Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tại tại ngã tư Km63+530 của Quốc lộ 5 cần được xử lý các yêu cầu và hoàn thành xong trước 30.7.

Thứ nhất, bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30 cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên QL5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40 cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6 mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).
Thứ hai, tại khu vực này cần lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía.
Đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao và sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên QL 5 và người dân, tại điểm đen giao thông VIDIFI nhanh chóng lên phương án xây dựng cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530. Tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.
Vào rạng sáng ngày 23.7.2019, tại (Km63+530)/QL5 trên địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hậu quả 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng.