Theo thông tin từ Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Am - Đông Hải Phòng, ngày 6.8, ông N.T.N. (trú tại xã Cao Minh) và B.H.H. (trú tại xã Liên Am, cùng huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đến ngân hàng để yêu cầu chuyển đi số tiền 400 triệu đồng và 277 triệu đồng (2 khách hàng đến giao dịch cách nhau 2 giờ). Trong quá trình giao dịch, khách hàng có những biểu hiện lo lắng, bất an, đồng thời đều nhận được cuộc gọi qua ứng dụng zalo (tên Ngô Thanh Sơn) hối thúc chuyển tiền.
Bằng kinh nghiệm ngăn chặn thành công nhiều vụ lừa đảo trước đó, xác định khách hàng bị kẻ gian lừa đảo, chi nhánh ngân hàng phối hợp với Công an các xã Cao Minh, Liên Am đã trấn an, tuyên truyền, giải thích cho khách hàng hiểu ra sự việc, bảo toàn được toàn bộ số tiền nói trên.
Được biết, 2 khách hàng bị cùng một đối tượng lừa đảo giả danh công an, thông báo đang điều tra đường dây tội phạm, uy hiếp, yêu cầu chuyển tiền để phục vụ điều tra (cả 2 khách hàng đều được yêu cầu chuyển tiền đến cùng số tài khoản).
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.