Chở cả "núi hàng" trên xe, tài xế phân trần mình là "tay lái lụa"

Thế Kỷ |

Hà Nội - Hình ảnh những chiếc xe máy chất cả "núi hàng" phía sau đã không còn lạ trên đường phố. Vì quá phổ biến nên hành vi chở hàng hóa cồng kềnh vẫn chưa thể xử lý triệt để.
 
Những hình ảnh như thế này không còn xa lạ mỗi khi chúng ta lưu thông trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội. Những chiếc xe máy chở rất nhiều hàng hóa cồng kềnh gây mất an toàn giao thông.
 
Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, xử lý vi phạm. Tuy nhiên vì hành vi này quá phổ biến nên chưa thể xử lý triệt để.
 
Hàng hóa cồng kềnh, chằng buộc sơ sài tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Theo lực lượng CSGT, thường những trường hợp vi phạm khi bị xử lý đều nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm. Tuy nhiên lại viện lí do hoàn cảnh khó khăn, tranh thủ chở thêm hàng hóa để trang trải cuộc sống.
 
Như trường hợp ông T.V.H (SN 1965, trú tại Hà Nội), khi bị tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) dừng xe kiểm tra thì phát hiện trên xe chở đến 17 bao tải bỏng ngô. Người này cho biết số hàng hóa trên vừa lấy từ Hưng Yên để chuyển về phố Hàng Mã để bán.
 
Tổ công tác của Đội CSGT số 1 đã tiến hành đo chiều cao của hàng hóa chất trên xe. Kết quả cho thấy, hàng hóa được chất cao đến 2,5m, các bao tải chắn toàn bộ tầm nhìn hai bên và phía sau, gây mất an toàn giao thông.
 
Hàng hóa gần như che lấp toàn bộ chiếc xe máy. Thời điểm tổ công tác Đội CSGT số 1 kiểm tra, ông H. mất hơn 10 phút mới có thể xuống khỏi chiếc xe và cần đến 5 người đỡ. Tuy nhiên trình bày với tổ công tác, ông H. vẫn cho rằng mình là "tay lái lụa" nên vẫn đảm bảo an toàn khi đi.
 
 
Ông H. sau đó bị lập biên bản với lỗi chở hàng cồng kềnh. Với lỗi trên, ông H. bị xử phạt 500 nghìn đồng và buộc hạ hàng hóa chở cồng kềnh.
 
Đại diện Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho hay, mặc dù tình trạng chở hàng hóa cồng kềnh thời gian này có giảm, nhưng tài xế thường lợi dụng thời điểm lực lượng xử lý mỏng để vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, họ tìm mọi cách để né tránh việc xử phạt của lực lượng chức năng, gây mất an toàn cho chính mình và các phương tiện khác lưu thông trên đường. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý hành vi này trong thời gian tới.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Cuốc xe 100.000 đồng, tài xế bị phạt 500.000 đồng vì chở hàng cồng kềnh

Chân Phúc |

Nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe máy không đảm bảo an toàn kĩ thuật, chở hàng hóa cồng kềnh đã bị CSGT TP Hồ Chí Minh lập biên bản xử lý trong sáng ngày 19.4.

Xe tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn tung hoành trên đường phố Thủ đô

Thu Hiền |

Những chiếc xe ga gác, xe tự chế gắn động cơ “cõng” trên mình hàng tạ sắt thép, hàng hóa nghênh ngang lưu thông trên các con đường, tuyến phố ở Hà Nội gây bất an cho người tham gia giao thông.

Tiền lương phải chi trả cho bộ máy cồng kềnh rất tốn kém

Nhóm PV |

Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga, hiện nay, Chính phủ cũng đang rất nỗ lực cải cách tiền lương đi đôi với việc sắp xếp lại bộ máy và tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Bởi vì với một bộ máy cồng kềnh thì phần tiền lương bỏ ra để chi trả rất tốn kém.

Vietcombank gần như chắc chắn sẽ nhận chuyển giao một ngân hàng

Lam Duy |

Dù Ngân hàng Nhà nước chưa tiết lộ, song theo tìm hiểu của Lao Động, ngân hàng Vietcombank gần như chắc chắn sẽ nhận một ngân hàng bị chuyển giao bắt buộc.

Ban công không có "chuồng cọp" cứu sống cả gia đình trong căn nhà bốc cháy

Tô Thế |

Hà Nội - Liên quan vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h ngày 17.5, tại căn nhà dân trong ngõ 125 phố Vĩnh Phúc (quận Ba Đình), 5 người trong gia đình đã thoát nạn ra ngoài an toàn thông qua ban công.

Dân kêu lãi suất cho vay cao, Ngân hàng Nhà nước lý giải điều gì

Lan Hương |

Trước thông tin lãi suất cho vay trên thị trường vẫn neo ở mức cao, Ngân hàng Nhà nước cho rằng lãi suất cho vay là thoả thuận giữa ngân hàng và khách hàng. Thêm vào đó, hệ thống ngân hàng đang chịu nhiều áp lực trong và ngoài nước. Áp lực gia tăng lãi suất luôn tồn tại do Việt Nam có độ mở kinh tế lớn, biến động của thị trường tài chính, tiền tệ thế giới tác động nhanh và mạnh lên lãi suất, tỷ giá trong nước.

Xét học bạ THPT năm 2023 và những điều không nên bỏ qua

Trang Hà |

Ở thời điểm hiện tại, khi chưa diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, kết quả trúng tuyển phương thức xét học bạ của thí sinh chỉ là tạm thời.

Hải quan phát hiện hàng loạt vụ vận chuyển, cất giấu ma tuý tinh vi

TRÍ MINH |

Tang vật ma tuý bị lực lượng Hải quan phát hiện có trong cả lô hàng nhập khẩu và xuất khẩu, các đối tượng dùng thủ đoạn cất giấu tinh vi, trà trộn trong các lọ kem dưỡng da, lọ thực phẩm hay các thùng bia.

Cuốc xe 100.000 đồng, tài xế bị phạt 500.000 đồng vì chở hàng cồng kềnh

Chân Phúc |

Nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe máy không đảm bảo an toàn kĩ thuật, chở hàng hóa cồng kềnh đã bị CSGT TP Hồ Chí Minh lập biên bản xử lý trong sáng ngày 19.4.

Xe tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn tung hoành trên đường phố Thủ đô

Thu Hiền |

Những chiếc xe ga gác, xe tự chế gắn động cơ “cõng” trên mình hàng tạ sắt thép, hàng hóa nghênh ngang lưu thông trên các con đường, tuyến phố ở Hà Nội gây bất an cho người tham gia giao thông.

Tiền lương phải chi trả cho bộ máy cồng kềnh rất tốn kém

Nhóm PV |

Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga, hiện nay, Chính phủ cũng đang rất nỗ lực cải cách tiền lương đi đôi với việc sắp xếp lại bộ máy và tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Bởi vì với một bộ máy cồng kềnh thì phần tiền lương bỏ ra để chi trả rất tốn kém.