EVNHCMC: Thời tiết mát, tiền điện giảm

Nam Dương |

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), số lượng khách hàng trả tiền điện sinh hoạt ở bậc thang thứ 6 của tháng 7.2024 đã giảm mạnh so với tháng cao điểm nắng nóng. Nguyên nhân chính là do thời tiết mát mẻ và người dân thành phố đã có ý thức thực hành tiết kiệm điện.

Anh Minh nhà ở Quận 3 cho biết, tháng 4.2024, gia đình anh sử dụng hết 1,7 triệu tiền điện. Riêng sản lượng tiêu thụ ở bậc thang thứ 6 là 198 kWh với số tiền hơn 600.000 đồng. Trong khi đó, tháng 7 vừa qua, tiền điện chỉ hết hơn một triệu đồng. Sản lượng điện tiêu thụ ở bậc 6 chỉ 35 kWh với số tiền hơn 100.000 đồng.

“Các thiết bị điện trong gia đình tôi không có gì thay đổi. Tháng 7 này còn có các cháu nhỏ nghỉ hè, ở nhà nhiều nên việc sử dụng các thiết bị điện như tivi, quạt cũng nhiều hơn nhưng tiền điện phải trả lại ít hơn” – anh Minh cho biết.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH. Ảnh: EVNHCMC cung cấp
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Theo thống kê của EVNHCMC, số lượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở các bậc thang giá điện thứ 5, thứ 6 của tháng 7.2024 đã giảm khoảng 10,76 % so với các tháng cao điểm của nắng nóng (tháng 4 và 5.2024). Trong đó, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở bậc thang thứ 6 (từ 401 kWh trở lên với giá điện 3.015 đồng chưa gồm thuế giá trị gia tăng) đã giảm 11,3% (khoảng 270.000 khách hàng) so với tháng cao điểm mùa nắng nóng.

Nguyên nhân chính làm cho việc tiêu thụ điện ở bậc cao đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trong tháng 7.2024 và các tháng tiếp theo giảm mạnh là do thời tiết tại TPHCM và khu vực Nam Bộ đã bước sang mùa mưa, khí hậu mát mẻ, ban đêm và gần sáng nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, đặc biệt là máy lạnh, của các hộ dân đã giảm rất nhiều. Từ đó, giá điện sinh hoạt chỉ rơi vào trong khoảng từ bậc 1 đến bậc 4, một phần ít của bậc 5, bậc 6, nên tiền điện giảm mạnh.

Cài đặt App EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày. Ảnh: EVNHCMC cung cấp
Cài đặt App EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Bên cạnh đó, các hộ gia đình trên địa bàn TPHCM đã thực hành tốt tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng, thường xuyên tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà, sử dụng hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời…

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC – cho biết khi truy cập vào App EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày. Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện, sử dụng điện tiết kiệm để hạn chế tối đa sử dụng điện ở các bậc thang giá điện cao (bậc thứ 5, thứ 6) để tiết kiệm chi phí sinh hoạt của gia đình.

EVNHCMC đề nghị khách hàng triệt để áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện để việc tiết kiệm điện trở thành thói quen, xuyên suốt chứ không phải giải pháp tình thế và chỉ trong các tháng múa nắng nóng”, ông Bùi Trung Kiên nhấn mạnh.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc Khánh 2.9

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) yêu cầu các đơn vị trực thuộc không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng trong các ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh 2.9 năm 2024 (bắt đầu từ 0g ngày 31.8 đến hết ngày 3.9.2024), trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

EVNHCMC tăng cường đảm bảo an toàn điện sau công tơ

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tăng cường tư vấn sử dụng điện an toàn ở các hộ gia đình, hộ kinh doanh, chung cư cũ có hạ tầng điện không đảm bảo an toàn.

EVNHCMC: Hướng đến 100% người dân trả tiền điện không dùng tiền mặt

Nam Dương |

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay tỉ lệ khách hàng không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn thành phố đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

EVNHCMC bảo đảm cấp điện an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nam Dương |

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tuyển sinh 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc lập phương án và tổ chức đảm bảo điện tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố.

Công an vào cuộc vụ tử vong sau khi thay van động mạch chủ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh vụ việc bà N.T. tử vong sau khi thay van động mạch chủ tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 22.8: Vàng nhẫn bất động, thế giới sụt giảm

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 22.8: Dù đang có dấu hiệu sụt giảm nhưng kim loại quý vẫn neo sát ngưỡng kỷ lục.

Ùn ứ giao thông sau vụ cháy cơ sở phế liệu sát Quốc lộ 13

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Sau vụ cháy cơ sở phế liệu sát nhà dân bên cạnh Quốc lộ 13, giao thông bị ùn ứ nhiều ngả đường.

Bắt nguyên Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình

Đặng Tình |

Nguyên Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình vừa bị khởi tố, bắt giam vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc Khánh 2.9

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) yêu cầu các đơn vị trực thuộc không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, làm mất điện khách hàng trong các ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh 2.9 năm 2024 (bắt đầu từ 0g ngày 31.8 đến hết ngày 3.9.2024), trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

EVNHCMC tăng cường đảm bảo an toàn điện sau công tơ

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tăng cường tư vấn sử dụng điện an toàn ở các hộ gia đình, hộ kinh doanh, chung cư cũ có hạ tầng điện không đảm bảo an toàn.

EVNHCMC: Hướng đến 100% người dân trả tiền điện không dùng tiền mặt

Nam Dương |

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay tỉ lệ khách hàng không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn thành phố đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

EVNHCMC bảo đảm cấp điện an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nam Dương |

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tuyển sinh 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc lập phương án và tổ chức đảm bảo điện tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố.