Thông qua những chương trình kết nối, hình thành các trung tâm, điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, UBND TP Đà Nẵng đã hỗ trợ, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Đây là mục tiêu UBND thành phố đặt ra nhằm triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn.
Theo Sở Nông nghiệp Phát triển và Nông thôn TP Đà Nẵng, toàn thành phố hiện có 11 điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP. Cụ thể, quận Hải Châu có 2 điểm, quận Thanh Khê có 1 điểm, quận Sơn Trà có 2 điểm, quận Ngũ Hành Sơn có 2 điểm, quận Cẩm Lệ có 2 điểm và 2 điểm tại huyện Hòa Vang.
Tại quận Ngũ Hành Sơn, tính đến nay, trên địa bàn quận có 2 điểm giới thiệu, bán hàng và quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng tại chợ Non Nước và Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ sản xuất nông nghiệp 1 Hòa Quý (đường Lưu Quang Vũ).
Vào giữa tháng 4.2023, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã khai trương điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp 1 Hòa Quý.
Theo ông Mai Siêng - Phó Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp 1 Hòa Quý, điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP không chỉ góp phần giới thiệu rộng rãi đến người dân, du khách những sản phẩm sạch, chất lượng, an toàn mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX.
Hiện nay, sản phẩm tại điểm trưng bày đa phần được bán trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử. HTX kỳ vọng việc tiêu thụ sản phẩm sẽ mạnh hơn để các chủ thể yên tâm khi gửi hàng tại điểm trưng bày,
Cuối tháng 4 vừa qua, UBND quận Hải Châu cũng đã tổ chức khai trương điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Dù mới đi vào hoạt động nhưng cửa hàng đã kết nối đa dạng các sản phẩm OCOP, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng Nguyễn Phú Ban, sắp tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố sẽ phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tại miền Trung xây dựng sàn giao dịch không chỉ là sản phẩm OCOP, mà còn là các sản phẩm thủy sản bởi lợi thế của Đà Nẵng là có âu thuyền và cảng cá Thọ Quang với nhiều tàu cá của miền Trung mang hải sản từ biển khơi về.
Còn theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tổ chức các sản phẩm đặc trưng, chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường. Đặc biệt là xây dựng mô hình phát triển sản phẩm OCOP xanh theo hướng kinh tế tuần hoàn và sản phẩm theo chuỗi giá trị trên cơ sở phát triển tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.
Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng đã có những kế hoạch đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đưa các sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị và sàn thương mại điện tử.