Techcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng

Phương Anh |

Thỏa thuận hợp tác triệu đô giữa Techcombank với Adobe sẽ tạo điều kiện cho Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong việc mang đến trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân hoá cho khách hàng theo thời gian thực.

Ngày 24.11, Tập đoàn Adobe (ADBE) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố quan hệ hợp tác dài hạn có giá trị triệu đô, giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng theo quy trình đầu cuối (end-to-end).

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn “Thay đổi ngành tài chính - Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank đang hợp tác với Adobe nhằm đưa ra các giải pháp đổi mới góp phần nâng cao trải nghiệm ngân hàng cho khách hàng Việt Nam, khai thác các xu hướng tăng trưởng của thị trường để phù hợp với chiến lược chuyển đổi số đến năm 2025 tại Việt Nam.

Với việc ứng dụng Adobe Experience Cloud, Techcombank sẽ mang lại trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân, xuyên suốt tại các điểm tiếp xúc với khách hàng trên cả hai kênh online và offline, theo thời gian thực. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên thị trường ngân hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các nền tảng số.

Ảnh: Techcombank
Ảnh: Techcombank

“Ngày nay, khách hàng thường giao dịch xuyên suốt qua các nền tảng online và offline, việc chúng ta đáp ứng kỳ vọng của họ bất cứ ở nơi nào và thời điểm mà họ chọn tương tác hoặc giao dịch là rất quan trọng”, Jens Lottner - CEO tại Techcombank - khẳng định. “Với kinh nghiệm hợp tác thành công nhiều tổ chức dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới trong suốt thập kỷ qua của Adobe, chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác cùng Adobe trên lộ trình thực thi chiến lược chuyển đổi 5 năm, cũng như thúc đẩy hành trình trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực số hoá, lấy khách hàng làm trọng tâm trong ngành Dịch vụ tài chính tại Việt Nam”.

Khi khách hàng tìm kiếm những trải nghiệm tốt hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn, Techcombank sẽ cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa đáp ứng theo nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, trên cả kênh offline và online.

Việc Techcombank đầu tư vào Adobe Experience Cloud và Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) sẽ hình thành một phần nền tảng công nghệ tích hợp, từ đó giúp Techcombank xác định được các phương thức cá nhân hoá  tốt nhất cho từng khách hàng, thông qua việc phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Điều này có nghĩa rằng, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra cá nhân hóa theo thời gian thực.

“Chúng tôi thực sự rất hào hứng khi được là một phần trong hành trình của Techcombank trong việc chuyển đổi số ngành tài chính & ngân hàng tại Việt Nam”, ông Simon Dale - Giám đốc điều hành Adobe khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc bày tỏ. “Việc sử dụng Adobe Experience Cloud sẽ giúp Techcombank đem đến trải nghiệm nhanh hơn và tiện lợi hơn cho khách hàng của họ. Điều này cũng sẽ thúc đẩy tầm nhìn dài hạn của ngân hàng - đó là góp phần phát triển nền kinh tế bùng nổ kỹ năng số và đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam”.

Ra mắt Trung tâm Xuất sắc (Centre of Excellence)

Việt Nam mong muốn thúc đẩy nhanh nỗ lực chuyển đổi số toàn quốc trong ngành tài chính và ngân hàng, với mục tiêu 70% giao dịch ngân hàng được thực hiện qua nền tảng số vào năm 2025. Song song với chiến lược đó của Chính phủ, Techcombank đã triển khai rất nhiều hành động, trong đó có việc hợp tác cùng Adobe ra mắt Trung tâm Xuất sắc (CoE), mang đến những kỹ năng công nghệ và số hóa được săn đón nhiều nhất để có thể phát triển và nâng cao kỹ năng của nhân tài trong lĩnh vực số.

“Trung tâm CoE của chúng tôi sẽ hỗ trợ đội ngũ của Techcombank phát triển các kỹ năng về kỹ thuật số nhằm tận dụng các công cụ trên Adobe Experience Cloud”, ông Dale nói. “Điều này sẽ đồng thời giúp đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số của ngân hàng cũng như tạo điều kiện cho sự phát triển của những tài năng công nghệ số hàng đầu trên thị trường”.

Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Hội nghị ngân hàng thành viên của NAPAS năm 2022

Trang Nguyễn |

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa tổ chức thành công Hội nghị Ngân hàng thành viên năm 2022. Đây là sự kiện thường niên nhằm nhìn lại những kết quả mà các Tổ chức thành viên (TCTV) và NAPAS đã đạt được trong năm, đồng thời vinh danh các TCTV đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển mạng lưới thanh toán.

Duy trì mạch chảy dòng vốn ngân hàng

Đình Trường |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vừa có văn bản gửi Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn yêu cầu tiếp tục cho vay vốn và xem xét giảm lãi suất đối với các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Số hóa ngành Ngân hàng -Chiến lược mang trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Thanh Thuỷ |

Trong thập kỷ gần đây, số hóa đã và đang thay đổi rất nhiều thói quen và hành vi tiêu dùng của mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp. Các ngân hàng tại Việt Nam, điển hình như Techcombank, đã tiên phong số hóa và đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ để đem đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 19/QĐ-TTg ngày 15.1.2023 về việc phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị ngân hàng thành viên của NAPAS năm 2022

Trang Nguyễn |

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa tổ chức thành công Hội nghị Ngân hàng thành viên năm 2022. Đây là sự kiện thường niên nhằm nhìn lại những kết quả mà các Tổ chức thành viên (TCTV) và NAPAS đã đạt được trong năm, đồng thời vinh danh các TCTV đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển mạng lưới thanh toán.

Duy trì mạch chảy dòng vốn ngân hàng

Đình Trường |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vừa có văn bản gửi Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn yêu cầu tiếp tục cho vay vốn và xem xét giảm lãi suất đối với các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Số hóa ngành Ngân hàng -Chiến lược mang trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Thanh Thuỷ |

Trong thập kỷ gần đây, số hóa đã và đang thay đổi rất nhiều thói quen và hành vi tiêu dùng của mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp. Các ngân hàng tại Việt Nam, điển hình như Techcombank, đã tiên phong số hóa và đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ để đem đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.