Thép giăng ngang gây khó cho khách bộ hành trên cầu Long Biên

Minh Hạnh - Thế Đạt |

Hà Nội - Gần 2 năm nay, tại khu vực đi bộ của cầu Long Biên xuất hiện một số thanh thép hàn chắn ngang khiến người đi bộ rất khó khăn, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Theo phản ánh của người dân, việc xuất hiện những thanh thép trên là do trước đó, vào các khung giờ cao điểm, phương tiện lưu thông trên cầu Long Biên thường xuyên bị ùn ứ, một số người thiếu ý thức đã đi xe máy lên phần đường (lan can cầu) dành cho người đi bộ.

Người đi bộ rất khó khăn khi bước qua những thanh sắt chắn ngang lối đi. Ảnh: Thế Đại
Người đi bộ rất khó khăn khi bước qua những thanh sắt chắn ngang lối đi. Ảnh: Thế Đại chụp 13 giờ ngày 16.2.

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và chính bản thân cây cầu trên 100 năm tuổi này, cơ quan chức năng đã cho rào chắn 2 phía đầu cầu không cho xe từ 3 bánh trở lên đi vào cầu. Đồng thời, đơn vị quản lý cầu Long Biên cũng đã hàn nối để gia cố cho lan can thêm phần chắc chắn và không cho xe máy đi vào, việc hàn chắn lối đi này đã gây bức xúc cho nhiều khách bộ hành.

Ngày 16.2.2024, ghi nhận của PV Báo Lao Động, nhiều vị trí những thanh thép được hàn rất cao, khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường của cầu.

Theo anh Nguyễn Như Tài (trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội), việc hàn chắn các thanh sắt ngang lối đi bộ ngoài việc mất mỹ quan cho cây cầu Long Biên còn ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, nhất là người già và trẻ em.

Cấm xe máy nhưng vô tình cấm cả người đi bộ. Ảnh: Thế Đại
Cấm xe máy nhưng vô tình cấm cả người đi bộ. Ảnh: Thế Đại

Ông Trần Văn Toàn (67 tuổi nhà ở phố Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho biết, trước đây, xe ba bánh thường xuyên đi trên cầu Long Biên và thường xuyên xảy ra ùn ứ. Nhiều người thiếu ý thức đã đi xe máy lên lan can cầu không đảm bảo an toàn, nên đơn vị quản lý đã hàn những thanh sắt này để không cho xe máy đi phần dành riêng cho người đi bộ.

Tuy nhiên, việc những thanh sắt chắn ngang lối đi bộ đã gây rất nhiều phiền toái cho người dân, nhất là người già. “Hàng chục năm nay, ngày nào, tôi cũng đi bộ tập thể dục trên cầu Long Biên, nhưng cũng đã không ít lần va chân vào những thanh sắt này”, ông Toàn cho hay.

Nhiều du khách bức xúc với những thanh sắt chắn ngang lối bộ hành. Ảnh: Thế Đại
Nhiều du khách bức xúc với những thanh sắt chắn ngang lối bộ hành. Ảnh: Thế Đại

Việc giữ cho hàng lan can ở hai bên lề cây cầu được chắc chắn, an toàn là điều nên làm. Thế nhưng cơ quan chủ quản của cây cầu thay vì hàn những thanh thép giăng ngang như hiện tại đã gây nên sự bất tiện, thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi bộ, nên đưa ra một biện pháp khắc phục khác khả dĩ hơn...

Minh Hạnh - Thế Đạt
TIN LIÊN QUAN

Cầu Long Biên - di sản truyền cảm hứng sáng tạo

Viên Ca |

Hà Nội những năm 1902 - 1945 đã được chọn là thủ phủ của Liên bang Đông Dương vốn được hình thành từ năm 1887. Đến năm 1897, ngay cả ở Hà Nội, hệ thống giao thông vận tải ở Đông Pháp còn rất hạn hẹp. Dân chúng và hàng hóa qua lại chủ yếu theo đường thủy. Với kỳ vọng nâng cấp hệ thống giao thông ở Bắc kỳ thế kỷ 19, các viên Toàn quyền người Pháp ở Đông Dương đã đặt những nền móng đầu tiên cho hệ thống đường sắt Bắc - Nam ở xứ sở này.

