Thi công Quốc lộ 19 dang dở làm khổ dân

THANH TUẤN |

Ngày 5.6, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vừa gửi văn bản đến Ban quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu để việc thi công Quốc lộ 19 gây nguy hiểm đến an toàn giao thông, tính mạng người dân.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên tuyến Quốc lộ 19 nối tỉnh Gia Lai và Bình Định đang trong giai đoạn thi công.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường vào ngày 25.5, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy, Tây Nguyên đang bắt đầu vào mùa mưa nhưng công tác đảm bảo an toàn giao thông khi đang thi công trên đường vẫn còn nhiều tồn tại chưa được khắc phục. Mặt đường một số đoạn phát sinh ổ gà chưa được vá sửa như: Km52+200, Km59 - Km59+040, Km+350, Km59+380, Km140 - Km142+100, Km148+400 - Km149...

Các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, cọc tiêu, biển báo, dây giăng, không có đèn cảnh báo vào ban đêm, không bố trí người trực gác đảm bảo giao thông để sửa chữa cọc tiêu, biển báo ngã đỗ…

Điển hình các đoạn: Km139 - Km139+400, Km139+900 - Km140+700, Km151 - Km152...

Mặt đường nham nhở, chậm tiến độ đoạn tuyến qua huyện Đức Cơ, Gia Lai. Ảnh Thannh Tuấn
Mặt đường nham nhở, chậm tiến độ đoạn tuyến qua huyện Đức Cơ, Gia Lai. Ảnh: Thanh Tuấn

Các vị trí thi công cống ngang đường đã xử lý mặt bê tông nhựa nhưng qua khai thác bị dồn lún, gây nguy hiểm mất an toàn như cống Km139+900, cống Km142+900...

Một số đoạn chưa thi công xong hệ thống rãnh dọc, cửa xả gây đọng nước trên đường, chảy nước vào vườn nhà dân gây bức xúc trong người dân sống hai bên Quốc lộ.

Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban quản lý Dự án 2 chỉ đạo các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác.

Có biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, cá nhân vi phạm quy định, Ban quản lý Dự án 2 và các nhà thầu của dự án phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy mất an toàn giao thông hoặc tai nạn giao thông do không thực hiện đúng quy định.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Quốc lộ 19 thi công ì ạch, nguy cơ chậm tiến độ

THANH TUẤN |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án 2, các đơn vị liên quan thị sát việc thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 nối Gia Lai và tỉnh Bình Đình để bàn giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc…

Ẩn họa từ những thanh sắt nhọn trên công trường thi công Quốc lộ 19

THANH TUẤN |

Ngoài việc thi công chậm tiến độ, tuyến thường xảy ra tai nạn, người dân cũng như cánh tài xế lưu thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai còn ngán ngẩm, lo sợ với những “bẫy chông” nguy hiểm xuất hiện dọc đường.

Phú Yên: Quốc lộ 19C liên tiếp bị sạt lở, gây ách tắt giao thông nhiều giờ

Hoài Luân |

Phú Yên - Sau trận mưa lớn kéo dài, hàng nghìn m3 đất, cát bị sạt lở, bồi lấp rãnh dọc và toàn bộ mặt đường, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

TPHCM đẩy nhanh xây 4 cây cầu lớn với tổng vốn đầu tư hơn 21.600 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh – Cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đường Nguyễn Khoái, cầu đường Bình Tiên tổng vốn đầu tư hơn 21.600 tỉ đồng sẽ được TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh xây dựng trong thời gian tới sau khi cơ chế đặc thù mới được Quốc hội thông qua.

Đặc sản sỏi mầm độc lạ chỉ có ở Hậu Giang

Mộc Anh |

Sỏi mầm là món ăn gây tò mò với nhiều du khách khi ghé Hậu Giang bởi cái tên có một không hai.

Lộ nguyên nhân khiến Quốc lộ 37 đoạn qua Yên Bái nâng cấp mãi không xong

Nhóm PV |

Không chỉ bị đội vốn, dự án đầu tư xây dựng nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa bàn tỉnh Yên Bái (dù bị Bộ Giao thông Vận tải cho vào diện theo dõi đặc biệt) còn phát sinh nhiều vấn đề trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, Phó Chủ tịch huyện Trấn Yên - ông Nguyễn Đức Mầu - còn bị người dân tố cáo đích danh đến các cấp chức năng.

Vi khuẩn bệnh than có thể tồn tại ngoài môi trường từ 30-40 năm

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Giải thích về trường hợp mắc bệnh than không rõ nguồn lây, lãnh đạo CDC Điện Biên cho biết, vi khuẩn gây bệnh có thể tồn tại ngoài môi trường từ 30-40 năm.

Xét xử các cựu lãnh đạo Cienco 1 vì gây thất thoát 240 tỉ đồng

Việt Dũng |

Hà Nội - Phạm Dũng - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên cùng cựu Tổng Giám đốc Cấn Hồng Lai và cấp dưới Cienco 1 bị cáo buộc gây thất thoát gần 240 tỉ đồng.

Quốc lộ 19 thi công ì ạch, nguy cơ chậm tiến độ

THANH TUẤN |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án 2, các đơn vị liên quan thị sát việc thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 nối Gia Lai và tỉnh Bình Đình để bàn giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc…

Ẩn họa từ những thanh sắt nhọn trên công trường thi công Quốc lộ 19

THANH TUẤN |

Ngoài việc thi công chậm tiến độ, tuyến thường xảy ra tai nạn, người dân cũng như cánh tài xế lưu thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai còn ngán ngẩm, lo sợ với những “bẫy chông” nguy hiểm xuất hiện dọc đường.

Phú Yên: Quốc lộ 19C liên tiếp bị sạt lở, gây ách tắt giao thông nhiều giờ

Hoài Luân |

Phú Yên - Sau trận mưa lớn kéo dài, hàng nghìn m3 đất, cát bị sạt lở, bồi lấp rãnh dọc và toàn bộ mặt đường, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.