Hiện trạng đoạn Vành đai gần 10.000 tỉ đồng tại TP Hồ Chí Minh

Phương Ngân - Anh Tú |

Một đoạn của dự án đường Vành đai 2 tại TP Hồ Chí Minh đang được UBND TP Hồ Chí Minh lấy ý kiến các sở ngành để đề xuất xây dựng với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 9.852 tỉ đồng.

Video hiện trạng đoạn Vành đai 2 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp.
 Đoạn 1 của dự án đường Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (trước là Xa lộ Hà Nội), TP Thủ Đức có chiều dài 3,6km vừa được Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường giao các sở ngành liên quan xem xét tờ trình của Sở GTVT để tham mưu, đề xuất UBND TP trình HĐND TP quyết định chủ trương đầu tư dự án tại kì họp chuyên đề gần nhất.
Đoạn 1 của dự án đường Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp (trước là Xa lộ Hà Nội), TP Thủ Đức có chiều dài 3,6km vừa được Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường giao các sở ngành liên quan xem xét tờ trình của Sở GTVT để tham mưu, đề xuất UBND TP trình HĐND TP quyết định chủ trương đầu tư dự án tại kì họp chuyên đề gần nhất.
Đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 3,6 km, dự án sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo lộ giới quy hoạch 67m và toàn bộ nút giao Bình Thái.
Đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo lộ giới quy hoạch 67m và toàn bộ nút giao Bình Thái.
Tại nút giao Bình Thái được thiết kế nút giao hoàn chỉnh từ đường Vành đai 2 vượt trên đường Võ Nguyên Giáp, có các nhánh kết nối với tuyến chính đường Võ Nguyên Giáp, đường song hành đi dưới các nhánh bằng các hầm chui. Trong đó, cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 216m, rộng 20,5m. Đường Đặng Văn Bi, Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh kết nối vào đường Vành đai 2 sẽ được nâng cấp, cải tạo…
Tại nút giao Bình Thái được thiết kế nút giao hoàn chỉnh từ đường Vành đai 2 vượt trên đường Võ Nguyên Giáp, có các nhánh kết nối với tuyến chính đường Võ Nguyên Giáp, đường song hành đi dưới các nhánh bằng các hầm chui. Trong đó, cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp dài hơn 216m, rộng 20,5m.
Đường Đặng Văn Bi, Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh kết nối vào đường Vành đai 2 sẽ được nâng cấp, cải tạo…
Đường Đặng Văn Bi, Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh kết nối vào đường Vành đai 2 sẽ được nâng cấp, cải tạo…
Hiện trạng được ghi nhận tại điểm đầu của đoạn 1 Vành đai 2, dưới dốc cầu Phú Hữu nơi dự kiến xây dựng đấu nối với luồng giao thông đường Võ Chí Công hướng về ngã tư Bình Thái đa phần là đất trống, cỏ cây um tùm.
Hiện trạng được ghi nhận tại điểm đầu của đoạn 1 Vành đai 2, dưới dốc cầu Phú Hữu nơi dự kiến xây dựng đấu nối với luồng giao thông đường Võ Chí Công hướng về ngã tư Bình Thái đa phần là đất trống, cỏ cây um tùm.
Các con đường từ chân cầu Phú Hữu hướng về ngã tư Bình Thái đang bị đứt quãng.
Các con đường từ chân cầu Phú Hữu hướng về ngã tư Bình Thái đang bị đứt quãng.
Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, đường Vành đai 2 là tuyến đường quan trọng của thành phố để kết nối các khu công nghiệp, đô thị và các tuyến đường trục xuyên tâm, nhằm giảm tải cho khu vực nội đô, góp phần tăng khả năng kết nối giao thông với các tuyến đường bộ hướng tâm, giữa các địa phương của vùng TP Hồ Chí Minh.
Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, đường Vành đai 2 là tuyến đường quan trọng của thành phố để kết nối các khu công nghiệp, đô thị và các tuyến đường trục xuyên tâm, nhằm giảm tải cho khu vực nội đô, góp phần tăng khả năng kết nối giao thông với các tuyến đường bộ hướng tâm, giữa các địa phương của vùng TP Hồ Chí Minh.
Việc đầu tư xây dựng khép kín tuyến đường Vành đai 2, trong đó có đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp là hết sức cấp thiết, nhằm giải quyết vận chuyển hàng hóa các cảng phía Đông, Đông Bắc, phía Nam thành phố (Cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu...) với khu vực, giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu như đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ…, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố.
Việc đầu tư xây dựng khép kín tuyến đường Vành đai 2, trong đó có đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp là hết sức cấp thiết, nhằm giải quyết vận chuyển hàng hóa các cảng phía đông, đông bắc, phía nam thành phố (Cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu...), giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện hữu như đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ…, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía đông thành phố.
Ngoài đoạn đang đề xuất đầu tư trên, đoạn Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa dài 2,7km được triển khai từ năm 2017 hiện vẫn dang dở; Trong khi đó, đoạn Vành đai 2 dài 2,8km, từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, tổng vốn hơn 8.400 tỉ đồng và đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5,3km tổng vốn hơn 9.200 tỉ đồng đang xếp hàng chờ do thành phố chưa cân đối được vốn.
Ngoài đoạn đang đề xuất đầu tư trên, đoạn Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức) dài 2,7km được triển khai từ năm 2017 hiện vẫn dang dở. Trong khi đó, đoạn Vành đai 2 dài 2,8km, từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, tổng vốn hơn 8.400 tỉ đồng và đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh) dài 5,3km tổng vốn hơn 9.200 tỉ đồng đang xếp hàng chờ do thành phố chưa cân đối được vốn.
Phương Ngân - Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Chỉ 3,6 km Vành đai 2 TPHCM nhưng vốn đầu tư gần 9.900 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Đoạn Vành đai 2 TPHCM dài gần 3,6 km, từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp được đề xuất đầu tư bằng ngân sách với tổng mức đầu tư gần 9.900 tỉ đồng.

