Blackpink đã tung MV Pink Venom vào 11h ngày 19.8 (theo giờ Việt Nam). Việc trở lại của họ gây bão mạng xã hội sau 2 năm vắng bóng.
Trong MV, ngoài tạo hình của các thành viên gây ấn tượng thì điểm cộng rất lớn cho sản phẩm lần này là họ đã đưa các yếu tố văn hóa truyền thống Á Đông lồng ghép vào MV.
Theo dữ liệu của Luminate, "Pink Venom" của Blackpink hiện đã ghi nhận 212,2 triệu lượt stream và 36.000 lượt download (tải xuống) từ ngày 19.8 đến 25.8. Ngoài ra, bài hát đạt 198,1 triệu lượt stream và 27.000 lượt download (tải xuống) ở các lãnh thổ bên ngoài Hoa Kỳ.
Đặc biệt, "Pink Venom" đã ra mắt ở vị trí top 22 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc duy nhất lọt vào bảng xếp hạng này trong năm 2022, đồng thời là nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có nhiều lần lọt vào Hot 100 nhất (8 lần).
"Pink Venom" cũng đã ra mắt ở vị trí top 1 trên cả bảng xếp hạng Global 200 và Global Excl. U.S., với tổng lượng stream hàng tuần lớn thứ 2 trên toàn thế giới kể từ khi các bảng xếp hạng này được giới thiệu vào tháng 9.2020.
Thành công là thế nhưng bất ngờ vào ngày 3.9, đài truyền hình quốc gia KBS cấm sóng ca khúc này. Nguyên nhân được đưa ra vì lời bài hát có liên quan đến điều luật quảng cáo. Điều này khiến fan cảm thấy hụt hẫng.
Cụ thể, trong lời bài hát do Lisa và Jennie thể hiện có đề cập đến hai thương hiệu xa xỉ Chanel (Coco) và Celine, cũng là những nhãn hàng mà các thành viên làm đại sứ.
Chính vì vậy, "Pink Venom" bị KBS đánh giá vi phạm Điều 46 Giới hạn hiệu ứng quảng cáo của quy định đánh giá phát sóng, đề cập đến thương hiệu của sản phẩm cụ thể.
Trước đó, Blackpink đã từng có 2 ca khúc chủ đề cũng bị KBS cấm sóng chính là Kill This Love và Boombayah.
Việc bản hit của Blackpink bị KBS cấm sóng khiến người hâm mộ tranh luận. Có ý kiến tiếc nuối trước những điều luật khắt khe nhưng cũng có người cho rằng, ca khúc này của Blackpink rõ ràng đã vi phạm điều luật quảng cáo nên bị cấm phát sóng không phải là khó hiểu.