Hạ giá Accent hơn 100 triệu, Hyundai sẽ “kéo giảm” mặt bằng giá xe nội?

KH |

Nội hoá dòng sedan hạng nhỏ Hyundai Accent và hạ giá hơn 100 triệu đồng, nhà sản xuất xe Hyundai tại Việt Nam đang gây bão và góp phần kéo giảm thêm mặt bằng giá xe trong nước trong bối cảnh xe nhập bắt đầu trở lại.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi công bố khởi công nhà máy sản xuất xe thứ 2 tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đã có động thái mang tính quyết định trong cuộc đấu với xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN bằng cách ra mắt dòng Accent nội với giá rẻ hơn bản nhập khẩu hơn 100 triệu đồng.

Từ dòng xe phân khúc B vốn có giá 500-600 triệu đồng, mẫu xe đối thủ của Toyota Vios, Ford Fiesta hạ xuống mặt bằng xe phân khúc A với hơn 400 triệu đồng. Việc này được nhiều người nhận định là động thái cho thấy quyết tâm tăng thị phần trên thị trường gần tương tự như cách mà Trường Hải đã làm với thương hiệu Mazda.   

Dù ít nhiều sẽ lấn thị phần của dòng xe đàn em Hyundai Grand i10 vì giá hơn không nhiều mà trang bị tốt hơn hẳn nhưng Hyundai Accent chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ cùng phân khúc và tạo đối trọng với các dòng xe nhập khẩu đang rục rịch trở lại sau một thời gian bị “kẹt” vì Nghị định 116.

Đây là mẫu xe thứ 3 được Hyundai “nội hoá” tại Việt Nam với mục tiêu đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu. Xe sử dụng động cơ 1.4 lít nên chịu mức thuế TTĐB thấp và được trang bị khá nhiều tính năng như màn hình trung tâm loại 7 inch, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, USB, AUX, âm thanh 6 loa. Xe còn có hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bản cao cấp nhất còn có khởi động nút bấm, cửa sổ trời, camera lùi và điều khiển hành trình, những trang bị ít thấy trên các mẫu xe dưới 500 triệu đồng. 

Được biết, Accent hiện có tỷ lệ nội địa hoá 12% và đến cuối 2018 sẽ nâng lên thành 30% và mục tiêu trong 6 tháng đầu năm 2019 lên 40% để có thể xuất khẩu ra khu vực. Sau Accent, nhiều người dự đoán Hyundai có thể giảm giá những dòng xe khác nếu gia tăng được tỷ lệ nội địa hoá và tăng doanh số. Động thái có thể giúp kéo giảm mặt bằng giá toàn thị trường khi buộc các đối thủ phải giảm giá theo.

Hiện, thị trường xe nhập bắt đầu nhúc nhích trở lại. Tuy nhiên, ngoài Honda, chưa có nhiều dòng xe nhập từ ASEAN vượt qua cửa Nghị định 116 để ra thị trường. 

KH
TIN LIÊN QUAN

Đằng sau đòn “phá giá” thị trường xe sang của Trường Hải

Khánh Hoà |

Trong lúc phần lớn các dòng xe nhập khẩu kể cả những dòng hạng trung như Toyota Fortuner mượn cớ khan hàng để thổi giá, Trường Hải bất ngờ gây sốc trên thị trường xe sang khi công bố giá xe BMW nhập thấp hơn trước tới gần 600 triệu đồng và rẻ hơn cả đối thủ lắp ráp trong nước cả trăm triệu đồng.

Áp giá mới dưới 600 triệu đồng, Honda City tạo sóng trên thị trường xe đầu năm 2018

Minh Quang |

Từ ngày 3.1, Honda Việt Nam cho biết sẽ chính thức áp giá mới hấp dẫn cho mẫu sedan cỡ nhỏ ăn khách Honda City. Việc điều chỉnh giá này được đánh giá sẽ tạo sức hút cho dòng xe nội trong bối cảnh thị trường xe nhập không có nhiều biến động sau khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm về 0%.

Thị trường ôtô nhìn từ Nghị định 116

PV |

Từ 1.1.2018, nhiều chính sách quan trọng mới có hiệu lực, trong đó có Nghị định 116/2017 về điều kiện nhập khẩu, kinh doanh ôtô (NĐ 116). Theo nhiều chuyên gia kinh tế, NĐ 116 được thực thi sẽ tạo ra nhiều rào cản khiến chi phí nhập khẩu và kiểm định tăng lên, không chỉ tạo gánh nặng cho doanh nghiệp mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) vì sẽ tác động vào giá xe và tạo ra sự khan hiếm nguồn hàng.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Đằng sau đòn “phá giá” thị trường xe sang của Trường Hải

Khánh Hoà |

Trong lúc phần lớn các dòng xe nhập khẩu kể cả những dòng hạng trung như Toyota Fortuner mượn cớ khan hàng để thổi giá, Trường Hải bất ngờ gây sốc trên thị trường xe sang khi công bố giá xe BMW nhập thấp hơn trước tới gần 600 triệu đồng và rẻ hơn cả đối thủ lắp ráp trong nước cả trăm triệu đồng.

Áp giá mới dưới 600 triệu đồng, Honda City tạo sóng trên thị trường xe đầu năm 2018

Minh Quang |

Từ ngày 3.1, Honda Việt Nam cho biết sẽ chính thức áp giá mới hấp dẫn cho mẫu sedan cỡ nhỏ ăn khách Honda City. Việc điều chỉnh giá này được đánh giá sẽ tạo sức hút cho dòng xe nội trong bối cảnh thị trường xe nhập không có nhiều biến động sau khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm về 0%.

Thị trường ôtô nhìn từ Nghị định 116

PV |

Từ 1.1.2018, nhiều chính sách quan trọng mới có hiệu lực, trong đó có Nghị định 116/2017 về điều kiện nhập khẩu, kinh doanh ôtô (NĐ 116). Theo nhiều chuyên gia kinh tế, NĐ 116 được thực thi sẽ tạo ra nhiều rào cản khiến chi phí nhập khẩu và kiểm định tăng lên, không chỉ tạo gánh nặng cho doanh nghiệp mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) vì sẽ tác động vào giá xe và tạo ra sự khan hiếm nguồn hàng.