Lái siêu xe, tưởng sướng mà không phải thế!

|

Những chiếc xe trị giá hàng trăm ngàn USD với nước sơn bóng bẩy, thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ, và đến từ các thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới có lẽ là ước mơ của mọi đàn ông trên thế giới. Tuy nhiên kinh nghiệm thực tế lại chỉ ra rằng việc lái những chiếc siêu xe lại không hề "sướng" như bạn nghĩ.

1. Gầm xe thấp

Xe hơi thấp gầm thường chỉ hoạt động tốt ở các địa hình bằng phẳng như đường đua, đường quốc lộ, và ít nhiều gặp phải khó khăn khi di chuyển trong đô thị, hoặc tệ hơn là đường về nông thôn, đường "phượt". Thế nhưng điều đáng buồn là đa số các siêu xe đều sở hữu thiết kế gầm thấp nhằm tối ưu hóa sở trường về tốc độ.

Tất nhiên là bạn vẫn có thể gắng đi siêu xe trên phố. Thế nhưng hãy cẩn thận bởi chỉ một ổ gà, một viên gạch vỡ giữa đường, hay một nắp cống nhô lên khỏi mặt đường cũng có thể khiến bạn "méo mặt" bởi các va chậm với gầm xe.

2. Không tận dụng hết được sức mạnh của siêu xe

Hầu hết siêu xe đều sở hữu những động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến một sức kéo "khủng khiếp" và tốc độ đáng kinh ngạc. Thế nhưng sự thực là có tới 99,99% tài xế không thể tận dụng hết được sức mạnh ấy.

Với động cơ sản sinh 400, thậm chí là 600 mã lực, chúng ta cũng chỉ được phép lái với tốc độ 80-100km/h tại đường quốc lộ vắng, và quanh quẩn 30-40km/h tại nội thành. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy tồi tệ hơn so với lúc trước khi mua siêu xe, bởi họ không thể phát huy được những gì mình đang có trong tay. Xét cho cùng: "Bạn bỏ tiền để mua được khối sức mạnh ấy - nhưng lại chẳng hề được trải nghiệm chúng."

3. Chi phí sửa chữa quá đắt

Có xe hơi trong tay, nhất là siêu xe - bạn sẽ đặc biệt cảm nhận được một khoản phí phát sinh từ việc sửa chữa chúng. Siêu xe, mặt khác tốn nhiều hơn rất nhiều so với các loại xe hơi thông thường trong việc này. Đây cũng là lý do mà nhiều người thậm chí "không dám" đi nhanh ngay cả khi họ có trong tay một chiếc siêu xe. Tổng kết lại, bạn tốn cả một gia tài để mua một chiếc siêu xe, và sẽ tốn thêm một gia tài nữa chỉ để ... sửa và bảo trì xe.

4. Chúng không thực sự thoải mái như chúng ta vẫn tưởng tượng

 

Khác với những dòng sedal 4 chỗ sang trọng để chạy đường cao tốc thường tối ưu sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía sau thì đa số siêu xe lại thường chỉ chú trọng vào sức mạnh của động cơ, và thiết kế bóng bẩy bên ngoài.

Khoang lái trên hầu hết các dòng siêu xe nổi tiếng thường được tiết kiệm diện tích tối đa, và có kết cấu bằng khung sợi carbon tổng hợp, cũng như tối giản hóa các nội thất, chi tiết bên trong nhằm giảm trọng lượng tổng thể. Có thể nói rằng ngồi bên trong một siêu xe thường chỉ mang tới cảm giác "oai" hơn là "sướng".

5. Bạn có thể sẽ thấy phiền phức

Sở hữu một siêu xe có thể sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào với bạn bè và những người xung quanh. Tuy nhiên có một yếu tố mà ít ai tính đến đó là sự phiền nhiễu mà chúng có thể mang lại. Bất kể bạn đi đâu, chiếc xe cũng giống như thỏi nam châm, thu hút hàng đám người xung quanh chiêm ngưỡng, đặt câu hỏi, bàn ra tán vào, xin chụp ảnh cùng.

Bạn có thể sẽ không thấy phiền nếu thuộc tuýp người cởi mở và ngoại giao tốt. Tuy nhiên nếu không thích sự ồn ào, mà chỉ đơn giản mua chiếc xe hơi để thỏa mãn sở thích cá nhân, chúng ta chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian chẳng thoải mái gì.

Chưa kể tới việc khi bạn đỗ xe, chúng ta sẽ không khỏi lo nơm nớp khi chiếc xe "con cưng" của mình là tâm điểm chú ý của các đám đông, thậm chí là những kẻ có ý đồ xấu.

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.