Theo ghi nhận của Lao Động trưa 8.8, tại đường Nguyễn Trãi, sau gần 1 năm tiến hành thí điểm phân làn, hiện tại 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách cứng chia làn riêng cho ôtô, xe máy trên đường đã được tháo bỏ.
Một số người dân cho biết, việc tháo dỡ đã làm cho đường Nguyễn Trãi thông thoáng, dễ di chuyển hơn.
Anh Trần Hoàng Nam (22 tuổi, Triều Khúc, Thanh Trì) cho biết, hơn 1 tuần trở lại đây, việc đi làm của anh đã trở nên "dễ thở" hơn trước.
"Trước đây, tôi thường mất cả nửa tiếng đồng hồ mới có thể di chuyển hết đường Nguyễn Trãi, một phần do lượng phương tiện di chuyển qua đây rất lớn, phần khác do dải phân cách cứng được dựng lên. Tuy nhiên, khoảng một tuần trở lại đây, việc di chuyển đã thuận tiện hơn trước" - anh Nam nói.
Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo, việc dỡ dải phân cách cứng này chỉ là tạm thời để phục vụ dự án thoát nước thải Yên Xá đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Trãi, khi lưu lượng và hướng đi của phương tiện có thay đổi, nhất là khi tới đây lưu lượng giao thông đi lại qua đường trục chính này sẽ tăng cao do sắp đến ngày tựu trường của học sinh, sinh viên.
Trước đó, nhằm giảm thiểu ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, ngày 6.8.2022, Sở GTVT TP Hà Nội đã tiến hành thí điểm phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè dành cho xe máy - xe thô sơ - xe buýt, 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ôtô.
Việc điều chỉnh phân làn phương tiện được thực hiện bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô bằng lốp, hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.