NewJeans đang trở thành gương mặt thâu tóm ngành quảng cáo như thế nào?

DƯƠNG HƯƠNG |

NewJeans đang là xu hướng trong chiến lược quảng cáo bán lẻ, bao trùm các lĩnh vực như thời trang, đồ ăn nhanh, hàng xa xỉ và F&B (thực phẩm & đồ uống), theo Business Post.

Business Post nhận định, NewJeans, nhóm nhạc nữ Kpop 5 thành viên, đã nổi lên như một lựa chọn quảng cáo hàng đầu với ngành công nghiệp bán lẻ.

Thời trang, chuỗi thức ăn nhanh, công ty F&B, thương hiệu xa xỉ… NewJeans đều góp mặt.

Tại sao ngành công nghiệp quảng cáo nhắm đến NewJeans? Và liệu việc chọn NewJeans làm người mẫu quảng cáo có thực sự hiệu quả?

Lý do NewJeans được săn đón

Theo Business Post, thông tin từ ngành công nghiệp bán lẻ cho biết, nhóm nhạc nữ tân binh NewJeans, vừa tròn 1 tuổi, đang được nhiều công ty quảng cáo xem như ưu tiên hàng đầu cho vị trí người mẫu, gương mặt đại diện.

Mới đây, nhãn hàng Pepero của Lotte công bố NewJeans là Đại sứ toàn cầu. Trước đó, NewJeans đã được chọn là người mẫu quảng cáo cho Trung tâm mua sắm miễn thuế Hyundai Department Store, hãng Apple, LG, Nike, McDonald’s, Stonehenge, OiOi...

Chưa kể, mỗi thành viên trong nhóm đều có danh phận đại sứ cho các thương hiệu thời trang xa xỉ (Hanni - Gucci, Minji - Chanel, Haerin - Dior, Hyein - Louis Vuitton, Danielle - Burberry, YSL Beauty).

N
NewJeans là đại sứ toàn cầu Pepero, Coca-Cola Zero. Ảnh: Naver

“NewJeans ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Thật hiếm khi một nhóm nhạc thần tượng mới hoạt động được 1 năm dường như đang thống trị thế giới quảng cáo như vậy", Business Post nhận định.

NewJeans hiện đang là người mẫu quảng cáo cho khoảng gần 20 thương hiệu, và nhóm cũng là người mẫu quảng cáo cho 7 thương hiệu vào năm ngoái.

Một câu chuyện được lan truyền là ngay sau khi NewJeans mới ra mắt chưa đầy 3 tháng vào năm ngoái, đã có hơn 100 công ty gửi lời mời đến nhóm cho vị trí người mẫu quảng cáo.

Lý do các thương hiệu và công ty nhắm đến NewJeans rất rõ ràng. Với tư cách là một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, họ có thể tiếp xúc với thế hệ trẻ MZ vốn rất nhạy cảm với các xu hướng.

NewJeans làm người mẫu
NewJeans làm người mẫu cho Trung tâm mua sắm miễn thuế Hyundai Department Store. Ảnh: Naver

NewJeans là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thứ hai đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, sau Blackpink. Tại Hàn Quốc, nhóm cũng lập nhiều kỷ lục mới. Thậm chí, cụm từ “Hội chứng NewJeans” đã được sử dụng để miêu tả độ nổi tiếng của nhóm trong ngành công nghiệp Kpop.

McDonald’s Korea kỳ vọng, hình ảnh trendy (xu hướng) của NewJeans sẽ giúp tạo nên cú hit cho món ăn mới của thương hiệu.

CEO Min Hee Jin từng lý giải, cái tên “NewJeans” hàm chứa khát khao trở thành một biểu tượng vượt thời gian, giống như quần jeans, một món đồ bạn có thể mặc hằng ngày và không bao giờ lỗi thời.

NewJeans làm người mẫu cho Nike. Ảnh: Naver
NewJeans làm người mẫu cho Nike. Ảnh: Naver

NewJeans có thực sự mang lại hiệu quả cho thương hiệu?

Theo Ascent Korea, công ty chuyên phân tích dữ liệu về người tiêu dùng, quảng cáo của NewJeans không chỉ làm tăng độ nhận diện thương hiệu, mà còn trực tiếp dẫn tới sự tăng trưởng doanh số cho các công ty và thương hiệu.

Ascent Korea phân tích rằng, NewJeans có sự tác động đáng kể đến ngành thời trang. Theo dữ liệu thu thập, các món đồ được mặc bởi thành viên NewJeans, trang phục sân khấu, trang phục dự sự kiện của NewJeans như áo nỉ, quần jogger, quần váy… được tích cực tìm kiếm.

Nói cách khác, khi một thương hiệu chọn NewJeans làm người mẫu hoặc đại diện, sẽ kéo theo các mặt hàng khác của thương hiệu đó được tìm kiếm và có độ nhận diện cao hơn.