Ôtô dừng đỗ chiếm đường lên cầu Long Biên

Minh Hạnh |

Phố Long Biên 1 là lối đi dành cho xe thô sơ (xe 2 bánh) đi lên cầu Long Biên vào nội đô Hà Nội làm việc, nhưng từ nhiều năm nay đã bị xe cá nhân đỗ dưới lòng đường hai bên gây cản trở giao thông, nhất là vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

Xe cẩu đâm vào dầm cầu Long Biên trong đêm

Tô Thế |

Hà Nội - Một chiếc xe cẩu bị mắc kẹt sau khi phần cần cẩu tông vào dầm cầu Long Biên.

Bất chấp quy định, ôtô vẫn đỗ kín khu vực gầm cầu Long Biên

VĨNH HOÀNG - KHÁNH AN |

Dù không nằm trong danh sách các gầm cầu được trông giữ xe, song các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Long Biên (Hà Nội) vẫn hoạt động tấp nập, bất chấp quy định.

Tài xế ôtô đấm đá túi bụi nam shipper ở Hà Nội

HỮU CHÁNH - TÔ THẾ |

Ngày 18.2, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh tài xế ôtô đấm đá túi bụi nam shipper ở Hà Nội khiến nhiều người phẫn nộ.

Công ty Công trình Giao thông Đồng Nai liên tiếp chậm trả lãi 4 kỳ trái phiếu

Anh Kiệt |

Số tiền lãi CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai chậm thanh toán đến nay với lô trái phiếu DGTH2224001 là 32 tỉ đồng.

Hà Nội kiểm tra 2.400 cơ sở kinh doanh dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm

PHẠM ĐÔNG |

Các đơn vị chức năng của Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra 2.400 cơ sở kinh doanh dịch vụ như khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, vũ trường, quán bar, karaoke, massage, xoa bóp, cà phê đèn mờ... để phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn mại dâm, các tệ nạn xã hội khác.

Lý do khán giả bỗng săn lùng, làm sập web đặt phim Đào, phở và piano

Thùy Trang |

Bộ phim "Đào, phở và piano" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội, được khán giả quan tâm.

Cầu Long Biên - di sản truyền cảm hứng sáng tạo

Viên Ca |

Hà Nội những năm 1902 - 1945 đã được chọn là thủ phủ của Liên bang Đông Dương vốn được hình thành từ năm 1887. Đến năm 1897, ngay cả ở Hà Nội, hệ thống giao thông vận tải ở Đông Pháp còn rất hạn hẹp. Dân chúng và hàng hóa qua lại chủ yếu theo đường thủy. Với kỳ vọng nâng cấp hệ thống giao thông ở Bắc kỳ thế kỷ 19, các viên Toàn quyền người Pháp ở Đông Dương đã đặt những nền móng đầu tiên cho hệ thống đường sắt Bắc - Nam ở xứ sở này.

Ôtô dừng đỗ chiếm đường lên cầu Long Biên

Minh Hạnh |

Phố Long Biên 1 là lối đi dành cho xe thô sơ (xe 2 bánh) đi lên cầu Long Biên vào nội đô Hà Nội làm việc, nhưng từ nhiều năm nay đã bị xe cá nhân đỗ dưới lòng đường hai bên gây cản trở giao thông, nhất là vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

Xe cẩu đâm vào dầm cầu Long Biên trong đêm

Tô Thế |

Hà Nội - Một chiếc xe cẩu bị mắc kẹt sau khi phần cần cẩu tông vào dầm cầu Long Biên.

Bất chấp quy định, ôtô vẫn đỗ kín khu vực gầm cầu Long Biên

VĨNH HOÀNG - KHÁNH AN |

Dù không nằm trong danh sách các gầm cầu được trông giữ xe, song các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Long Biên (Hà Nội) vẫn hoạt động tấp nập, bất chấp quy định.