Audi A8
Ở lần trở lại dự kiến vào năm 2024, mẫu sedan hạng sang Audi A8 sẽ trở thành mẫu xe sedan chạy điện 100% và cùng với đó bản chạy xăng có thể sẽ biến mất hoàn toàn. Thêm vào đó, thiết kế xe sẽ đổi sang giao diện thể thao và sang hơn đáng kể. Nền tảng phần cứng lẫn mềm hiện đại hỗ trợ cả công nghệ tự lái cấp 4.
Khung gầm của Audi A8 mới là bản lớn nhất của nền tảng PPE đang được hãng hoàn thiện và sẽ sớm sử dụng trên Q6 E-Tron. Thiết kế xe bám sát concept Grandsphere ra mắt vào 2021 với phong cách tròn trịa ưu tiên khí động học tối đa.
Một trong những điểm mạnh được kỳ vọng nhất của Audi A8 2024 là tầm vận hành với con số dự kiến 750 km mỗi lần sạc nhờ pin 120 kWh. Công nghệ sạc nhanh đương nhiên có mặt ứng dụng nguồn 800V.
Hyundai Ioniq 7
Sau Kia EV9, Hyundai được kỳ vọng cũng sẽ ra mắt mẫu SUV điện cỡ lớn của riêng mình là Ioniq 7. Dự kiến ra mắt cuối 2024, mẫu xe có tùy chọn 3 hàng ghế này hứa hẹn có giá khởi điểm khoảng 50.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỉ đồng).
Dựa trên nền tảng Hyundai SEVEN Concept, Hyundai Ioniq 7 là SUV hạng sang 3 hàng ghế. Ioniq 7 2024 sẽ được cung cấp với ba hệ truyền động khác nhau, bao gồm hệ thống dẫn động bốn bánh động cơ kép, tạo ra 379 mã lực.
Kia EV3
EV3 là mẫu sedan phổ thông duy nhất trong đội hình xe điện đời mới của Kia với kích thước ngang hàng mẫu sedan hạng C - Kia K3 hiện nay và khung gầm xe vẫn là loại E-GMP giống các dòng xe khác hiện thuộc series EV.
Thời điểm ra mắt của Kia EV3 có thể diễn ra trong giai đoạn 2024-2025 với các phiên bản thử nghiệm xuất hiện từ cuối năm nay. Tạm thời chưa có nhiều dữ liệu về dòng tên này cả về thiết kế và hệ truyền động, tuy nhiên thông số xe sẽ không có gì quá bất ngờ vì khung gầm không mới.
Mazda CX-80
So với CX-90 dành cho Bắc Mỹ đã chào sân trong năm nay, Mazda CX-80 dự kiến có kích thước nhỏ hơn một chút để phù hợp tập khách hàng quốc tế. Dòng xe này dự kiến sẽ là xe 3 hàng ghế quốc tế duy nhất của Mazda trong tương lai gần thế chỗ CX-8 cũ. Dòng SUV chủ lực dự kiến sẽ ra mắt sớm trong năm 2024.
Mazda CX-80 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng RWD mới của Mazda với động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng cũng như hệ thống truyền động plug-in hybrid.
Suzuki Swift
Ở lần trở lại dự kiến vào đầu năm 2024, Suzuki Swift sử dụng bộ khung khá giống thế hệ cũ. Tuy vậy, nhiều chi tiết được làm thực tiễn hơn, chẳng hạn tay nắm cửa chuyển về vị trí thường thấy trên cửa bên.
Ngoài ra, kích thước xe cũng hứa hẹn lớn hơn trước để tạo ra không gian cabin dễ chịu hơn cho người dùng. Hệ truyền động Swift sẽ được bổ sung tùy chọn hybrid.
SUV cỡ nhỏ Toyota
Vào đầu năm nay tại châu Âu, Toyota đã triển khai thử nghiệm một mẫu xe điện mới nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ. Kích thước xe khá tương đồng với Yaris Cross và do đó phù hợp để sử dụng vận hành đô thị. Điểm đặc biệt của dòng tên này, là việc xe hứa hẹn vẫn có bản chạy động cơ để tiếp cận được nhiều thị trường hơn. Mẫu xe dự kiến chào sân sớm nhất vào cuối năm 2024.