Phụ huynh bất chấp nguy hiểm đưa con vào công viên vì không có chỗ gửi xe

HUYÊN NGUYỄN |

TPHCM - Suốt nhiều tháng qua, dù người dân đã bức xúc, phản ánh nhưng bãi giữ xe của Công viên Hoàng Văn Thụ vẫn chưa hoạt động trở lại. Để con có không gian vui chơi, nhiều phụ huynh đành phải leo vỉa hè, né cột điện, rễ cây để vào công viên. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cả phụ huynh và trẻ.

Đã cả năm qua, nhiều người dân đến Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TPHCM) bất bình khi nhà xe của công viên này không hoạt động.

Anh Linh (phường 13, quận Tân Bình) cho biết mỗi lần chở con ra công viên chơi, anh lại thấp thỏm cảm giác không an tâm bởi xe phải đỗ trên vỉa hè.

"Tôi vừa trông con vừa lo trông xe. Công viên Hoàng Văn Thụ rộng rãi, thoáng mát, cuối tuần có rất đông người đến vui chơi nhưng không hiểu sao từ năm 2022 tới nay, không có người trông giữ phương tiện", anh Linh nói.

Phụ huynh
Không có bãi giữ xe, người dân đến công viên đành phải leo vỉa hè, để xe tạm bợ. Ảnh: Huyên Nguyễn
Hàng loạt xe máy phải dựng trên vỉa hè, không có người trông nom.
Hàng loạt xe máy phải dựng trên vỉa hè đường Trần Quốc Hoàn, không có người trông nom. Ảnh: Huyên Nguyễn
 
Phụ huynh dựng xe trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, sau đó đi bộ vào khu vui chơi trẻ em. Ảnh: Huyên Nguyễn

Lần đầu đến với Công viên Hoàng Văn Thụ, chị Nguyễn Thuỷ (quận Phú Nhuận) mất 15 phút đi mấy tuyến đường vòng quanh công viên để tìm bãi gửi xe mà không thấy.

Chị Thuỷ cho hay: "Cuối tuần rồi, tôi cho con tới Công viên Hoàng Văn Thụ chơi nhưng khá bất ngờ vì cả công viên to lớn vậy mà đi mãi không tìm được bãi giữ xe. Vì con tôi nóng lòng đi công viên quá nên tôi chấp nhận leo vỉa hè nhưng cũng hú vía vì phải vượt qua những đoạn có cột điện, chiều ngang chỉ mấy chục cm, ai đi xe máy không vững có thể bị ngã ra đường. Đường Hoàng Văn Thụ thì luôn đông xe qua lại, rất dễ bị tai nạn".

Chướng ngại vật
Chướng ngại vật là cột điện giữa vỉa hè thử thách tay lái của phụ huynh. Nếu không vững tay, chắc chân, khéo léo luồn qua khe hẹp thì rất dễ bị ngã ra đường đông đúc xe qua lại. Ảnh: Huyên Nguyễn
Chị Thuỷ
Chị Nguyễn Thuỷ hồi hộp khi đi xe trên vỉa hè và vượt qua các cột điện. Ảnh: Huyên Nguyễn

Được biết, báo chí, người dân đã phản ánh tình trạng bãi xe tại Công viên Hoàng Văn Thụ không có người giữ từ đầu năm 2022 nhưng tới nay đã gần 1 năm trôi qua nhưng vẫn chưa được xử lý. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến nhu cầu vui chơi, luyện tập thể dục thể thao của người dân.

 
Người dân vừa nghỉ ngơi vừa thấp thỏm trông giữ phương tiện. Ảnh: Huyên Nguyễn

Lí giải về tình trạng trên, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Tân Bình (đơn vị quản lý Công viên Hoàng Văn Thụ) cho biết đơn vị trông giữ xe của công viên trước đây đã hết hạn hợp đồng và công ty đã tổ chức đấu thầu để tìm kiếm đơn vị trông giữ xe cho công viên nhưng chưa được.

Thông báo
Thông báo của Công viên Hoàng Văn Thụ cho biết vì lí do khách quan dịch vụ giữ xe chưa thể hoạt động lại. Đề nghị quý khách để xe trật tự và tự bảo quản xe, tài sản trên xe. Ảnh: Huyên Nguyễn

Theo ghi nhận của phóng viên nhiều ngày trong tuần qua, bãi giữ xe tại cả khu A và khu B Công viên Hoàng Văn Thụ không hoạt động. Phía trước nhà xe có đặt bảng thông báo của Công an phường 2 quận Tân Bình với nội dung: "Khu vực không có người trông giữ xe. yêu cầu người dân tự bảo quản tài sản xe máy và không để xe khu vực này. Đề phòng đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản xe máy".

Thông báo được đặt tại nhà xe
Thông báo của Công an phường 2 được đặt tại nhà xe khu A. Ảnh: Huyên Nguyễn
Nhà xe khu B cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài“.
Nhà xe khu B cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài“. Ảnh: Huyên Nguyễn

Công viên Hoàng Văn Thụ thuộc địa bàn quận Tân Bình là một trong những công viên rộng lớn, gần nhiều khu dân cư đông đúc và được người dân yêu thích bởi độ xanh mát, không khí trong lành. Công viên được thiết kế hình tam giác, với diện tích khoảng 106.500 m2 được bao quanh bởi các con đường Phan Đình Giót, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Giáo sư sử học nêu những lý do hạn chế đổi tên đường tại TPHCM

HUYÊN NGUYỄN |

GS.TS Võ Văn Sen – nguyên đại biểu HĐND TPHCM nhấn mạnh rằng cần hạn chế điều chỉnh tên đường tại TPHCM, bởi điều này kéo theo nhiều hệ luỵ. Ông cũng phân tích những trường hợp nên điều chỉnh và nên giữ nguyên tên đường như hiện nay.

Lý giải đề xuất sửa đổi, cập nhật gần 400 tên đường ở TPHCM

HUYÊN NGUYỄN (thực hiện) |

Thống kê gần 400 tên đường bị sai, trùng tên, tên không có ý nghĩa lịch sử - văn hoá… tại TPHCM nhận được nhiều tranh luận, trong đó không ít ý kiến lo ngại các thủ tục rắc rối, tốn kém nếu điều chỉnh. Phóng viên Báo Lao Động có cuộc trao đổi với PGS.TS Tôn Nữ Quỳnh Trân – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đô thị và Phát triển (CEFURDS), Chủ nhiệm nhóm nghiên cứu đề án “Công tác đặt đổi tên đường và công trình công cộng tại TPHCM – Khảo sát thực trạng và giải pháp đến năm 2020” để hiểu rõ hơn về những đề xuất điều chỉnh này.

Xây bãi đậu xe cao tầng ở công viên trung tâm TPHCM: Lo mất không gian công cộng và gây thêm ùn tắc

MINH QUÂN-HUYỀN TRÂN |

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đang nghiên cứu xây bãi đậu xe cao tầng lắp ghép tại khu vực công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám và công viên Tao Đàn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại nếu xây dựng thêm các bãi đậu xe ở trung tâm thì tình hình ùn tắc trong nội thành có nguy cơ nghiêm trọng hơn. Thêm nữa, diện tích công viên của thành phố vốn đã ít ỏi, nếu cho xây thêm các bãi đậu xe sẽ khiến người dân thêm bức xúc.

Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định cam kết với Ukraina

Song Minh |

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraina. Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, đánh bại Nga trên chiến trường là điều không thể.

Một nghìn lẻ một tranh chấp phổ biến trong quản lý chung cư

ĐỨC MẠNH |

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thống kê hiện có 129/845 tòa nhà, cụm tòa chung cư tại Hà Nội có tranh chấp, khiếu kiện trong khi con số trên tại TPHCM là 105/935.

Mạnh tay với “ma men”: Giới thiệu là em Phó Chủ tịch huyện cũng không thoát

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đang tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhằm hình thành thói quen “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

Dự kiến Sử thành môn thi tốt nghiệp THPT bắt buộc: Học sinh nửa mừng nửa lo

Đức Trung - Ngọc Chi |

Thông tin dự kiến đưa Lịch sử thành môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cũng nhận được sự quan tâm lớn từ phía các học sinh. Dù vẫn còn nhiều lo lắng vì áp lực tăng thêm nhưng nhiều học sinh cũng đã sẵn sàng thay đổi phương pháp học sử để có được kết quả tốt nhất.

Khởi tố, bắt giam Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

TRUNG DU |

Bà Trần Kim Thúy (53 tuổi) - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình - vừa bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Giáo sư sử học nêu những lý do hạn chế đổi tên đường tại TPHCM

HUYÊN NGUYỄN |

GS.TS Võ Văn Sen – nguyên đại biểu HĐND TPHCM nhấn mạnh rằng cần hạn chế điều chỉnh tên đường tại TPHCM, bởi điều này kéo theo nhiều hệ luỵ. Ông cũng phân tích những trường hợp nên điều chỉnh và nên giữ nguyên tên đường như hiện nay.

Lý giải đề xuất sửa đổi, cập nhật gần 400 tên đường ở TPHCM

HUYÊN NGUYỄN (thực hiện) |

Thống kê gần 400 tên đường bị sai, trùng tên, tên không có ý nghĩa lịch sử - văn hoá… tại TPHCM nhận được nhiều tranh luận, trong đó không ít ý kiến lo ngại các thủ tục rắc rối, tốn kém nếu điều chỉnh. Phóng viên Báo Lao Động có cuộc trao đổi với PGS.TS Tôn Nữ Quỳnh Trân – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đô thị và Phát triển (CEFURDS), Chủ nhiệm nhóm nghiên cứu đề án “Công tác đặt đổi tên đường và công trình công cộng tại TPHCM – Khảo sát thực trạng và giải pháp đến năm 2020” để hiểu rõ hơn về những đề xuất điều chỉnh này.

Xây bãi đậu xe cao tầng ở công viên trung tâm TPHCM: Lo mất không gian công cộng và gây thêm ùn tắc

MINH QUÂN-HUYỀN TRÂN |

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đang nghiên cứu xây bãi đậu xe cao tầng lắp ghép tại khu vực công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám và công viên Tao Đàn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại nếu xây dựng thêm các bãi đậu xe ở trung tâm thì tình hình ùn tắc trong nội thành có nguy cơ nghiêm trọng hơn. Thêm nữa, diện tích công viên của thành phố vốn đã ít ỏi, nếu cho xây thêm các bãi đậu xe sẽ khiến người dân thêm bức xúc.