Số ngày lưu trú của khách quốc tế giảm, Đà Nẵng cần sản phẩm du lịch mới

Nguyễn Linh |

Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng và vượt cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, số ngày lưu trú của du khách giảm, khách quốc tế có xu hướng thắt chặt chi tiêu.

Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, tính chung 6 tháng đầu năm 2024, GRDP của thành phố ước tăng 5,00%, trong đó khu vực dịch vụ tăng 5,99%, đóng góp chính cho tăng trưởng GRDP chung với 4,17 điểm phần trăm. Khách du lịch tăng cao ước đạt 5,1 triệu lượt khách nhưng số ngày lưu trú giảm. Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 6 tháng chỉ có 1,38 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế là 1,45 ngày/lượt, khách trong nước là 1,31 ngày/lượt.

Theo đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng, xu hướng khách có sự di dời, thay đổi điểm đến, đơn cử như khách du lịch Hàn Quốc có sự chuyển dời đến điểm mới, trong đó có Huế, Hội An, TP Nha Trang... Khách du lịch muốn trải nghiệm nhiều hơn là một điểm đến, trải nghiệm nhiều dịch vụ, nhiều cơ sở lưu trú...

Cục Thống Kê TP Đà Nẵng cũng chỉ ra rằng: “Doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng gặp khó khăn về nguồn vốn tái đầu tư, tiền thuê đất... việc đầu tư nâng cấp sản phẩm dịch vụ hiện có, cũng như đầu tư sản phẩm dịch vụ du lịch mới còn hạn chế. Giá vé máy bay nội địa tuy có dấu hiệu giảm nhưng vẫn còn khá cao so với các nước nên người dân lựa chọn du lịch các điểm đến gần hoặc du lịch nước ngoài, ảnh hưởng đến thu hút khách du lịch nội địa”.

Với việc Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng theo Nghị quyết này thì TP Đà Nẵng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, trong đó có du lịch.

“Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Định hướng du lịch TP Đà Nẵng một số ưu tiên. Đây là một trong những thuận lợi để TP Đà Nẵng phát triển du lịch” - đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng nói.

Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024, ông Trần Văn Vũ - Cục trưởng Cục Thống kê, TP Đà Nẵng - cho rằng: “Đà Nẵng cần tập trung các nguồn lực để đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới, góp phần tăng sức cạnh tranh của điểm đến để thu hút khách du lịch. Tiếp tục xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng từ các thị trường quốc tế, khai thác thị trường khách đường biển, đường bộ, liên kết hình thành và tạo xu hướng du lịch trải nghiệm bằng tàu hỏa...”.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Khách quốc tế tăng vọt, du lịch Quảng Nam cán mốc doanh thu hơn 3.800 tỉ

Hoàng Bin |

Du lịch Quảng Nam đã có bước phục hồi ngoạn mục khi đón đến 4,6 triệu lượt khách tham quan, lưu trú trong 6 tháng đầu năm 2024, mang về doanh thu 3.870 tỉ đồng. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng 27% so với cùng kỳ 2023.

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng dù đang mùa thấp điểm

Ý Yên |

Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, đạt khoảng 50% mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt của cả năm.

Lượng khách quốc tế tới Hạ Long tăng mạnh, vượt trội so với khách nội địa

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2024 đến nay (tính đến 17.6), vịnh Hạ Long đã đón gần 1,5 triệu khách, trong đó, số lượng khách quốc tế vượt trội so với khách nội địa. Với tổng mức doanh thu bán vé từ đầu năm 2024 đến nay đạt gần 448 tỉ đồng, dự kiến thu ngân sách cả năm từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long sẽ vượt chỉ tiêu được giao.

Việt Nam vào top điểm đến khách quốc tế yêu thích nhất châu Á

Thanh Trà |

Việt Nam đứng thứ 13 trong 20 điểm đến được yêu thích nhất châu Á vì giá cả phải chăng, lòng hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời và chính sách visa thân thiện.

