VNPT triển khai gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỉ đồng

CAO HƯNG |

Ngày 12.9.2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỉ đồng.

Trước những thiệt hại to lớn mà cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng…. cho tới hiện giờ là lũ lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỉ đồng, trong đó 25 tỉ đồng hiện vật (do CBCNV VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỉ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

VNPT công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.
VNPT công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỉ đồng.

Với tinh thần thần tốc, VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông - CNTT, với hạ tầng mạng lưới rộng khắp cả nước, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ. Nhưng để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực của mình tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.

VNPT nỗ lực giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai xảy đến.
VNPT nỗ lực giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai xảy đến.

Trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi thì VNPT đã vẫn cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân. Suốt những ngày qua gần như toàn bộ CBCNV của VNPT căng mình với bão lũ. Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh/thành khác đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.

Tại các địa phương mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.

Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời đã mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.

VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét/sạt lở. Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước & 15Gb Data) và có gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.

Với tinh thần “vượt bão lũ”, Tập đoàn VNPT đã huy động tối đa mọi nguồn lực có thể, vừa góp của, vừa góp sức, vừa góp cả các sản phẩm dịch vụ mà Tập đoàn đang cung cấp với mong muốn và niềm tin rằng, với sự đoàn kết đồng lòng của cả nước, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

CAO HƯNG
TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

ANH HUY |

Sáng 12.9 trước khi khai mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào sau cơn bão số 3.

VNPT cung cấp giải pháp gỡ khó toàn diện trong quản lý đất đai

Minh Quân |

Tập đoàn VNPT, nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam đã xây dựng và phát triển hệ thống phần mềm VNPT iLIS, giúp các địa phương quản lý cơ sở dữ liệu đất đai dựa trên công nghệ số một cách toàn diện, thông suốt và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Luật Đất đai vừa có hiệu lực từ 1.8.2024.

VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh

Cao Hưng |

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển bền vững ngày càng tăng, tập đoàn VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Nga tăng cường tấn công Ukraina bằng pháo tầm xa

Anh Vũ (Bộ Quốc phòng Nga) |

Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo tự hành và pháo tầm xa vào lực lượng Ukraina.

Tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

ANH HUY |

Sáng 12.9 trước khi khai mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào sau cơn bão số 3.

VNPT cung cấp giải pháp gỡ khó toàn diện trong quản lý đất đai

Minh Quân |

Tập đoàn VNPT, nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam đã xây dựng và phát triển hệ thống phần mềm VNPT iLIS, giúp các địa phương quản lý cơ sở dữ liệu đất đai dựa trên công nghệ số một cách toàn diện, thông suốt và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Luật Đất đai vừa có hiệu lực từ 1.8.2024.

VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh

Cao Hưng |

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển bền vững ngày càng tăng, tập đoàn VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững.