Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm giá trị cao

T.Giang |

Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.

Với chiến lược đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng thực phẩm và đồ uống ra thế giới, doanh nghiệp đã công bố đầu tư thêm 132 triệu USD vào cuối năm 2021. Mục tiêu của doanh nghiệp nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê chất lượng cao, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu các sản phẩm đến hơn 25 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Mỹ...

Cụ thể, Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao như cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto, cà phê sấy lạnh,... Trong đó, một số dòng sản phẩm cà phê trước đây chỉ nhập khẩu từ châu Âu nay lần đầu được sản xuất tại Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, doanh nghiệp tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tạo ra các giá trị gia tăng nhằm tiếp cận và khai thác những thị trường khó tính. Đơn cử với thị trường Nhật Bản, trước năm 2020, doanh nghiệp chủ yếu xuất khẩu cà phê hòa tan thô, hạt cà phê decaf thô (hạt cà phê được tách caffeine). Tuy nhiên, từ năm 2020 đến 2023, các sản phẩm xuất sang thị trường này được đa dạng hóa, bao gồm nước tương Maggi, bột thức uống lúa mạch MILO, cà phê sấy lạnh, trà vị chanh Nestea, cà phê hòa tan Nescafe 3in1.

Doanh nghiệp cũng chủ động phát triển sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của từng thị trường để tăng giá trị xuất khẩu, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm dành cho các nhóm khách hàng khác nhau, như các sản phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo) hay Kosher (dành cho người Do Thái), thiết kế bao bì sản phẩm theo hướng tái chế được.

Bà Nguyễn Trần Hoàng Yến, Giám đốc Chuỗi Cung ứng của Nestlé Việt Nam, cho biết: “Hướng đến đảm bảo xuất khẩu bền vững và gia tăng giá trị cho sản phẩm “Made in Vietnam”, chúng tôi không ngừng đầu tư công nghệ, chuỗi giá trị và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường cũng như các yêu cầu riêng biệt của các thị trường khó tính. Năm nay, xuất khẩu của công ty được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng khả quan”.

Hiện doanh nghiệp sử dụng nguồn cà phê được thu mua có trách nhiệm, đạt các tiêu chuẩn, như: Bộ tiêu chí quốc tế 4C, chứng nhận Rainforest Alliance (tiêu chuẩn phát triển nông nghiệp bền vững), chứng nhận cà phê hữu cơ,…

Nhờ các nỗ lực trong việc gia tăng giá trị xuất khẩu của sản phẩm “Made in Vietnam” nói chung và gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt nói riêng, Nestlé Việt Nam được vào danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” trong hai năm liền (2020, 2021) do Bộ Công Thương xét chọn.

T.Giang
TIN LIÊN QUAN

Viglacera sẽ khảo sát lập phương án đầu tư tại Dominicana

Tuyết Nhung |

Từ ngày 22-26.2.2023, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), do Tổng Bí thư Miguel Mejia, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Viglacera - CTCP.

Tiểu thương phố Chùa Bộc xả hàng rẻ như cho trước khi giải phóng mặt bằng

Bảo thoa - hà chi |

Trong thời gian chờ làm thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng, một số hộ kinh doanh tại phố thời Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) tranh thủ xả hàng, giảm giá toàn bộ sản phẩm để thu hồi vốn.

Doanh nghiệp trẻ Hà Nội: Kết nối giao thương, nâng tầm thương hiệu

Mỹ Linh |

CLB CEO 1983 đã tổ chức tham quan Doanh nghiệp và Kết nối giao thương nội khối với sự hiện diện của hơn 30 CEO là các doanh nhân, doanh nghiệp đồng niên 1983.

Hội thảo: Hoàn thiện mô hình hoạt động công đoàn ngành xuyên suốt

Trung tâm truyền thông đa phương tiện |

Sáng ngày 25.3, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Hoàn thiện mô hình hoạt động công đoàn ngành xuyên suốt”.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy

Anh Tú |

TPHCM - Liên quan tới vụ việc xuất hiện clip bé trai bị bạo hành, nghi bị ép sử dụng ma túy xảy ra trên địa bàn xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh đã có văn bản nhờ hỗ trợ khẩn cấp gửi đến Công an huyện Hóc Môn và Công an TP Hồ Chí Minh.

Shipper cẩn trọng nhận vận chuyển đồ cho khách

Mạnh Cường |

Qua vụ việc "4 tiếp viên hàng không Việt Nam xách ma tuý" được dư luận quan tâm gần đây, các shipper đã truyền tai nhau những bí quyết khi nhận, vận chuyển đồ cho khách hàng ngày.

Doanh nghiệp khai thác cát ngoài mỏ, bãi soi Ninh Tào sạt lở nghiêm trọng

Trần Tuấn |

Bắc Giang - Những ngày gần đây người dân tại thôn Ninh Tào xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa bức xúc về tình trạng doanh nghiệp khai thác làm sạt lở bờ bãi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân có đất canh tác ven bờ sông.

Giá vàng hôm nay 25.3: Giảm khi nhà đầu tư quay lại với tài sản rủi ro

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay 25.3 tăng mạnh ở thị trường thế giới. Vàng SJC trong nước chưa có nhiều phản ứng với thị trường quốc tế, mức chênh lệch mua vào - bán ra vẫn quanh ngưỡng 700.000 đồng/lượng.

Viglacera sẽ khảo sát lập phương án đầu tư tại Dominicana

Tuyết Nhung |

Từ ngày 22-26.2.2023, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), do Tổng Bí thư Miguel Mejia, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominicana dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Viglacera - CTCP.

Tiểu thương phố Chùa Bộc xả hàng rẻ như cho trước khi giải phóng mặt bằng

Bảo thoa - hà chi |

Trong thời gian chờ làm thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng, một số hộ kinh doanh tại phố thời Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) tranh thủ xả hàng, giảm giá toàn bộ sản phẩm để thu hồi vốn.

Doanh nghiệp trẻ Hà Nội: Kết nối giao thương, nâng tầm thương hiệu

Mỹ Linh |

CLB CEO 1983 đã tổ chức tham quan Doanh nghiệp và Kết nối giao thương nội khối với sự hiện diện của hơn 30 CEO là các doanh nhân, doanh nghiệp đồng niên 1983.