Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 8.2024 dành cho các nhóm nhạc thần tượng nam Kpop.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của nhiều nhóm nhạc nam khác nhau, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 10-7 đến ngày 10-8.
Seventeen vươn lên đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.988.919 điểm, đánh dấu mức tăng 31,32% trong số điểm của nhóm kể từ tháng 7.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa bao gồm "CARAT", "unit" và "world tour", trong khi các thuật ngữ liên quan đến xếp hạng cao nhất gồm "phát hành", “giành lại" và “quyên góp". Phân tích tích cực-tiêu cực của Seventeen cũng cho thấy 90,94% điểm số phản ứng tích cực.
BTS tụt xuống hạng 2 của bảng xếp hạng tháng 8, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.980.992 điểm.
Stray Kids vươn lên vị trí thứ 3 sau khi chứng kiến mức tăng ấn tượng 132,86% trong chỉ số danh tiếng thương hiệu so với tháng 7, nâng tổng số điểm của nhóm lên 3.136.650 điểm.
ENHYPEN vươn lên vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.973.333 điểm, đánh dấu mức tăng 30,59% so với tháng trước.
Cuối cùng, TWS lọt vào Top 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.741.433 điểm, tăng 29,24% kể từ tháng 7.
Bảng xếp hạng danh tiếng 30 nhóm nhạc nam Kpop tháng 8:
1. Seventeen
2. BTS
3. Stray Kids
4. ENHYPEN
5. TWS
6. SHINee
7. NCT
8. RIIZE
9. The Boyz
10. Super Junior
11. WINNER
12. ZeroBaseOne
13. EXO
14. TREASURE
15. BoyNextDoor
16. TXT
17. MONSTA X
18. Astro
19. ATEEZ
20. ONF
21. INFINITE
22. 2PM
23. Wanna One
24. HIGHLIGHT
25. TVXQ
26. VIXX
27. GOT7
28. Cravity
29. BTOB
30. PENTAGON