Dự án Quốc lộ 24 nguy cơ chậm tiến độ do mưa?

THANH TUẤN |

Kon Tum – Ngày 19.5, ông Nguyễn Văn Thanh – Trưởng phòng Quản lý chất lượng Công trình giao thông, thuộc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, thời tiết bất thường, mưa nhiều ngày qua khiến dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 24 đứng trước nguy cơ chậm tiến độ so với dự kiến.

Theo ông Thanh, những ngày qua huyện Kon Plông mưa lớn kéo dài vào sáng sớm hoặc chiều tối. Mưa nhiều khiến đất đá thấm nước, đường bùn đất bị lầy nhiều đoạn.

“Do lớp đất nền bị ướt, đá dăm chưa khô nên đơn vị thi công khó dùng máy để phun thảm nhựa đường. Nếu tiếp tục phun thảm nhựa có thể chất lượng đường không được đảm bảo.

Cả Ban quản lý dự án và đơn vị thi công, chủ đầu tư đều muốn đẩy nhanh tiến độ, huy động mọi lực lượng nhưng cũng cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về chất lượng, quy trình thảm nhựa”, ông Thanh nói.  

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24. Ảnh T.T
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24. Ảnh T.T

Mọi năm thời tiết huyện miền núi Kon Plông (cao trên 1.000m so với mực nước biển) vào cuối tháng 5 nắng nóng, thuận lợi cho việc thi công xây dựng đường, cầu cống. Năm nay mưa nắng bất thường gây ảnh hưởng.

Ông Thanh khẳng định, đơn vị thi công đủ phương tiện, thiết bị để làm dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 24 nhưng tình hình thời tiết là bất khả kháng.

Các nhà thầu thi công dự án gồm: Công ty Cổ phần Trường Long, Công ty TNHH New Sun. Trước việc liên tục chậm tiến độ, nguy cơ đội vốn, Sở GTVT Kon Tum từng đánh giá 2 đơn vị thi công này thiếu chủ động trong việc huy động đầy đủ thiết bị xe máy, nhân công và tập kết vật liệu xây dựng, chưa quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công những lúc thời tiết thuận tiện, cần phải khắc phục trong năm 2022.

Thực tế, với một dự án giao thông huyết mạch, trọng điểm để phát triển kinh tế - xã hội như Quốc lộ 24, Kon Tum phải cần có những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm, nhân công, trách nhiệm.

Theo ghi nhận trong ngày 17.5, công trường vẫn khá thưa vắng người, vài "mũi" thi công lẻ tẻ, ì ạch, chưa được làm rầm rộ với khí thể khẩn trương.

Ông Nguyễn Hữu Hùng – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum chỉ đạo Ban quản lý dự án và đơn vị thi công khi trời nắng ráo mau chóng huy động thêm nhân lực để triển khai đẩy nhanh tiến độ, dù có thể vượt thời hạn dự kiến hoàn thành vào ngày 30.6.2022.

Được biết, dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 là công trình giao thông đường bộ cấp II. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 847 tỉ đồng, do Sở Giao thông Vận tải Kon Tum làm chủ đầu tư.

Thời gian thực hiện dự án bắt đầu năm 2019 với chiều dài tuyến thi công hơn 30km, đi qua các huyện Kon Plông, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum.

Tổng số đã giải ngân từ đầu dự án đến nay là hơn 674 tỉ đồng, bằng 80% kế hoạch vốn bố trí (kể cả chi phí bồi thường, xây dựng, quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác).

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Các dự án trên "đất vàng" chậm tiến độ là do dịch bệnh COVID-19?

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Hàng loạt dự án nằm trên "đất vàng" của TP. Huế chậm tiến độ đều có nêu nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19?

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu xử lý nhà thầu để công trình giao thông chậm tiến độ

An Thượng |

Đà Nẵng - Sáng 27.4, kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu làm cam kết thời gian hoàn thành, đồng thời xử lý nghiêm nhà thầu không triển khai thi công.

Nút giao thông nghìn tỉ chậm tiến độ, gây ùn tắc giữa lòng TP.Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Dự án BT nút giao thông Ngọc Hội là 1 trong 3 dự án BT được tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng, giao đất thanh toán hoàn vốn đất tại sân bay Nha Trang. Đến nay dự án chưa hoàn thành do chậm giải phóng mặt bằng, gây ùn tắc giao thông.

Hạnh phúc tan vỡ khi biết chồng ngoại tình với đồng nghiệp (Phần 1)

Nhóm PV |

Đôi vợ chồng vốn cực kỳ hạnh phúc, viên mãn, con cái đủ nếp, đủ tẻ, ngoan ngoãn giỏi giang, điều kiện kinh tế sung túc. Họ từng là những người mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Nhưng cái kết của cặp đôi ấy lại là một câu chuyện đáng buồn về bi kịch mang tên ngoại tình.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương. 

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Nóng Sài Gòn: Chưa huyện nào ở TPHCM lên thành phố, giá đất đã lên cao

NGUYỄN LY - ANH TÚ |

Lại nóng vụ tranh chấp tên hoa hậu hoà bình Việt Nam; TPHCM: 10 địa phương nguy cơ bùng dịch do tỉ lệ tiêm mũi 3, 4 thấp; Doanh nghiệp bình ổn lung lay trước cơn bão giá... là những tin tức đáng chú ý trong Bản tin Nóng Sài Gòn ngày 29.6.

Tranh cãi và những chuyện hậu trường về các giai nhân của Trịnh Công Sơn

Lan Anh |

Xung quanh câu chuyện về những nàng thơ của Trịnh hiện vẫn gây những tranh cãi trái chiều.

TPHCM mở đường nối cảng Cát Lái và Phú Hữu với Vành đai 3

MINH QUÂN |

TPHCM - Dài 6 km với 12 làn xe, tuyến đường nối cảng Cát Lái và Phú Hữu với Vành đai 3 hình thành giúp phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng và giải tỏa ùn tắc cho khu vực.

Sau Quang Hải, Hà Nội FC làm gì để giữ chân các ngôi sao?

PHƯƠNG TRANG |

Để ngôi sao số 1 Quang Hải ra đi, câu lạc bộ Hà Nội sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng với những cầu thủ khác sẽ đáo hạn hợp đồng trong thời gian tới, đặc biệt là Thành Chung. 

Các dự án trên "đất vàng" chậm tiến độ là do dịch bệnh COVID-19?

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Hàng loạt dự án nằm trên "đất vàng" của TP. Huế chậm tiến độ đều có nêu nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19?

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu xử lý nhà thầu để công trình giao thông chậm tiến độ

An Thượng |

Đà Nẵng - Sáng 27.4, kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu làm cam kết thời gian hoàn thành, đồng thời xử lý nghiêm nhà thầu không triển khai thi công.

Nút giao thông nghìn tỉ chậm tiến độ, gây ùn tắc giữa lòng TP.Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Dự án BT nút giao thông Ngọc Hội là 1 trong 3 dự án BT được tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng, giao đất thanh toán hoàn vốn đất tại sân bay Nha Trang. Đến nay dự án chưa hoàn thành do chậm giải phóng mặt bằng, gây ùn tắc giao thông.