Ngày 10.7, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải), cho biết đã nắm được thông tin Báo Lao Động phản ánh biển hạn chế tốc độ ZONE 50 tại khu vực giao nhau giữa Quốc lộ 8A và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bất hợp lý.
Tuy nhiên, đại diện Khu Quản lý đường bộ II cho biết trước mắt chưa thực hiện điều chỉnh vị trí cắm biển giới hạn tốc độ.
“Biển báo giao thông đã cắm rồi không thể điều chỉnh ngay được. Khu vực này hiện có mật độ giao thông lớn, do đó, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình giao thông một thời gian, sau đó sẽ xem xét, quyết định có điều chỉnh vị trí cắm biển ZONE 50 hay không” - đại diện Khu Quản lý đường bộ II nói.
Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, ngay sau khi tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, khu vực giao nhau giữa Quốc lộ 8A và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (thuộc địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) được cắm biển báo ZONE 50, quy định tốc độ tối đa 50km/h.
Việc cắm biển quy định tốc độ tối đa là cần thiết, tuy nhiên nhiều người dân phản ánh cơ quan chức năng đã cắm biển này quá xa so với khu vực nút giao, dẫn đến người tham gia giao thông mất thời gian và rất dễ bị phạt.
“Giai đoạn thi công cao tốc, người dân chấp nhận đi chậm, hy vọng cao tốc làm xong sẽ thông thoáng hơn. Bất ngờ là khi cao tốc khánh thành, biển hạn chế tốc độ lại cắm xa hơn so với trước” – một tài xế quê huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phàn nàn.
Đại diện Khu Quản lý đường bộ II cho biết, việc cắm biển giới hạn tốc độ tối đa tại khu vực nói trên được quyết định sau một buổi làm việc của nhiều thành viên thuộc nhiều cơ quan khác nhau.
Tuy nhiên, vị này không dẫn ra được căn cứ pháp lý, các quy chuẩn hiện hành để cắm biển ZONE 50 tại các vị trí nêu trên.