Tại thị trường Bắc Mĩ, Corolla phiên bản Hatchback không được đánh giá cao về sức mạnh khi chỉ sở hữu động cơ 4 xi-lanh 2.0L hút khí tự nhiên cho ra 168 mã lực. Vì vậy, các kỹ sư Toyota đã trang bị động cơ 3 xi-lanh 1.6L tăng áp cho phiên bản GR để mang đến trải nghiệm lái “bốc” hơn. Được biết, khối động cơ mang mã hiệu G16E-GTS sản sinh tới 300 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn cực đại.
Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh GR-Four. Tương tự như mẫu xe GR Yaris, hệ thống dẫn động trên chiếc GR Corolla có thể điều chỉnh khả năng phân bổ lực trước sau là 60:40, 50:50 hay 30:70.
Toyota GR Corolla sử dụng nền tảng TNGA-C được gia cố giúp tăng tính ổn định và an toàn cho xe. Hệ thống treo cũng được cải tiến với thanh chống MacPherson ở phía trước và thiết kế đa liên kết ở phía sau. Phanh trước có kẹp phanh bốn pít-tông cố định với rô-to thông gió và có rãnh, trong khi phanh sau có kẹp kẹp hai pít-tông cố định với rô-to thông gió. Toyota trang bị cho GR Corolla bộ mâm 18 inch đa chấu đen bóng, đi kèm là lốp Michelin Pilot Sport 4 rộng 235mm.
Những chi tiết bên ngoài ngoại thất cũng góp phần giúp mẫu xe GR Corolla đạt hiệu suất cao hơn phiên bản thông thường. Mui xe và cửa trước của chiếc xe được làm từ nhôm giúp giảm khối lượng tổng thể của chiếc xe. Phía trên mui xe là các lỗ thông hơi và mái bằng sợi carbon rèn thay vì sơn. Phía đuôi xe là cánh gió cỡ lớn và ống xả ba lỗ.
Bên trong nội thất, GR Corolla được trang bị đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây, trợ lý giọng nói ảo, hệ thống âm thanh sáu loa...
Đặc biệt, mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái chủ động mới nhất Toyota Safety Sense 3.0 với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm nâng cao, phanh khẩn cấp tự động.
Giá bán của chiếc GR Corolla sẽ được công bố vào cuối năm nay, gần thời điểm mẫu xe được bán ra.