Triển lãm năm nay diễn ra tại TPHCM từ ngày 4.5 đến hết ngày 7.5, với 5 nhà sản xuất là thành viên của VAMM là Yamaha, Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và 5 nhà nhập khẩu chính hãng Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot, Harley-Davidson cùng hơn 55 thương hiệu thuộc ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và dịch vụ liên quan. Với diện tích triển lãm lên đến hơn 11.000m2, hơn 100 mẫu xe thuộc các nhóm xe số phổ thông, xe tay ga cao cấp, xe thể thao, xe phân phối lớn, xe ý tưởng (concept) đã được trưng bày .
Trong cuộc họp báo, dù các thành viên tham gia trả lời có diễn giải về hướng phát triển bền vững vì môi trường, tuy nhiên chưa thấy giới thiệu cụ thể một mẫu xe nào được trưng bày có sử dụng nhiên liệu Hibrid (dùng hai thứ nhiên liệu/năng lượng, như vừa dùng xăng vừa dùng điện chẳng hạn) hay xe điện, mà chỉ có công nghệ tiết giảm nhiên liệu và phát thải có tác dụng hạn chế ô nhiễm môi trường. Như vậy, một Motor Show với sự trình làng các mẫu xe điện đáp ứng thực tế sử dụng về cả các tính năng khả thi và giá cả trong tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các đô thị lớn của Việt Nam gây ô nhiễm không khí nặng nề vẫn đang ở tương lai.
Việt Nam được biết đến là một thị trường xe máy có dung lượng lớn thứ 4 thế giới và vẫn đang còn tiềm năng phát triển, đặc biệt là hướng chuyển dịch sang xe tay ga và xe tay ga cao cấp, xe thể thao, xe điện... Theo ông Yano Takeshi - Tổng giám đốc của Yamaha Motor Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch VAMM, hiện thương hiệu này đang có định hướng phát triển mạnh các mẫu xe tay ga. Yamaha hiện chiếm 27% thị phần nhưng hơi lép ở phân khúc xe tay ga, động thái này cho thấy hãng đang muốn lấn mạnh sang phân khúc vốn ngày càng có sự chuyển dịch mạnh mẽ trong nhu cầu người dùng để nhằm gia tăng thị phần. Cũng theo ông Yano Takeshi, hãng này có mức nội địa hóa lên tới 90%, đang hợp tác cùng với hơn 100 nhà sản xuất trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng là các doanh nghiệp Việt Nam và trong khu vực ASEAN.