NewJeans quảng cáo IPhone trong MV mới. Ảnh: Naver
NewJeans quảng cáo IPhone trong MV mới. Ảnh: Naver

Ascent Korea cho biết: “Mặc dù không thể xác nhận mức đầu tư và tỉ suất hoàn vốn cụ thể, nhưng hiệu ứng của việc marketing qua NewJeans là có thật, như chúng tôi đã tìm hiểu thông qua việc phân tích dữ liệu tìm kiếm khách quan và gián tiếp.

Không phải tất cả từ khoá đều dẫn đến lợi nhuận trực tiếp, nhưng chúng có tính quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng, khi một loạt các từ khoá liên quan kết nối thương hiệu với những khách hàng tiềm năng”.

Theo Money Today, McDonald’s Hàn Quốc đang đạt được những hiệu quả marketing nhờ cơn sốt NewJeans.

Sau khi chọn NewJeans làm người mẫu quảng cáo vào đầu năm nay, món burger và các mặt hàng khác của McDonald’s được giới thiệu đã trở nên nổi tiếng.

Nhờ điều này, lần đầu tiên trong lịch sử, McDonald’s Hàn Quốc được giao quyền phụ trách một chiến dịch quốc tế - "NewJeans Chicken Dance".

Danielle, Haerin (NewJeans) tham dự sự kiện của YSL Beauty và Dior tại Hàn Quốc hôm 1.9. Ảnh: Naver
Danielle, Haerin (NewJeans) tham dự sự kiện của YSL Beauty và Dior tại Hàn Quốc hôm 1.9. Ảnh: Naver
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

NewJeans, vượt Son Heung Min, BTS trên xếp hạng ngôi sao Hàn Quốc tháng 8

DƯƠNG HƯƠNG |

Trong tháng 8, NewJeans đã có bước nhảy vọt để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng danh tiếng người nổi tiếng Hàn Quốc.

NewJeans được khen khi theo đuổi phong cách trưởng thành, thanh lịch

DƯƠNG HƯƠNG |

Bộ ảnh mới của nhóm nữ tân binh NewJeans chụp cho một thương hiệu trang sức của Hàn Quốc gây chú ý.

Nhan sắc nữ thần tượng 19 tuổi nhóm NewJeans gây chú ý

DƯƠNG HƯƠNG |

Nhan sắc, phong cách của nữ thần tượng Hanni nhóm NewJeans tại một sự kiện mới đây nhận nhiều lời khen.

Trực tiếp kết quả ASIAD 19 ngày 27.9: Thúy Vi ghi điểm 9.700 nội dung Kiếm thuật

NHÓM PV |

Hôm nay, Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 7 môn thi đấu tại ASIAD 19, trong đó, Dương Thúy Vi sẽ ra quân ở môn Wushu.

Cán bộ địa chính xã bị vợ tố quan hệ bất chính đã lấy vợ mới

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự việc một công chức địa chính xã (ở Thanh Hóa) bị vợ tố quan hệ bất chính với người khác, chính quyền địa phương đã yêu cầu nam cán bộ này kiểm điểm và hiện đã chuyển công tác đến một xã khác.

Thiếu thuốc điều trị tay chân miệng, nguy cơ trẻ tử vong cao

NHƯ QUỲNH |

Khoảng 1 tuần nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM ghi nhận số ca nhập viện mắc tay chân miệng trong tình trạng nặng có xu hướng tăng. Tình trạng thiếu thuốc điều trị có thể dẫn đến nguy cơ gây tử vong cao ở trẻ.

Đêm diễn Westlife cháy vé, fan đau đầu vì "phe vé" hét giá gấp 5 lần

Huyền Chi |

Khoảng 15.000 vé đêm diễn "The Wild Dreams Tour" của Westlife đã được bán hết sạch, khiến nhiều fan không kịp mua được tấm vé ưng ý.

Công an tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh

Minh Nguyễn |

Cơ quan công an tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối nhân viên đầu bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La.

NewJeans, vượt Son Heung Min, BTS trên xếp hạng ngôi sao Hàn Quốc tháng 8

DƯƠNG HƯƠNG |

Trong tháng 8, NewJeans đã có bước nhảy vọt để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng danh tiếng người nổi tiếng Hàn Quốc.

NewJeans được khen khi theo đuổi phong cách trưởng thành, thanh lịch

DƯƠNG HƯƠNG |

Bộ ảnh mới của nhóm nữ tân binh NewJeans chụp cho một thương hiệu trang sức của Hàn Quốc gây chú ý.

Nhan sắc nữ thần tượng 19 tuổi nhóm NewJeans gây chú ý

DƯƠNG HƯƠNG |

Nhan sắc, phong cách của nữ thần tượng Hanni nhóm NewJeans tại một sự kiện mới đây nhận nhiều lời khen.