Taste Atlas gợi ý 4 món ăn vặt đường phố khách quốc tế nên thử ở Việt Nam

Thanh Hải |

Taste Atlas - trang ẩm thực uy tín thế giới cho rằng bánh rán, bánh chuối, bánh hạt dẻ và ô mai là những món ăn vặt đường phố đáng thử khi tới Việt Nam.

Mô hình sống xanh tại Quảng Ninh thu hút hàng trăm nghìn khách quốc tế

Đoàn Hưng |

Là một trong những mô hình “sống xanh” được nhiều người biết đến, sau 5 năm thành lập, bằng việc tái chế những Pano, Áp phích, vải cũ đã bị bỏ đi thành các túi xách, dây buộc tóc và các sản phẩm hữu ích khác, HTX Green Life Hạ Long tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng chục chị em phụ nữ trên địa bàn mà còn góp phần tích cực bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Việt Nam muốn đón 35 triệu lượt khách quốc tế năm 2030

Thanh Trà |

Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 13 - 15%/năm; và 160 triệu lượt khách nội địa, tăng trưởng từ 4 - 5%/năm.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hưng Yên, Quảng Nam, TPHCM, Đà Nẵng

PHẠM ĐÔNG |

Trong tuần, từ ngày 1 - 5.7, các tỉnh/thành phố: Hưng Yên, Quảng Nam, TPHCM, Thái Nguyên, Đà Nẵng... đã triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm, phân công, bầu cán bộ chủ chốt.

Khách quốc tế tăng vọt, du lịch Quảng Nam cán mốc doanh thu hơn 3.800 tỉ

Hoàng Bin |

Du lịch Quảng Nam đã có bước phục hồi ngoạn mục khi đón đến 4,6 triệu lượt khách tham quan, lưu trú trong 6 tháng đầu năm 2024, mang về doanh thu 3.870 tỉ đồng. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng 27% so với cùng kỳ 2023.

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng dù đang mùa thấp điểm

Ý Yên |

Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, đạt khoảng 50% mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt của cả năm.

Lượng khách quốc tế tới Hạ Long tăng mạnh, vượt trội so với khách nội địa

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2024 đến nay (tính đến 17.6), vịnh Hạ Long đã đón gần 1,5 triệu khách, trong đó, số lượng khách quốc tế vượt trội so với khách nội địa. Với tổng mức doanh thu bán vé từ đầu năm 2024 đến nay đạt gần 448 tỉ đồng, dự kiến thu ngân sách cả năm từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long sẽ vượt chỉ tiêu được giao.

Việt Nam vào top điểm đến khách quốc tế yêu thích nhất châu Á

Thanh Trà |

Việt Nam đứng thứ 13 trong 20 điểm đến được yêu thích nhất châu Á vì giá cả phải chăng, lòng hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời và chính sách visa thân thiện.

Taste Atlas gợi ý 4 món ăn vặt đường phố khách quốc tế nên thử ở Việt Nam

Thanh Hải |

Taste Atlas - trang ẩm thực uy tín thế giới cho rằng bánh rán, bánh chuối, bánh hạt dẻ và ô mai là những món ăn vặt đường phố đáng thử khi tới Việt Nam.

Mô hình sống xanh tại Quảng Ninh thu hút hàng trăm nghìn khách quốc tế

Đoàn Hưng |

Là một trong những mô hình “sống xanh” được nhiều người biết đến, sau 5 năm thành lập, bằng việc tái chế những Pano, Áp phích, vải cũ đã bị bỏ đi thành các túi xách, dây buộc tóc và các sản phẩm hữu ích khác, HTX Green Life Hạ Long tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng chục chị em phụ nữ trên địa bàn mà còn góp phần tích cực bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Việt Nam muốn đón 35 triệu lượt khách quốc tế năm 2030

Thanh Trà |

Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 13 - 15%/năm; và 160 triệu lượt khách nội địa, tăng trưởng từ 4 - 5%/năm.