Theo bà Lâm Thị Diễm Trâm - Giám đốc Công ty TNHH du lịch và sự kiện Đảo Ngọc - cho hay, ngay từ tháng 3, công ty đã triển khai các gói kích cầu để thu hút khách cho dịp lễ và hè.
Công ty phải tăng cường ưu đãi để thu hút khách như gói tour hỗ trợ dành cho các công ty du lịch chuyên tổ chức cho khách đi Phú Quốc bằng đường tàu lên tới 40% và gói dành cho học sinh, sinh viên đến tham quan và học tập trải nghiệm tại Phú Quốc lên tới 50% giá trị sản phẩm.
Trong khi đó, một số doanh nghiệp du lịch khác cũng tung ra những gói kích cầu đường bộ cho các thị trường Đông Nam Bộ, Gia Lai, Tây Nguyên… với những chính sách ưu đãi, hấp dẫn để thu hút khách đến với đảo ngọc.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết, lượng khách trong dịp lễ này có tăng nhẹ so với ngày thường và cùng kỳ năm ngoái. Dù các doanh nghiệp đưa ra nhiều ưu đãi, kích cầu nhưng lượng khách chưa đạt như kỳ vọng.
Theo UBND TP Phú Quốc, địa phương có nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn để thu hút du khách đến với đảo Ngọc. UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, các điểm mua sắm việc niêm yết giá, mạnh tay với nạn chặt chém, bắt buộc các cơ sở kinh doanh các dịch vụ phải ký cam kết giá, chất lượng, thực hiện đúng quy tắc ứng xử văn minh du lịch Phú Quốc.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết: Để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ du khách, ngành du lịch kêu gọi các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ củng cố, làm mới sản phẩm hiện có, nghiên cứu xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới; tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch đến du khách trong và ngoài nước; mở rộng liên kết vùng; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch; quản lý chặt chẽ giá cả dịch vụ, các hoạt động du lịch lữ hành, hướng dẫn và lưu trú, đảm bảo an toàn cho du khách…
Qua theo dõi, nắm bắt thông tin giá vé máy bay từ các thị trường lớn đến Kiên Giang (Hà Nội và các tỉnh phía bắc) tình hình giá vé bay ở mức khá cao, nhất là các tuyến bay từ Hà Nội và các tỉnh phía bắc đến Phú Quốc, trung bình mỗi chuyến bay (khứ hồi) có giá trung bình từ 7-10 triệu đồng/vé làm ảnh hưởng đến nhu cầu lựa chọn điểm đến của du khách.
Do đó, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các đề án phát triển du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch.
Xây dựng chương trình mỗi vùng du lịch trọng điểm tiến tới mỗi huyện, thành phố một sản phẩm du lịch đặc thù; đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong, ngoài nước; kiên quyết xử lý hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh, rút giấy phép; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân tiếp tay, bao che hành vi vi phạm, trục lợi từ việc chèo kéo, ép giá, quảng cáo sai sự thật... làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh.