Dự án đường gần 200 tỉ ở Huế làm 6 năm chưa xong

NGUYỄN LUÂN – THANH TRANG |

HUẾ - Với tổng trị giá đầu tư gần 200 tỉ đồng, Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ dài 5km và khởi công từ tháng 8.2018, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thiện, thậm chí không có công nhân làm việc.

Cận cảnh Dự án đường Chợ Mai – Tân Mỹ dài 5km thi công 6 năm vẫn chưa xong, vắng bóng công nhân.
Mặc dù UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác định đường Chợ Mai – Tân Mỹ là dự án giao thông trọng điểm, đồng thời giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh làm chủ đầu tư. Sau thời gian công trình trễ hạn, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ; tuy nhiên tiến trình thực hiện dự án của đơn vị thi công vẫn quá chậm so với kế hoạch đặt ra. (Trên hình là nút giao của dự án với QL49).
Mặc dù UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác định đường Chợ Mai – Tân Mỹ là dự án giao thông trọng điểm, đồng thời giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh làm chủ đầu tư. Sau thời gian công trình trễ hạn, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ; tuy nhiên tiến trình thực hiện dự án của đơn vị thi công vẫn quá chậm so với kế hoạch đặt ra. (Trên hình là nút giao của dự án với QL49).
Theo đó, Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư tháng 10.2016 với tổng chiều dài gần 5km. Quy mô mặt cắt ngang tuyến hoàn chỉnh theo quy hoạch với nền đường 36m.
Theo đó, Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư tháng 10.2016 với tổng chiều dài gần 5km. Quy mô mặt cắt ngang tuyến hoàn chỉnh theo quy hoạch với nền đường 36m.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 195 tỉ đồng (sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu). Trong đó giá trị xây lắp khoảng 123 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng 35 tỉ đồng và được khởi công từ tháng 8.2018 với thời gian hoàn thành dự kiến ban đầu trong 3 năm.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 195 tỉ đồng (sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu). Trong đó giá trị xây lắp khoảng 123 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng 35 tỉ đồng và được khởi công từ tháng 8.2018 với thời gian hoàn thành dự kiến ban đầu trong 3 năm.
Đây là dự án thuộc Chương trình mục tiêu Phát triển kinh tế - xã hội các vùng theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14.9.2015 của Thủ tướng Chính phủ.
Đây là dự án thuộc Chương trình mục tiêu Phát triển kinh tế - xã hội các vùng theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14.9.2015 của Thủ tướng Chính phủ.
Trên toàn tuyến, dự án có 2 gói thầu chính, bao gồm gói thầu XL11 và gói thầu XL14. Trong đó, gói thầu XL11, xây lắp đoạn Km0+00 - Km2+204,07 (chiều dài đoạn tuyến trong gói thầu hơn 2,2km) do Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm thi công với giá trị hợp đồng hơn 58 tỉ đồng.
Trên toàn tuyến, dự án có 2 gói thầu chính, bao gồm gói thầu XL11 và gói thầu XL14. Trong đó, gói thầu XL11, xây lắp đoạn Km0+00 - Km2+204,07 (chiều dài đoạn tuyến trong gói thầu hơn 2,2km) do Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm thi công với giá trị hợp đồng hơn 58 tỉ đồng.
Theo ghi nhận của Lao Động, gói thầu cơ bản đã hoàn thành, còn lại công đoạn thảm nhựa mặt đường nút Km0 (giao với QL49); cùng với đó gói thầu cần hoàn thiện các nút băng dải phân cách giữa.
Theo ghi nhận của Lao Động, gói thầu cơ bản đã hoàn thành, còn lại công đoạn thảm nhựa mặt đường nút Km0 (giao với QL49); cùng với đó gói thầu cần hoàn thiện các nút băng dải phân cách giữa.
Tiếp đến, gói thầu số XL14 bao gồm toàn bộ phần xây lắp từ Km2+204,07 đến Km4+78,41 (không bao gồm nút giao G2), chiều dài hơn 1,8km, giá trị hợp đồng hơn 65 tỉ đồng. Gói thầu này có 2 đơn vị thi công, trong đó, Công ty TNHH XDTH Minh Đạt thực hiện xây lắp hơn 1,37km với trị giá 43,5 tỉ đồng, hiện đã giải ngân 35,3 tỉ đồng.
Tiếp đến, gói thầu số XL14 bao gồm toàn bộ phần xây lắp từ Km2+204,07 đến Km4+78,41 (không bao gồm nút giao G2), chiều dài hơn 1,8km, giá trị hợp đồng hơn 65 tỉ đồng. Gói thầu này có 2 đơn vị thi công, trong đó, Công ty TNHH XDTH Minh Đạt thực hiện xây lắp hơn 1,37km với trị giá 43,5 tỉ đồng, hiện đã giải ngân 35,3 tỉ đồng.
Đối với Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh thực hiện 0,5km với trị giá 18,7 tỉ đồng, đã giải ngân 15,8 tỉ. Tuy nhiên, đơn vị này đã ngưng thi công trong một thời gian dài.
Đối với Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh thực hiện 0,5km với trị giá 18,7 tỉ đồng, đã giải ngân 15,8 tỉ. Tuy nhiên, đơn vị này đã ngưng thi công trong một thời gian dài.
Sau nhiều lần gia hạn tiến độ hợp đồng và tiến hành xử phạt các nhà thầu, hiện nay, Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ vẫn chưa có gói thầu nào hoàn thành dứt điểm, thậm chí còn vắng bóng công nhân làm việc.
Sau nhiều lần gia hạn tiến độ hợp đồng và tiến hành xử phạt các nhà thầu, hiện nay, Dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ vẫn chưa có gói thầu nào hoàn thành dứt điểm, thậm chí còn vắng bóng công nhân làm việc.
Ghi nhận của Lao Động tại công trường dự án, chỉ xuất hiện 2 máy lu đang làm việc đoạn nút giao với QL49.
Ghi nhận của Lao Động tại công trường dự án, chỉ xuất hiện 2 máy lu đang làm việc đoạn nút giao với QL49.
Tính từ điểm trên đến hết toàn tuyến (giao với đường Phạm Văn Đồng), không một bóng công nhân làm việc, mặc cho công trường còn ngổn ngang, nhếch nhác.
Tính từ điểm trên đến hết toàn tuyến (giao với đường Phạm Văn Đồng), không một bóng công nhân làm việc, mặc cho công trường còn ngổn ngang, nhếch nhác.
Rất nhiều cống nước bị nứt vỡ nằm ngổn ngang trên tuyến đường.
Rất nhiều cống nước bị nứt vỡ nằm ngổn ngang trên tuyến đường.
 Dự án thi công thiếu tính kết nối, liền mạch.
Dự án thi công thiếu tính kết nối, liền mạch.
 Mặc dù dự án vẫn chưa đâu vào đâu nhưng người dân đã di chuyển trên tuyến suốt thời gian dài, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.
Mặc dù dự án vẫn chưa đâu vào đâu nhưng người dân đã di chuyển trên tuyến suốt thời gian dài, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.
Tại cuộc họp gần đây, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công gói thầu 11 và 14 phải hoàn thành hạng mục thảm nhựa bê tông trên toàn tuyến trước ngày 30.4. Tuy nhiên đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành dứt điểm, thậm chí không có công nhân làm việc.
Tại cuộc họp gần đây, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công gói thầu 11 và 14 phải hoàn thành hạng mục thảm nhựa bê tông trên toàn tuyến trước ngày 30.4. Tuy nhiên đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành dứt điểm, thậm chí không có công nhân làm việc.

NGUYỄN LUÂN – THANH TRANG
TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng cây cầu ngói độc đáo có niên đại hơn 1 thế kỷ tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Với niên đại hơn 1 thế kỷ, cầu ngói Phát Diệm là một trong những cây cầu ngói có kiến trúc độc đáo và lâu đời bậc nhất ở Việt Nam.

