Phương án tổ giao thông sau khi thông xe cầu vượt thép Mai Dịch

Tô Thế |

Sau khoảng hơn 1 tháng hoàn thành việc thi công, 2 đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6.5.2024.

Chiều 4.5, thông tin với PV báo Lao Động, ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội - cho biết, sau thời gian hoàn tất các thủ tục nghiệm thu, bàn giao... dự kiến ngày 6.5.2024 sẽ chính thức thông xe hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Các phương án về tổ chức giao thông sẽ được hoàn thiện trong 2 ngày cuối tuần này.

Theo phương án phân luồng trước đó được công bố, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao (kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng, hướng đi cầu Thanh Trì) với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng, hướng đi Cầu Thăng Long và ngược lại).

Đối với 2 đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,70m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.

Đơn nguyên cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ phương tiện xe ôtô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Đơn nguyên cầu mới phía Xuân Thủy phục vụ phương tiện xe ôtô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.

Tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Mai Dịch được tổ chức theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo.

Phương án tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông từ đường Phạm Hùng thông qua nút giao Mai Dịch:

Các phương tiện từ đường Vành đai 3 trên cao (hướng cầu Thanh Trì về nút giao Mai Dịch) - đường dành riêng cho phương tiện ôtô:

- Các phương tiện ôtô đi cầu Thăng Long: đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ (trục đường cao tốc).

- Các phương tiện ôtô đi Phạm Văn Đồng: đi qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Xuân Thủy) xuống đường Phạm Văn Đồng.

- Các phương tiện ôtô đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu: xuống đường Phạm Hùng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch.

Các phương tiện từ đường Phạm Hùng:

- Các phương tiện xe ôtô đi cầu Thăng Long: đi lên cầu vượt mới (cầu phía Xuân Thủy) hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào đường cao tốc.

- Các phương tiện đi Phạm Văn Đồng đi theo hướng: đi qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Xuân Thủy) hoặc đi thẳng qua nút giao theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

- Các phương tiện đi Xuân Thủy: rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao.

- Các phương tiện đi Hồ Tùng Mậu: qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch và rẽ trái vào đường Hồ Tùng Mậu theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

- Các phương tiện (có chiều cao tĩnh không dưới 3,3m) được phép quay đầu dưới điểm mở quay đầu gầm cầu Mai Dịch.

Tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông từ đường Phạm Văn Đồng thông qua nút giao Mai Dịch:

Các phương tiện từ đường Vành đai 3 trên cao (hướng cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch) - đường dành riêng cho phương tiện ôtô:

- Các phương tiện ôtô đi cầu Thanh Trì: đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ (trục đường cao tốc).

- Các phương tiện ôtô đi Phạm Hùng: đi qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Hồ Tùng Mậu) xuống đường Phạm Hùng.

- Các phương tiện ôtô đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu: xuống đường Phạm Văn Đồng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch.

Các phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng:

- Các phương tiện xe ôtô đi cầu Thanh Trì: đi qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Hồ Tùng Mậu) hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào đường cao tốc.

- Các phương tiện đi Phạm Hùng đi theo hướng: đi qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Hồ Tùng Mậu) hoặc đi thẳng qua nút giao theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

- Các phương tiện đi Hồ Tùng Mậu: rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao.

- Các phương tiện đi Xuân Thủy: qua trung tâm nút giao gầm Cầu Mai Dịch và rẽ trái vào đường Xuân Thủy theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

- Các phương tiện (có chiều cao tĩnh không dưới 3,3m) được phép quay đầu dưới điểm mở quay đầu gầm cầu Mai Dịch.

Tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông từ đường Xuân Thủy thông qua nút giao Mai Dịch:

- Các phương tiện đi Phạm Văn Đồng: rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao.

- Các phương tiện đi Hồ Tùng Mậu hoặc Phạm Hùng: đi qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

- Các phương tiện quay đầu đi Nguyễn Phong Sắc: quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách đường Xuân Thủy trước khi vào trung tâm nút.

Tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông từ đường Hồ Tùng Mậu thông qua nút giao Mai Dịch:

- Các phương tiện đi Phạm Hùng: rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao.

