Biển hạn chế tốc độ tại nút giao cao tốc bất hợp lý: Chưa xem xét điều chỉnh

QUANG ĐẠI |

Hà Tĩnh – Người dân phản ánh biển hạn chế tốc độ ZONE 50 (khu vực cho phép tốc độ tối đa 50km/h) tại khu vực giao nhau giữa Quốc lộ 8A và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bất hợp lý. Tuy nhiên, đại diện cơ quan quản lý đường bộ cho biết tạm thời chưa xem xét điều chỉnh.

Ngày 10.7, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải), cho biết đã nắm được thông tin Báo Lao Động phản ánh biển hạn chế tốc độ ZONE 50 tại khu vực giao nhau giữa Quốc lộ 8A và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt bất hợp lý.

Tuy nhiên, đại diện Khu Quản lý đường bộ II cho biết trước mắt chưa thực hiện điều chỉnh vị trí cắm biển giới hạn tốc độ.

“Biển báo giao thông đã cắm rồi không thể điều chỉnh ngay được. Khu vực này hiện có mật độ giao thông lớn, do đó, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình giao thông một thời gian, sau đó sẽ xem xét, quyết định có điều chỉnh vị trí cắm biển ZONE 50 hay không” - đại diện Khu Quản lý đường bộ II nói.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, ngay sau khi tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe, khu vực giao nhau giữa Quốc lộ 8A và tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (thuộc địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) được cắm biển báo ZONE 50, quy định tốc độ tối đa 50km/h.

Biển báo kết thúc khu vực tốc độ tối đa cho phép 50km/h đặt trên quốc lộ 8A, cách giao điểm với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khoảng hơn 600m. Ảnh: Quang Đại
Biển báo kết thúc khu vực tốc độ tối đa cho phép 50km/h đặt trên Quốc lộ 8A, cách giao điểm với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khoảng hơn 600m. Ảnh: Quang Đại

Việc cắm biển quy định tốc độ tối đa là cần thiết, tuy nhiên nhiều người dân phản ánh cơ quan chức năng đã cắm biển này quá xa so với khu vực nút giao, dẫn đến người tham gia giao thông mất thời gian và rất dễ bị phạt.

“Giai đoạn thi công cao tốc, người dân chấp nhận đi chậm, hy vọng cao tốc làm xong sẽ thông thoáng hơn. Bất ngờ là khi cao tốc khánh thành, biển hạn chế tốc độ lại cắm xa hơn so với trước” – một tài xế quê huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phàn nàn.

Đại diện Khu Quản lý đường bộ II cho biết, việc cắm biển giới hạn tốc độ tối đa tại khu vực nói trên được quyết định sau một buổi làm việc của nhiều thành viên thuộc nhiều cơ quan khác nhau.

Tuy nhiên, vị này không dẫn ra được căn cứ pháp lý, các quy chuẩn hiện hành để cắm biển ZONE 50 tại các vị trí nêu trên.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Tốc độ xe lưu thông trung bình ở TPHCM nhích lên 35km/h

MINH QUÂN |

TPHCM – Tốc độ xe lưu thông trung bình ở TPHCM tăng từ 28km/h lên 35km/h trong một năm qua.

Biển hạn chế tốc độ bất hợp lý ở đường kết nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

QUANG ĐẠI |

Hà Tĩnh - Sau khi kết nối với cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, nhiều người dân đi qua nút giao quốc lộ 8A phản ánh biển hạn chế tốc độ quá dài, bất hợp lý.

Đề xuất xe ưu tiên không bị hạn chế tốc độ, được đi vào đường ngược chiều

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất đề xuất xe ưu tiên không bị hạn chế tốc độ; được phép đi không phụ thuộc vào tín hiệu đèn giao thông, đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được.

Bộ Công an xác định 3 nhóm đầu tư là bị hại của Shark Thủy

Việt Dũng |

Điều tra vụ án lừa đảo tại Tập đoàn Egroup do Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) làm Chủ tịch, Bộ Công an xác định 3 nhóm nhà đầu tư thuộc đối tượng bị hại.

Cháy nhà dân ở TPHCM, 4 người may mắn thoát nạn

Tâm Tú |

TPHCM - Cháy lớn trong căn nhà 1 trệt, 1 lầu ở quận Bình Tân khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, 4 người may mắn được giải cứu kịp thời ra bên ngoài.

Gia Lai có tân Chủ tịch UBND tỉnh

THANH TUẤN |

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai khẳng định sẽ kế thừa các công việc, phát huy những thành quả đã đạt để góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuống cấp nghiêm trọng

Bảo Nguyên |

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã tăng phí thêm 12%, tuy nhiên, nhiều đoạn tuyến đang xuống cấp nghiêm trọng, chằng chịt ổ gà, sống trâu...

Xây dựng đường dây 500kV có vai trò quan trọng của người dân

Xuân Hùng |

"Dự án 500kV mạch 3 qua Thanh Hóa hoàn thành có vai trò rất quan trọng của người dân" - ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định.

Tốc độ xe lưu thông trung bình ở TPHCM nhích lên 35km/h

MINH QUÂN |

TPHCM – Tốc độ xe lưu thông trung bình ở TPHCM tăng từ 28km/h lên 35km/h trong một năm qua.

Biển hạn chế tốc độ bất hợp lý ở đường kết nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

QUANG ĐẠI |

Hà Tĩnh - Sau khi kết nối với cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, nhiều người dân đi qua nút giao quốc lộ 8A phản ánh biển hạn chế tốc độ quá dài, bất hợp lý.

Đề xuất xe ưu tiên không bị hạn chế tốc độ, được đi vào đường ngược chiều

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất đề xuất xe ưu tiên không bị hạn chế tốc độ; được phép đi không phụ thuộc vào tín hiệu đèn giao thông, đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được.