn. Mấy hôm nay thời tiết mưa nắng thất thường, anh em công nhân luôn phải cố gắng làm việc để đảm bảo tiến độ”, ông Mai cho hay.
“Công việc của tôi làm ở bộ phận bấc thấm với mức lương 9 triệu đồng/tháng. Công trình nằm ở gần nhà, mỗi ngày đi làm rất thuận tiện, cao tốc đã giúp nhiều lao động ở địa phương có cuộc sống ổn định hơn. Mấy hôm nay thời tiết mưa nắng thất thường, anh em công nhân luôn phải cố gắng làm việc để đảm bảo tiến độ”, ông Mai cho hay.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án thành phần 2), tính đến ngày 30.8, giá trị khối lượng thi công đạt tỉ lệ 8,8%. Trong đó, gói thầu số 11 đạt 8,4%; gói thầu số 12 đạt 7,1%; gói thầu số 13 đạt 14,9%; gói thầu số 14 đạt 6,3%.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ (chủ đầu tư Dự án thành phần 2), tính đến ngày 30.8, giá trị khối lượng thi công đạt tỉ lệ 8,8%. Trong đó, gói thầu số 11 đạt 8,4%; gói thầu số 12 đạt 7,1%; gói thầu số 13 đạt 14,9%; gói thầu số 14 đạt 6,3%.

Tạ Quang - Yến Phương
TIN LIÊN QUAN

Xa quê, công nhân miệt mài thi công cao tốc dịp lễ 2.9

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều công nhân trên công trình cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua Cần Thơ) vẫn đang miệt mài thi công.

Gần 1 triệu m3 cát đã về cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (cao tốc trục ngang) đoạn đi qua Cần Thơ, cát đã về trên công trường trên 850.000m3.

Cát về trên cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhà thầu đang sử dụng 7 xà lan để vận chuyển cát về công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ, trong đó mỗi xà lan cung ứng khoảng 900 m3 cát.

Người dân xóm Phao chằng chống nhà, căng mình trước bão số 3

CAO THƠM - HOÀNG LỘC |

Với sức mạnh của cơn bão số 3 Yagi, hàng chục hộ dân xóm Phao, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội lo sợ nhà cửa tạm bợ bị cuốn trôi.

Áp thấp mới hình thành gần Biển Đông

Thanh Hà |

Tin bão, áp thấp mới nhất cho biết, áp thấp gần Biển Đông mới xuất hiện cùng với gió mùa tây nam đang ảnh hưởng tới thời tiết Philippines.

Cháu bé bị đạp nhiều lần vào lưng, bụng khi ăn dẫn đến tử vong

THANH TUẤN |

Gia Lai – Cháu K bị người cho ăn bạo hành, đạp vào lưng, bụng sau đó nhập viện và tử vong…

Công ty 42.000 công nhân ở Đồng Nai bắt đầu du lịch Đà Lạt

HÀ ANH CHIẾN |

724 công nhân đầu tiên của Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (Đồng Nai) trong tổng số hơn 42.000 lao động đã xuất phát đi du lịch Đà Lạt.

VNG bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc mới

NGUYỄN ĐĂNG |

Ông Kelly Wong vừa được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần VNG.

Xa quê, công nhân miệt mài thi công cao tốc dịp lễ 2.9

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều công nhân trên công trình cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua Cần Thơ) vẫn đang miệt mài thi công.

Gần 1 triệu m3 cát đã về cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (cao tốc trục ngang) đoạn đi qua Cần Thơ, cát đã về trên công trường trên 850.000m3.

Cát về trên cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhà thầu đang sử dụng 7 xà lan để vận chuyển cát về công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn Cần Thơ, trong đó mỗi xà lan cung ứng khoảng 900 m3 cát.