Di tích căn biệt thự của em trai Ngô Đình Diệm hoang vu đến “rợn người”

NGUYỄN LUÂN – THÀNH TRUNG |

HUẾ - Ngoài là Di tích lịch sử cấp Quốc gia, căn biệt thự 2 tầng của Ngô Đình Cẩn (em trai Ngô Đình Diệm) đã vắng bóng người hơn nửa thế kỷ, khiến di tích này trở nên hoang vu, lạnh lẽo đến “rợn người”.

Dự án điện gió kế hoạch phát điện năm 2022, đến nay vẫn chưa đầu tư xây dựng

HƯNG THƠ |

Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, 2 dự án điện gió ở Quảng Trị có tổng vốn đầu tư trên 2.700 tỉ đồng đáng ra phải hoàn thành đấu nối, phát điện trong tháng 12.2022, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa triển khai việc đầu tư xây dựng.

Taxi mất lái đâm 2 người trọng thương ở Long Biên, Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Xe taxi đâm trực diện vào một đôi nam nữ đi xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Ngô Gia Tự - Đặng Vũ Hỷ khiến hai người này bị thương nặng.

Đưa du thuyền lớn nhất cả nước vào khai thác thí điểm trên vịnh Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long – vịnh đẹp không kém gì vịnh Hạ Long – vào mùa hè này. 1 trong cặp du thuyền lớn nhất hiện nay trên cả nước, với tổng vốn đầu tư hơn 35 triệu USD, sẽ được đưa vào thí điểm trên tuyến du lịch mới này.

Hiện trạng dòng sông Nhuệ tại Hà Nội trước khi được hồi sinh

Nhật Minh |

Nhiều năm nay, dòng sông Nhuệ chảy qua địa bàn Hà Nội rơi vào tình trạng ô nhiễm trầm trọng, nước sông đen kịt và ảnh hưởng tới cuộc sống người dân xung quanh.

Tuyển sinh 2024 - Thí sinh đắn đo chặng đua nước rút

Thanh Hằng |

Trên chặng đua nước rút thi vào đại học, nhiều thí sinh bày tỏ sự băn khoăn khi lựa chọn ngành học, lo lắng về khả năng đỗ do các trường thay đổi cách thức xét tuyển trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Tái diễn tình trạng tro bụi từ nhà máy xay xát phủ kín các hộ dân ở Vĩnh Long

HOÀNG LỘC |

Sau gần 1 năm bài đăng Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa Thành Tiền trên Lao Động điện tử (ngày 11.4.2023), trở lại khu vực này những ngày giữa tháng 3.2024, hình ảnh những vườn cây ăn trái phủ trắng lớp bụi, nhà ở phải đóng kín cửa vì có nhiều tro, bụi ở khu vực này vẫn tái diễn.

Chiêm ngưỡng cây cầu ngói độc đáo có niên đại hơn 1 thế kỷ tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Với niên đại hơn 1 thế kỷ, cầu ngói Phát Diệm là một trong những cây cầu ngói có kiến trúc độc đáo và lâu đời bậc nhất ở Việt Nam.

Di tích căn biệt thự của em trai Ngô Đình Diệm hoang vu đến “rợn người”

NGUYỄN LUÂN – THÀNH TRUNG |

HUẾ - Ngoài là Di tích lịch sử cấp Quốc gia, căn biệt thự 2 tầng của Ngô Đình Cẩn (em trai Ngô Đình Diệm) đã vắng bóng người hơn nửa thế kỷ, khiến di tích này trở nên hoang vu, lạnh lẽo đến “rợn người”.

Dự án điện gió kế hoạch phát điện năm 2022, đến nay vẫn chưa đầu tư xây dựng

HƯNG THƠ |

Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, 2 dự án điện gió ở Quảng Trị có tổng vốn đầu tư trên 2.700 tỉ đồng đáng ra phải hoàn thành đấu nối, phát điện trong tháng 12.2022, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa triển khai việc đầu tư xây dựng.