- Các phương tiện đi Xuân Thủy hoặc Phạm Văn Đồng: đi qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

- Phương tiện quay đầu xe quay đầu đi Trần Vĩ: quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách đường Hồ Tùng Mậu trước khi vào trung tâm nút.

Cấm tất cả các phương tiện (ngoại trừ các phương tiện ôtô) đi vào cầu Mai Dịch cũ - trục đường cao tốc Vành đai 3 trên cao.

Các phương tiện lưu thông qua khu vực trung tâm nút giao Mai Dịch theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn giao thông.

Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và 2 đơn nguyên cầu mới dưới 60 km/h.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong quá trình tổ chức giao thông tạm thời, nếu có những vấn đề bất cập về tổ chức giao thông, sở sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Cầu vượt thép Mai Dịch chưa kịp thông xe vào tháng 4.2024

Tô Thế |

Đến cuối giờ chiều nay, 30.4, ghi nhận tại cầu vượt thép Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy, công trình này vẫn chưa được thông xe như dự kiến trước đó. Về tình hình giao thông, hiện lượng phương tiện hướng từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến nút giao với vành đai 3 bắt đầu tăng cao.

Người dân phá rào đi lên cầu vượt thép Mai Dịch khi chưa thông xe

Thế Kỷ |

Cầu vượt thép nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) dù đã thi công xong gần 1 tháng nay nhưng chưa thông xe. Vào giờ cao điểm, nhiều người dân đã phá rào đi vào.

Ngoài nút giao Mai Dịch, Hà Nội đã có hàng loạt cầu vượt thép giảm ùn tắc

Tô Thế |

Cầu vượt thép qua nút giao Mai Dịch chuẩn bị được thông xe nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua nút giao, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận. Trước đó, Hà Nội cũng đã khánh thành hàng loạt công trình cầu vượt thép hạng nhẹ tại các nút giao trọng điểm.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận thêm nhiệm vụ mới

PHẠM ĐÔNG |

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phân công là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.

4 Thứ trưởng cùng nhiều tướng Quân đội được đề nghị tặng thưởng Huân chương

Vương Trần |

Trong số 35 cá nhân được đề nghị xét tặng Huân chương có 4 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng nhiều tướng lĩnh trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc kéo dài sau vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 ôtô

Bảo Nguyên |

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 ôtô khiến cao tốc Nội Bài - Lào Cai hướng về Hà Nội ùn tắc kéo dài.

Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Thể Công Viettel, vươn lên vị trí 11 V.League

NHÓM PV |

Tối 5.5, Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại Thể Công Viettel 1-0 tại vòng 16 Night Wolf V.League 2023-2024.

Thanh Hóa dẫn đầu doanh thu từ khách du lịch nhưng mức chi tiêu trung bình thấp hơn địa phương khác dịp 30.4

Ý Yên |

Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về lượng khách cũng như doanh thu du lịch trong kỳ nghỉ 30.4 - 1.5, tuy nhiên mức chi tiêu bình quân của du khách tại địa phương này không cao nhất.

Cầu vượt thép Mai Dịch chưa kịp thông xe vào tháng 4.2024

Tô Thế |

Đến cuối giờ chiều nay, 30.4, ghi nhận tại cầu vượt thép Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) cho thấy, công trình này vẫn chưa được thông xe như dự kiến trước đó. Về tình hình giao thông, hiện lượng phương tiện hướng từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến nút giao với vành đai 3 bắt đầu tăng cao.

Người dân phá rào đi lên cầu vượt thép Mai Dịch khi chưa thông xe

Thế Kỷ |

Cầu vượt thép nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) dù đã thi công xong gần 1 tháng nay nhưng chưa thông xe. Vào giờ cao điểm, nhiều người dân đã phá rào đi vào.

Ngoài nút giao Mai Dịch, Hà Nội đã có hàng loạt cầu vượt thép giảm ùn tắc

Tô Thế |

Cầu vượt thép qua nút giao Mai Dịch chuẩn bị được thông xe nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua nút giao, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận. Trước đó, Hà Nội cũng đã khánh thành hàng loạt công trình cầu vượt thép hạng nhẹ tại các nút giao trọng điểm.