Vành đai 2 chưa hẹn ngày khép kín, loạt dự án chung cư đã đi trước đón đầu

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hàng loạt dự án chung cư liên tục mọc lên dọc theo đoạn Vành đai 2 (TP Thủ Đức) những năm qua, dù dự án hạ tầng này vẫn còn thi công dang dở, thậm chí chưa khởi công.

Gần 3 km Vành đai 2 TPHCM im lìm nhiều năm

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hơn 3 năm ngưng thi công, gần 3 km đường Vành đai 2 (TP Thủ Đức) ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm.

Vụ "đê trăm tỉ làm khổ dân" ở Phú Thọ: Mòn mỏi chờ sổ đỏ

Tô Công |

Phú Thọ - Đã 12 năm sau khi di dời để làm dự án đê trăm tỉ, người dân xã Điêu Lương vẫn chưa thể tái định cư và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Tranh cãi chuyện SGK: Bộ GDĐT có nên biên soạn thêm 1 bộ sách?

Nhóm PV |

Những ngày qua, đã xuất hiện đề xuất về việc đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức biên soạn một bộ SGK của Bộ sau khi công tác xã hội hóa biên soạn SGK đã thực hiện được gần 4 năm nay. Điều này nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Bổ sung 5 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là Thiếu tướng Công an nhân dân

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất bổ sung 5 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là Thiếu tướng Công an nhân dân, có hiệu lực từ ngày 15.8.2023

Hoãn xử vụ án ông Đinh Tiến Hùng - nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái

Long Nguyễn |

Ngay từ sáng sớm 14.8, rất đông người dân đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Yên Bái để theo dõi phiên xét xử vụ án liên quan đến ông Đinh Tiến Hùng - nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, song chỉ ít phút sau khi bắt đầu, phiên tòa bị tạm hoãn.

Những bước ngoặt trong cuộc đua vô địch giữa đội Công an Hà Nội và Hà Nội FC

MINH PHONG |

Cuộc đua vô địch V.League 2023 chỉ còn lại Công an Hà Nội và Hà Nội FC.

Chỉ 3,6 km Vành đai 2 TPHCM nhưng vốn đầu tư gần 9.900 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Đoạn Vành đai 2 TPHCM dài gần 3,6 km, từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp được đề xuất đầu tư bằng ngân sách với tổng mức đầu tư gần 9.900 tỉ đồng.

Vành đai 2 chưa hẹn ngày khép kín, loạt dự án chung cư đã đi trước đón đầu

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hàng loạt dự án chung cư liên tục mọc lên dọc theo đoạn Vành đai 2 (TP Thủ Đức) những năm qua, dù dự án hạ tầng này vẫn còn thi công dang dở, thậm chí chưa khởi công.

Gần 3 km Vành đai 2 TPHCM im lìm nhiều năm

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hơn 3 năm ngưng thi công, gần 3 km đường Vành đai 2 (TP Thủ Đức) ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm.