Đà Nẵng sẽ có thêm xe điện, xe buýt liên tỉnh kết nối xe buýt nội đô

THÙY TRANG |

Để hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải thành phố đang nghiên cứu bổ sung thêm xe điện để kết nối các điểm dừng, đón xe buýt, phục vụ người dân.

Xe buýt công cộng trợ giá có mặt tại TP Đà Nẵng từ năm 2017, tuy nhiên đến nay sau gần 7 năm hoạt động, nhiều chuyến xe vẫn đang “chạy gió”, không có khách mỗi ngày. Chưa kể, việc doanh nghiệp vận hành – Công ty Quảng An 1 - liên tục nợ lương, bảo hiểm xã hội khiến người lao động (tài xế, phụ xe) ngưng việc tập thể khiến các tuyến xe hoạt động không liên tục, người dân sử dụng xe buýt than phiền vì lúc cần không có.

Ông Bùi Hồng Trung – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng - cho biết, hiện nay thành phố đã có 15 tuyến xe buýt, so với năm 2017 tăng thêm 10 tuyến.

Trong những tháng đầu năm 2024, theo thống kê, mỗi tháng có khoảng 140.000 đến 200.000 lượt hành khách sử dụng xe buýt công cộng. Trong đó có tuyến xe số 16 từ Kim Liên về Đại học Việt – Hàn có số hành khách cao nhất. Tuyến thấp nhất là từ bến xe Trung tâm về bến xe phía Nam với bình quân 5,6 lượt hành khách/chuyến.

Ông Trung cũng nhìn nhận, thực tế mạng lưới của tuyến xe buýt Đà Nẵng những năm qua chưa giúp người dân tiếp cận dễ dàng, thuận tiện, thông tin về các chuyến xe còn ít, các điểm dừng đón xe còn cách xa nhau…

Để tăng cường hoạt động của mạng lưới xe buýt công cộng, Sở đang thực hiện nhiều giải pháp như chỉ đạo các đơn vị thông tin về vé xe, tuyến xe đến các cơ quan hành chính, nhà máy, trường học… giúp người dân tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng hơn; Bổ sung ứng dụng trên app để mua vé thuận lợi hơn, thông tin kịp thời việc thay đổi chuyến nếu có.

“Đơn vị cũng đã tăng cường thêm các điểm dừng chờ xe buýt, bổ sung thêm phương thức kết nối với xe buýt như xe đạp công cộng đã được thực hiện từ năm 2023 và sắp tới là xe điện” – ông Trung cho hay.

Sở Giao thông và Vận tải thành phố cũng đang tìm các nhà vận hành khác có năng lực để thay thế dần Công ty Quảng An 1, đồng thời đổi loại xe từ 45 chỗ thành xe 26 chỗ.

Bên cạnh các tuyến xe buýt trợ giá, hiện nay Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt không trợ giá. Dự kiến thời gian tới, thành phố sẽ đưa vào hoạt động tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam ( TP Tam Kỳ, Hội An) để phục vụ người dân 2 tỉnh thành.

Với hoạt động này, từ cuối năm 2023, Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng (Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng) đã mở thông báo mời thầu thêm 4 tuyến xe buýt công cộng, trong đó có 2 tuyến xe buýt liên tỉnh nối Đà Nẵng và Quảng Nam.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Nhân viên xe buýt hỗ trợ kịp thời hành khách bị co giật, ngất xỉu

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 89 (Hà Nội) đã có hành động khi kịp thời hỗ trợ hành khách đi xe gặp vấn đề bất thường về sức khỏe.

Trạm sạc xe điện, giải pháp thúc đẩy phát triển xe buýt xanh

Anh Vũ |

Một trong những vấn đề quan trọng khiến quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt chạy điện là hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt.

Dân ngao ngán khi nhắc về xe buýt, đến bao giờ mới “xanh hoá” giao thông?

Diệp Trang |

Xe buýt được xem là phương tiện công cộng vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, vừa giải quyết được tình trạng tắc đường của đô thị. Tuy nhiên, những trải nghiệm không tốt của người dân khi sử dụng xe buýt vẫn còn tồn tại, khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Sáp nhập 4 phường ở Cần Thơ, người dân quan tâm năng lực bộ máy hành chính

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

TP Cần Thơ đang tiến hành lấy ý kiến của 32.000 người dân về việc sáp nhập 4 phường ở quận Ninh Kiều; nhiều tâm tư, trăn trở của người dân dần được giãi bày, chia sẻ...

Cung cấp bằng chứng tố cáo Phó Chủ tịch xã tại Nghệ An dọa bắn dân

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Làm việc với đoàn công tác của huyện Tân Kỳ, công dân đã cung cấp file video, ghi âm làm bằng chứng cho nội dung tố cáo Phó Chủ tịch xã dọa bắn dân.

Các đối tượng vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy đã giao dịch mua bán hơn 25.000 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Từ vụ phát hiện 4 tiếp viên hàng không bị lợi dụng xách ma túy vào ngày 16.3.2023 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Công an TPHCM đã khởi tố 543 bị can, thu giữ hơn 212kg ma túy. Các đối tượng trong các đường dây đã giao dịch mua bán ma túy với số tiền trên 25.000 tỉ đồng.

Hà Nội: Không có điện, người dân phải thắp đèn dầu cho con học bài

THẾ ĐẠI |

Tại khu đất dịch vụ Đồng Mai 2, quận Hà Đông (Hà Nội), nhiều hộ gia đình đã 5 năm, 10 năm phải chịu cảnh không điện. Vì không có điện nên tất cả các hộ dân sinh sống trong khu vực phải đóng tiền mua công tơ, mua điện từ một hộ dân trong xóm kéo ra, cung cấp cho cả khu.

Tử hình tài xế chở ma túy tông tử vong cảnh sát giao thông và 2 người dân

An Long |

Đối tượng trực tiếp lái xe trong vụ ôtô chở ma túy tông vào tổ công tác làm 1 Trung tá Cảnh sát giao thông và 2 người dân tử vong gây xôn xao dư luận bị tuyên án tử hình về tội "Giết người".

Nhân viên xe buýt hỗ trợ kịp thời hành khách bị co giật, ngất xỉu

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 89 (Hà Nội) đã có hành động khi kịp thời hỗ trợ hành khách đi xe gặp vấn đề bất thường về sức khỏe.

Trạm sạc xe điện, giải pháp thúc đẩy phát triển xe buýt xanh

Anh Vũ |

Một trong những vấn đề quan trọng khiến quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt chạy điện là hệ thống trạm sạc dành cho xe buýt.

Dân ngao ngán khi nhắc về xe buýt, đến bao giờ mới “xanh hoá” giao thông?

Diệp Trang |

Xe buýt được xem là phương tiện công cộng vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, vừa giải quyết được tình trạng tắc đường của đô thị. Tuy nhiên, những trải nghiệm không tốt của người dân khi sử dụng xe buýt vẫn còn tồn tại, khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.