Mua SUV 5 chỗ, Mitsubishi Outlander Sport có đáng cân nhắc?

Khánh Hoà |

Chịu sức ép cạnh tranh mạnh mẽ từ loạt đối thủ mới như Hyundai Creta, Suzuki Vitara hay Kia Sportage, Mitsubishi Outlander Sport có còn là lựa chọn ngon bổ cho khách hàng Việt?

Khi mới ra mắt, Mitsubishi Outlander Sport từng là cái tên tạo sóng bởi là một trong những mẫu SUV 5 chỗ nhập Nhật có giá thấp nhất thị trường. Mẫu xe này được không ít người đánh giá cao khi sở hữu ngoại thất bắt mắt và có giá rẻ hơn cặp đôi đối thủ đồng hương Mazda CX-5 và Honda CR-V khá nhiều.

Tuy nhiên, bên cạnh việc bị cặp đôi Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh, mẫu xe Nhật còn chịu sức ép đến từ loạt đối thủ mới nhập khẩu từ Hàn Quốc hay Ấn Độ.

Tới nay, mẫu xe này có còn là cái tên đáng cân nhắc trong phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam?

Xét về thiết kế, Outlander Sport vẫn có thể ghi điểm dù không còn mới mẻ hay quá bắt mắt như Hyundai Creta hay Kia Sportage. Dòng xe này sở hữu kiểu dáng gọn gàng với phong cách thiết kế thể thao nhưng trang bị ngoại thất không thật phong phú khi bản tiêu chuẩn chỉ trang bị đèn halogen còn bản cao cấp có đèn H.ID và thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Xe có chiều dài 4.295 mm, chiều rộng 1.770 mm, chiều cao 1.625 mm. Kích thước nhỏ, khoảng sáng gầm xe vừa phải (với mức 195mm) cùng bán kính vòng quay nhỏ (chỉ 5,3m) khiến dòng xe Nhật trở thành lựa chọn phù hợp trong giao thông đô thị nhiều hơn là để những cung đường khó.

So với các đối thủ, Outlander Sport có vóc dáng nhỏ hơn khá nhiều và được xếp vào loại "tí hon" nhất trong phân khúc SUV 5 chỗ. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở khá lớn ở mức 2.670 mm giúp khoang cabin xe vẫn tương đối rộng rãi.

Thiết kế nội thất xe khá đơn giản nhưng tương đối thân thiện và dễ dùng. Outlander Sport được trang bị tiêu chuẩn một màn hình LCD cảm ứng kích thước 7” thương hiệu JVC kèm theo một điều khiển từ xa, hệ thống âm thanh 4 loa và màn hình hiển thị đa thông tin với các thông tin cơ bản như đo hành trình, vị trí số, lượng xăng còn lại... Bản cao cấp có thêm ghế da, cửa sổ trời, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, khởi động nút bấm.

Khi vận hành trong nội đô Hà Nội, Mitsubishi Outlander tạo ra ấn tượng khá tốt nhờ khả năng vận hành linh hoạt, tầm quan sát tốt, vô lăng nhẹ và chân ga nhạy. Việc trang bị hộp số vô cấp CVT cho cả hai bản góp phần làm xe vận hành nuột hơn trên phố đông.

Tuy nhiên, trên đường cao tốc động cơ MIVEC 2.0 công suất 147,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút mang tới khả năng gia tốc không quá ấn tượng nếu đi ở số D, chân ga có một độ trễ nhẹ khi đạp thốc. Ở chế độ lái Sport, gia tốc tốt hơn hẳn nhưng ít nhiều chưa thoả mãn được những tín đồ tốc độ. Bù lại, mẫu xe này lại khá tiết kiệm nhiên liệu.

Khả năng cách âm xe không tệ nhưng ở tốc độ cao, âm dội sàn khá lớn. Trang bị an toàn trên xe ở mức trung bình khá với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 túi khí... nhưng vẫn thiếu hệ thống cân bằng điện tử.

Clip đánh giá xe Mitsubishi Outlander Sport:

Xét một cách tổng thể, so với những đối thủ mới, Mitsubishi Outlander Sport không còn nhiều lợi thế về giá với mức 870 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 968 triệu đồng cho bản cao cấp nhưng nguồn gốc nhập, thương hiệu Nhật và khả năng vận hành linh hoạt trong phố vẫn giúp dòng xe có mặt trong danh sách cân nhắc khi mua SUV 5 chỗ.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Outlander Sport:

Chiều dài: 4.295 mm

Chiều rộng: 1.770 mm

Chiều cao: 1.625 mm

Chiều dài cơ sở: 2.670 mm

Bán kính quay vòng nhỏ nhất: 5,3 m

Khoảng sáng gầm xe: 195 mm

Trọng lượng không tải: 1.350 kg

Động cơ: 4B11 MIVEC I4, phun xăng đa điểm, dung tích xylanh 1.998 cc

Công suất cực đại: 150 mã lực/6.000 vòng/phút

Mômen xoắn cực đại: 197 Nm/4.200 vòng/phút

Hộp số: Tự động vô cấp CVT-INVECS III với chế độ Sport-mode

Truyền động: Cầu trước

Tốc độ cực đại: 193 km/h        

Dung tích thùng nhiên liệu: 63 lít

Giá bán: Từ 870 đến 968 triệu đồng

Ảnh chi tiết Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam:



 

Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.