Dù gây nhiều tranh cãi album OMG của Newjeans vẫn giữ Top1 BXH Oricon

Yến Nhi |

Album “OMG” - Newjeans đứng đầu trong BXH Oricon tại Nhật Bản, sau nhiều tranh cãi về nội dung MV.

Bài hát chủ đề "OMG" trong album cùng tên của 5 thành viên Newjeans đã được phát hành vào chiều ngày 2.1. Đây là sản phẩm album thứ hai của nhóm kể từ khi ra mắt.

Ca khúc đã nhanh chóng giữ những vị trí cao trên nhiều BXH trong và ngoài nước như Melon, Spotify, iTunes, QQ Music..

Từ khoá “MV comeback của NewJeans" cũng trở thành Top1 tìm kiếm ở nền tảng Weibo Trung Quốc. Các chủ đề khác như “Góc quay MV bài hát mới của Haerin”, “Nhân vật bác sĩ trong MV bài hát mới của Minji”, “Ảnh concept bài hát mới của NewJeans”... đều lần lượt xuất hiện trên xu hướng tìm kiếm của Weibo.

Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp
Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Sau một tuần ra mắt, "OMG" vẫn giữ nguyên được sức nóng của mình và luôn là chủ đề được nhiều người săn đón trên các diễn dàn.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, phân cảnh cuối của MV "OMG" đang nhận được nhiều luồng ý kiến tranh cãi khác nhau về ý nghĩa thực sự của nó.

Cụ thể, với bối cảnh tại bệnh viện tâm thần, MV được khép lại với sự xuất hiện của một bệnh nhân đang gõ bình luận: “Tôi là người duy nhất cảm thấy khó chịu với nội dung của MV này? MV của thần tượng chỉ cần quay vũ đạo và mặt của họ thôi” trên tài khoản Twitter. Sau đó, thành viên Minji trong trang phục bác sĩ tiến tới và nói với người này: “Đến giờ phải đi rồi”.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Phân cảnh này gây ra rất nhiều tranh cãi vì đã sử dụng hình ảnh bệnh nhân tâm thần để ám chỉ những người có quan điểm đối lập. Một số khán giả tỏ ra tức giận và cho rằng, nhà sản xuất không thể áp đặt người nghe phải đồng tình với những ý tưởng của mình.

“NewJeans nhạy cảm đến mức không thể tiếp nhận ý kiến trái chiều sao?”, “Thích hay không thích là quyền của mỗi người”, “Chẳng khác nào họ đang tuyên bố chỉ chấp nhận những lời khen ngợi”, một số khán giả bày tỏ trên diễn đàn Pann.

Nhà phê bình âm nhạc Jung Min Jae cũng nêu quan điểm về vấn đề này: “Thông điệp đằng sau cảnh cuối cũng không tệ. Tuy nhiên, nó khiến tôi tự hỏi tại sao chúng ta phải xem điều này trong video âm nhạc của NewJeans. Tôi nghĩ đạo diễn lồng ghép quá nhiều quan điểm cá nhân".

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Gây tranh cãi nhưng "OMG” vẫn đang tiếp tục khẳng định được tầm ảnh hưởng riêng. Dựa trên số liệu thống kê, Oricon cho biết, album đĩa đơn này đã bán được 20.638 bản chỉ trong ngày đầu tiên phát hành tại Nhật Bản.

Theo BXH Oricon mới nhất được công bố vào ngày 7.1, album đơn "OMG" - Newjeans đã lọt vào "Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng ngày" và nắm giữ vị trí số 1. Đây là lần đầu tiên New Jeans đứng đầu "Bảng xếp hạng đĩa đơn hàng ngày" của Oricon kể từ khi ra mắt, đánh dấu sự hiện diện của nhóm trong thị trường âm nhạc Nhật Bản và bật đèn xanh cho thành công phòng vé.

Ảnh: newjeans.official
Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Trước đó, Album đầu tay "Cookie" của nhóm cũng đã dành được những thứ hạng cao trong "Bảng xếp hạng album hàng tuần" (top 12) vào ngày 29 và "Bảng xếp hạng album kỹ thuật số hàng tuần" (top 19) vào ngày 5.9.

Ca khúc "Ditto" được phát hành gần đây cũng đã xuất sắc dành được vị trí thứ 6 trên "Bảng xếp hạng phát trực tuyến hàng tuần" của Oricon.

Được biết, Oricon là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản được thành lập năm 1999 chuyên đưa ra các thông tin và số liệu thống kê về ngành công nghiệp âm nhạc tại đất nước này. Oricon được xem là nguồn tin chính xác trong giới giải trí Nhật Bản.

Yến Nhi
TIN LIÊN QUAN

OMG của NewJeans được khen là sản phẩm âm nhạc xuất sắc

THU HƯƠNG |

Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae đã dành lời khen cho ca khúc mới nhất của NewJeans - “OMG". Nhiều khán giả cũng đồng tình về nhận xét này.

Nữ thần tượng 14 tuổi nhóm NewJeans làm đại sứ thương hiệu Louis Vuitton

THU HƯƠNG |

Hyein nhóm NewJeans, 14 tuổi, trở thành đại sứ thương hiệu trẻ nhất của Louis Vuitton.

Ditto giúp NewJeans vượt (G)I-DLE, aespa, IVE, lập kỷ lục Gen 4 Kpop

THU HƯƠNG |

NewJeans đã giành được “perfect all-kill” đầu tiên trong sự nghiệp với ca khúc "Ditto". Đây cũng là bài hát của nhóm nhạc Gen 4 Kpop đạt thành tích này nhanh nhất trong năm 2022.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

OMG của NewJeans được khen là sản phẩm âm nhạc xuất sắc

THU HƯƠNG |

Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae đã dành lời khen cho ca khúc mới nhất của NewJeans - “OMG". Nhiều khán giả cũng đồng tình về nhận xét này.

Nữ thần tượng 14 tuổi nhóm NewJeans làm đại sứ thương hiệu Louis Vuitton

THU HƯƠNG |

Hyein nhóm NewJeans, 14 tuổi, trở thành đại sứ thương hiệu trẻ nhất của Louis Vuitton.

Ditto giúp NewJeans vượt (G)I-DLE, aespa, IVE, lập kỷ lục Gen 4 Kpop

THU HƯƠNG |

NewJeans đã giành được “perfect all-kill” đầu tiên trong sự nghiệp với ca khúc "Ditto". Đây cũng là bài hát của nhóm nhạc Gen 4 Kpop đạt thành tích này nhanh nhất trong năm 2022.