Blackpink và Selena Gomez đã chính thức phát hành MV Ice Cream vào 11h ngày 28.8. Ca khúc mới của họ nhanh chóng gây bão cộng đồng mạng vì giai điệu bắt tai, đậm chất mùa hè...
Ngoài ra, chất nhạc của Ice Cream được nhận xét là hay, bắt tai, gây nghiện… Thế nhưng, bên cạnh những lời khen, MV nhận không ít tranh cãi.
Thành viên Jisoo... mất hút
Selena Gomez là ca sĩ khách mời trong màn trở lại của Blackpink, thế nhưng theo thống kê thì ngôi sao nhạc Pop người Mỹ lại… hát nhiều nhất ca khúc Ice Cream. Nhiều người cho rằng Jisoo "tàng hình" trong MV Ice Cream vì màn thể hiện ít ỏi của cô trong sản phẩm này.
Cách chia line bất hợp lý của Ice Cream đã làm người hâm mộ vô cùng bất mãn. Trong những lần trước Jisoo vốn hát ít, giờ đây cô cũng chẳng được cất giọng nhiều hơn dù kĩ năng ngày càng tiến bộ. Rosé là giọng ca chính mà chẳng được khoe sở trường, còn main rapper Jennie... không có câu rap nào trong bài mà toàn hát.
MV gặp sự cố liên tục
Ngay từ những giây phút đầu tiên MV Ice Cream mới phát hành, fan đã “phát điên” vì không thể xem được trên YouTube. Nhiều người hâm mộ cho hay video liên tục hiện thông báo bị lỗi, load không nổi, đứng im… chẳng rõ lý do. Tuy nhiên, tình trạng trên nhanh chóng được khắc phục.
Các nghệ sĩ thiếu tương tác
Việc Selena Gomez và Blackpink mang tiếng là kết hợp, nhưng không hề có cảnh quay chung trong MV khiến một bộ phận người xem không hài lòng. Không ít ý kiến thẳng thắn chê bai Selena Gomez và Blackpink thiếu tương tác và nhìn không tự nhiên trong MV.
Blackpink chưa vượt qua kỉ lục của BTS
Với MV Ice Cream, Blackpink cần phải vượt qua kỉ lục hơn 3 triệu người xem trực tiếp của BTS và MV Dynamite khi công chiếu.
Như đã nói trên, vì trong lúc công chiếu đến khi kết thúc, MV Ice Cream đã gặp tình trạng tắc nghẽn do lượt truy cập quá lớn. Con số cuối cùng mà MV hiển thị là hơn 1,79 triệu người xem trực tiếp.
Kết quả này chưa thể vượt qua kỉ lục thế giới BTS lập khi trở lại với MV Dynamite (hơn 3 triệu lượt). Tuy nhiên Blackpink đã vượt qua kỉ lục chính mình từng đạt với How you like that, MV này từng có tới 1,66 triệu người xem trực tuyến.