Nữ sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ ước mơ học ngành y để giúp đỡ mọi người

Nguyên Chân |

TPHCM - Phạm Thị Kim Ngọc Ánh (huyện Bình Chánh) vừa hoàn tất thủ tục nhập học ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH). Ngọc Ánh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha, lẫn mẹ nên được nhà trường tặng học bổng Tiếp sức trị giá 100% học phí toàn khóa.

Ngọc Ánh sinh ra và lớn lên tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Năm 4 tuổi, ba nữ sinh mất vì đột quỵ, đến năm 12 tuổi, người mẹ cũng bỏ Ngọc Ánh mà đi vì căn bệnh ung thư. Từ đó, Ngọc Ánh sống với người bác và bà đã lớn tuổi.

Đến năm 2020, vì tình hình dịch bệnh và cuộc sống ngày một khó khăn nên bác và bà chuyển đến nơi khác sinh sống, Ngọc Ánh còn lại một mình.

Để có tiền sinh hoạt và học hành, Ngọc Ánh phải vừa đi học vừa đi làm với nhiều công việc khác nhau như bảo vệ trực đêm, trực kho hàng, phụ quán ăn… Có những thời điểm, em làm bảo vệ trực đêm từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau về sớm và phải lập tức đến trường.

Học và thi tốt nghiệp THPT đã là một áp lực lớn với độ tuổi mộng mơ, nhưng với Ngọc Ánh, áp lực còn nhân đôi nhân ba vì em luôn phải gồng gánh trên vai những lo toan thường ngày. Nhiều thầy cô, bạn bè thương mến đã kêu gọi các phụ huynh cùng tài trợ để phụ giúp thêm cho em.

Dù hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Ánh vẫn luôn nỗ lực học tập, trong suốt 12 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi và luôn cháy bỏng ước mơ học đại học. Ngọc Ánh tâm sự: “Mong ước lớn nhất của em là được học đại học, được thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình để giúp ích cho mọi người”.

Tuy nhiên, với hoàn cảnh của Ngọc Ánh, việc học đại học là không dễ dàng. Do đó, học bổng ở các trường đại học là điều mà Ngọc Anh cần hướng đến.

“Em sẽ tiếp tục vừa học vừa làm, nhưng để tự đóng học phí đại học là quá sức với em, nên em rất cần được hỗ trợ học bổng. Khi còn học cấp 3, em tìm hiểu nhiều trường và được biết HUTECH có chính sách học bổng toàn phần cho sinh viên nghèo, mồ côi và được các thầy cô tư vấn nên em chọn đăng ký xét tuyển và chọn Điều dưỡng là ngành học”.

Ngọc Ánh trong ngày làm thủ tục nhập học. Ảnh: HUTECH

Ngọc Anh Tâm sự: "Lớn lên một mình, không nhận được sự chăm sóc, yêu thương đầy đủ của cha mẹ nên em hiểu được khó khăn mà mình gặp phải trong thời gian qua là như thế nào nên em mong muốn chọn học Điều dưỡng để sau khi ra trường có thể được chăm sóc, hỗ trợ người khác".

TS Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH cho biết: “Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của em Ngọc Ánh, nhà trường đã xem xét và quyết định tặng học bổng toàn phần trị giá 100% học phí cho em trong toàn khóa học, với mức điểm duy trì hàng năm chỉ cần ở mức trung bình là 2.0/4.0. Hy vọng đây sẽ là sự khích lệ để em có thể yên tâm học hành, tự tin thực hiện được ước mơ tương lai của mình”.

Nguyên Chân
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng trao học bổng cho 536 học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học

PHƯƠNG ANH |

Sáng ngày 30.8, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với nhà tài trợ tổ chức Lễ trao học bổng Lương Định Của cho học sinh, sinh viên hiếu học tiêu biểu của tỉnh.

Tân sinh viên sốc vì giá nhà trọ tăng theo giờ

trà my |

Ngày nhập học gần tới, tân sinh viên khắp nơi đổ về thủ đô càng nhiều để tìm phòng trọ. Điều này đã khiến chủ trọ rục rịch tăng giá. Có những sinh viên loay hoay không tìm được nhà vì giá thuê tăng cao.

Sinh viên Cần Thơ bán sách cũ quyên góp tiền cho trẻ mồ côi

Phong Linh |

Cần Thơ - Chiều tối ngày 23.5, Khoa Du lịch, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chương trình “Trang sách cũ - Chân trời mới”, tổng số tiền bán sách tại chương trình sẽ được trao cho các em nhỏ ở trại trẻ tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai.

Gần 1/3 học sinh tốt nghiệp THCS ở Điện Biên mất cơ hội học THPT

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sau khi các trường Trung học phổ thông (THPT) tại Điện Biên công bố danh sách vào lớp 10, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang vì con em mình không có cơ hội học tiếp THPT.

Thủ đô Hà Nội rợp cờ hoa mừng lễ Quốc khánh 2.9

Ngọc Thùy |

Mọi nẻo đường, ngõ phố Thủ đô Hà Nội được trang hoàng cờ hoa mừng ngày lễ Quốc khánh 2.9.

Cổ phiếu VinFast tiếp tục giảm

Quý An |

Ghi nhận vào sáng 31.8 (giờ Việt Nam), cổ phiếu hãng xe điện VinFast (NASDAQ: VFS) hiện giảm còn 41,27 USD/cổ phiếu (tương đương 11%) so với phiên trước đó.

Miễn phí hơn 3.000 vé xe buýt 2 tầng cho khách tham quan Hà Nội dịp 2.9

Chí Long |

Sở Du lịch Hà Nội tổ chức miễn phí vé xe buýt 2 tầng, tặng quà cho du khách tham quan Thủ đô và thăm Lăng Bác dịp Quốc khánh 2.9 năm nay.

Chủ tịch Bạc Liêu thay đường dây nóng và cách tiếp nhận thông tin

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Từ 13h ngày 31.8, số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu được thay đổi. Cách tiếp nhận thông tin đường dây nóng cũng thay đổi.