Xu hướng mới của người chơi nữ tại gameshow giải trí xứ Hàn

An Nhiên |

So với hình ảnh yếu đuối, các cô gái xuất hiện với ý chí mạnh mẽ, không thua kém đấng mày râu trong các gameshow, chương trình thực tế tạo sự yêu thích.

Theo The Korea Herald, thời gian qua, khán giả Hàn Quốc vô cùng thích thú với hình ảnh của những người chơi nữ tại các gameshow, chương trình thực tế.

Đơn cử như cảnh vận động viên đấu vật Jang Eun Sil đẩy một chiếc thuyền khổng lồ cùng những người đàn ông lực lưỡng trong gameshow "Physical: 100" (Thế chất: 100).

Hay cảnh các nữ cảnh sát, lính cứu hỏa và binh lính Hàn Quốc tham gia chương trình truyền hình thực tế "Siren: Survive the Island" (Siren: Sống sót trên đảo), những người nổi tiếng nữ tham gia nhiệt tình vào các trận đấu bóng đá trong "Kick a Goal" (Đá một bàn thắng)...

Cùng với đó, nhiều chương trình tạp kĩ nổi tiếng do phụ nữ dẫn dắt có thể kể đến như "Unpretty Rapstar" (Ngôi sao nhạc rap Unpretty), "Street Woman Fighter" (Nữ chiến binh đường phố), "Sister's Slam Dunk" gây chú ý khi có sự góp mặt của những người chơi nữ mạnh mẽ, thu hút.

Vào tháng 9 tới, Wavve sẽ phát hành chương trình truyền hình thực tế sinh tồn "Queen Bee Game" (tạm dịch: Trò chơi ong chúa) với sự góp mặt của 6 nữ thủ lĩnh, những người sẽ chọn các đối thủ nam để đối đầu với các đội khác do phụ nữ lãnh đạo.

Theo báo Hàn, những hình ảnh phụ nữ quyền lực dần trở thành chuẩn mực trong các chương trình tạp kĩ Hàn Quốc, trong khi trước đó, điều này hiếm khi xuất hiện. Lí do là vì cách nhìn nhận về tính cách của phụ nữ đã hoàn toàn khác so với khi họ xuất hiện tại gameshow trong quá khứ.

"Trước đây, nếu những người nổi tiếng là nữ xuất hiện, họ sẽ tham gia các chương trình tạp kĩ chủ yếu dành cho nam giới theo các hạn chế.

Thông thường, họ được miêu tả là những người có mối quan hệ lãng mạn hoặc là những nhân vật thể hiện sự yếu đuối và cần sự hỗ trợ của nam giới" - Nhà phê bình văn hóa đại chúng Jung Duk Hyun nhận xét.

“Physical: 100”
Jang Eun Sil được yêu thích khi xuất hiện với hình ảnh mạnh mẽ tại gameshow “Physical: 100”. Ảnh: Nhà sản xuất

Theo Jung Duk Hyun, từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000 phần lớn là các chương trình không có kịch bản với nhiều định dạng khác nhau, yêu cầu các thành viên phải khiến mọi người cười trong những điều kiện khắc nghiệt, như khi thực hiện các nhiệm vụ thử thách trong vùng hoang dã hoặc trang điểm quá lố.

"Trong môi trường này, những người nổi tiếng nữ thường có nguy cơ làm hỏng hình ảnh công chúng của họ và gây ra tranh cãi trong công chúng.

Do đó, các nhà sản xuất gameshow, chương trình tạp kĩ thường tránh đưa phụ nữ vào những vai trò nổi bật, góp phần khiến cho việc xuất hiện của họ trở nên hiếm hoi" - chuyên gia văn hóa cho biết thêm.

Tuy nhiên, từ năm 2010 trở lại đây, nhu cầu của khán giả đã thay đổi. Họ mong muốn nhìn thấy hình ảnh năng động, trí thông minh, sự cá tính, độc đáo của những người chơi nữ tại các gameshow, chương trình giải trí.

Cùng với đó, xu hướng của các nhà sản xuất chuyển từ chương trình tạp kĩ thực tế sang các chương trình trò chuyện đã làm tăng sự hiện diện của phụ nữ.

Đơn cử, năm 2018, nghệ sĩ hài Lee Young Ha đã trở thành người nổi tiếng nữ đầu tiên giành giải thưởng lớn cho vai trò của cô trong chương trình trò chuyện "Hello Counselor" (Xin chào cố vấn) của đài KBS.

Kỉ lục của cô nhanh chóng được nối tiếp bởi Park Na Rae và Kim Sook - mỗi người đều giành giải thưởng lớn tại lễ trao giải giải trí MBC năm 2019 và KBS năm 2020 cho vai trò của họ trong các chương trình tạp kĩ nổi tiếng.

Nói về thành công này, Jung Duk Hyun cho biết, những cách tiếp cận mới lạ sẽ được khán giả ở mọi giới tính ca ngợi.

"Cho phép phụ nữ thể hiện quyền tự chủ của mình theo cách lành mạnh sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, không chỉ riêng phụ nữ. Nó cũng mang lại lợi ích tương tự cho nam giới".

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN

Phim Hàn Quốc đang thiếu câu chuyện dành cho giới trẻ?

An Nhiên |

Theo truyền thông, phim Hàn Quốc dành cho giới trẻ ngày càng trở nên hiếm hoi.

Jung Hae In áp lực dù được khen

An Nhiên |

Đóng phim hài hành động “Chạy đâu cho thoát 2” (Veteran 2), tài tử Jung Hae In được đạo diễn hết lời khen ngợi.

Lí do diễn viên Hàn rời gameshow giải trí

An Nhiên |

Nhiều năm gắn liền với hình ảnh “nghệ sĩ giải trí”, Lee Kwang Soo, Jeon So Min rời gameshow để tập trung cho diễn xuất.

Doanh nghiệp bất động sản đau đầu với nợ trái phiếu

Gia Miêu |

Nhiều công ty bất động sản kinh doanh lợi nhuận rất thấp, thậm chí thua lỗ liên tục nhưng lại đang có giá trị nợ trái phiếu khá lớn.

Bún ốc chuối đậu của quán gia truyền ba đời ở Hà Nội có gì đặc biệt?

Phương Anh |

Nhắc đến bún ốc ở Hà Nội, thực khách không thể bỏ qua quán bún ốc chuối đậu làng Khương Thượng đã có mở bán hơn 50 năm.

Đường tránh 800 tỉ đồng chưa sử dụng đã hư hỏng trầm trọng

NGUYỄN QUÂN |

Lâm Đồng - Được đầu tư 800 tỉ đồng nhưng đường tránh đô thị Bảo Lộc vẫn còn dang dở, chưa thể đưa vào sử dụng. Thậm chí, nhiều đoạn đã bị hư hỏng trầm trọng.

Nhiều cơ hội cho thí sinh chưa trúng tuyển đại học năm 2024

Vân Trang |

Hàng loạt trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung với số lượng chỉ tiêu rất lớn. Đây là cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 25.8: Thua lỗ nặng nề, chuyên gia dự báo gì

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 25.8: Vàng vừa chốt lại tuần có nhiều biến động. Nhà đầu tư lỗ 1 triệu đồng/lượng sau một tuần mua vàng miếng SJC.

Phim Hàn Quốc đang thiếu câu chuyện dành cho giới trẻ?

An Nhiên |

Theo truyền thông, phim Hàn Quốc dành cho giới trẻ ngày càng trở nên hiếm hoi.

Jung Hae In áp lực dù được khen

An Nhiên |

Đóng phim hài hành động “Chạy đâu cho thoát 2” (Veteran 2), tài tử Jung Hae In được đạo diễn hết lời khen ngợi.

Lí do diễn viên Hàn rời gameshow giải trí

An Nhiên |

Nhiều năm gắn liền với hình ảnh “nghệ sĩ giải trí”, Lee Kwang Soo, Jeon So Min rời gameshow để tập trung cho diễn xuất.