Bộ GTVT lý giải đoạn đường dẫn lên cầu Thái Hà bị chừa lại chưa sửa

Xuyên Đông |

Dự án BOT cầu Thái Hà đã hoàn thành và đang thu phí hoàn vốn, nhưng đoạn dẫn lên cầu đến nay xuống cấp chưa được sửa chữa. Ngày 15.3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lý giải vấn đề này.

Trước đó, cử tri Hà Nam phản ánh, đoạn cuối tuyến từ cây xăng Thụy Dương (xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân) lên cầu Thái Hà do công ty BOT cầu Thái Hà quản lý đã xuống cấp. Đến nay, toàn tuyến đã được nâng cấp chỉ còn lại đoạn đường này chưa triển khai để đồng bộ toàn tuyến.

Mặt khác, Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 1 đã đầy đủ hạ tầng và đoạn đường nối từ tỉnh lộ 492 đến đường nối 2 cao tốc đang thi công, nhưng vẫn chưa được đấu nối trực tiếp vào đoạn đường này.

Cử tri đề nghị Bộ GTVT có giải pháp nâng cấp đồng bộ cùng với tuyến đường nối 2 cao tốc để giao thông đi lại thuận tiện.

Trả lời vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, đối với đoạn tuyến dài khoảng 1,3km kết nối từ cuối dự án thành phần 1 đến đầu dự án thành phần 2 thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà (Dự án BOT cầu Thái Hà) hiện đang khai thác với quy mô 2 làn xe; nếu không thực hiện mở rộng đoạn tuyến này sẽ không bảo đảm khai thác đồng bộ quy mô 4 làn xe cùng với hai dự án thành phần do địa phương đang đầu tư mở rộng, tạo thành điểm nghẽn về giao thông, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông.

Do vậy, Bộ GTVT thống nhất sự cần thiết đầu tư mở rộng, bảo đảm khai thác đồng bộ quy mô 4 làn xe đối với đoạn tuyến 1,3km thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà.

Hiện nay, Dự án BOT cầu Thái Hà đã hoàn thành và đang thu phí hoàn vốn, nhưng do doanh thu thu phí bị sụt giảm (nhiều phương tiện lựa chọn đi theo hướng cầu Hưng Hà để không phải mất phí nên nguồn thu phí không đủ bù đắp chi phí bảo trì, trả lãi vay) nên Nhà đầu tư không cân đối được nguồn vốn để thực hiện đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn tuyến 1,3 km nêu trên.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam tích cực làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam và Nhà đầu tư dự án BOT cầu Thái Hà, nghiên cứu phương án phù hợp để triển khai đầu tư mở rộng đoạn tuyến khoảng 1,3 km thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà bảo đảm quy mô 4 làn xe, nhằm khai thác đồng bộ với tuyến đường nối hai cao tốc.

Bộ GTVT cho biết thêm, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (sau đây gọi tắt là “Dự án BOT cầu Thái Hà”) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 1304/TTg-KTN ngày 25.7.2014, Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3619/QĐ-BGTVT ngày 25.9.2014.

Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 5,6 km, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 1.709 tỉ đồng; khởi công năm 2014, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2018.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Cầu vượt thép Mai Dịch đang băng về đích, chốt thời điểm thông xe kỹ thuật

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Chỉ còn thời hạn 15 ngày để hoàn thành, chủ đầu tư, nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực thi công các hạng mục còn lại, đưa dự án cầu vượt thép Mai Dịch về đích đúng tiến độ.

Xây 3 cầu nối Đồng Nai và TPHCM, nhưng ưu tiên cầu Cát Lái xong trước năm 2030

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 15.3, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, cầu Cát Lái nối TPHCM và huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai đã thống nhất ưu tiên triển khai trước, thời gian từ nay đến năm 2030. Ngoài ra, 2 cây cầu khác nối Đồng Nai và TPHCM cũng sẽ được triển khai sau năm 2030.

Thái Bình: Lý do Bộ GTVT kiến nghị "giải cứu" BOT cầu Thái Hà

TRUNG DU |

Thái Bình - Bộ GTVT vừa có báo cáo đề xuất Chính phủ về giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó có BOT cầu Thái Hà (cầu nối giữa tỉnh Thái Bình và Hà Nam qua sông Hồng).

Xác minh thông tin ôtô đi chùa Hương bị chặn vì "không gửi trong bãi"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục ôtô đỗ gần khu vực chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) bị một chiếc xe chặn đầu không cho di chuyển.

Thị trường lao dốc, xe ôtô tồn kho giảm giá sâu

Thanh Vũ |

Dù tiết kiệm được nhiều chi phí, nhưng việc mua xe tồn kho cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Thắng Newcastle, Man City tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch FA Cup

TAM NGUYÊN |

Man City vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ cú ăn ba lịch sử sau khi giành vé vào bán kết FA Cup.

Video vui bên lề: 4 cầu thủ tuyển Việt Nam hái táo sau giờ tập

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Bốn cầu thủ Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Chiến và Văn Khang đã nán lại sau giờ tập luyện của tuyển Việt Nam để vặt táo trong khuôn viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đề xuất thành lập Liên minh bảo vệ bản quyền báo chí

MINH QUÂN |

TPHCM – Chiều 16.3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý có dịp cùng thảo luận một chủ đề dù được nhắc đến nhiều nhưng vẫn còn nguyên tính thời sự: Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số.

Cầu vượt thép Mai Dịch đang băng về đích, chốt thời điểm thông xe kỹ thuật

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Chỉ còn thời hạn 15 ngày để hoàn thành, chủ đầu tư, nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực thi công các hạng mục còn lại, đưa dự án cầu vượt thép Mai Dịch về đích đúng tiến độ.

Xây 3 cầu nối Đồng Nai và TPHCM, nhưng ưu tiên cầu Cát Lái xong trước năm 2030

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 15.3, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, cầu Cát Lái nối TPHCM và huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai đã thống nhất ưu tiên triển khai trước, thời gian từ nay đến năm 2030. Ngoài ra, 2 cây cầu khác nối Đồng Nai và TPHCM cũng sẽ được triển khai sau năm 2030.

Thái Bình: Lý do Bộ GTVT kiến nghị "giải cứu" BOT cầu Thái Hà

TRUNG DU |

Thái Bình - Bộ GTVT vừa có báo cáo đề xuất Chính phủ về giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó có BOT cầu Thái Hà (cầu nối giữa tỉnh Thái Bình và Hà Nam qua sông Hồng).