Theo Xports News, ngày 24.11, YG Entertainment tung video teaser (giới thiệu) cho MV đĩa đơn kỹ thuật số đầu tay “Batter Up" của nhóm nhạc nữ tân binh sắp ra mắt ngày 27.11, Baby Monster.
Video bắt đầu với khẩu hiệu mạnh mẽ “Attention", đã thu hút sự chú ý của khán giả nhờ giai điệu hip-hop mạnh mẽ phát ra ngay từ đoạn đầu.
Trong video, thần thái, biểu cảm, cử chỉ và ánh mắt của 6 thành viên (Chiquita, Ruka, Pharita, Asa, Rami, Rora) mang đậm phong cách hip-hop lôi cuốn, báo hiệu sự ra đời của một sản phẩm âm nhạc chất lượng.
Đoạn giới thiệu cho thấy, MV được sử dụng xen kẽ giữa hai gam màu đỏ và trắng tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Tiếng còi báo động trong phần nhạc được để âm lượng nhỏ, nhưng tạo cảm giác nặng nề và căng thẳng.
Ở cuối teaser, lời bài hát “Batter Batter Batter Up” có tính gây nghiện cao, kích thích sự kỳ vọng về một ca khúc hoàn chỉnh.
Trên cộng đồng trực tuyến theqoo, nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng sau khi nghe đoạn nhạc “nhá hàng" của ca khúc “Batter Up”. Họ kỳ vọng vào một bài hát ra mắt bùng nổ, mang đậm phong cách hip-hop đặc trưng của YG.
Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng, YG đang muốn biến Baby Monster thành “bản sao” của 2NE1 và Blackpink. Từ phong cách đến màu sắc âm nhạc đều mang dáng dấp của hai nhóm nhạc tiền bối đã rất thành công.
Một bình luận trên Allkpop thu hút sự chú ý: “Thật ngạc nhiên khi một công ty thuộc Big 3 lại không có sự đa dạng về màu sắc giữa các nhóm nhạc nữ của họ.
TWICE, ITZY và NMIXX (của JYP Entertainment) đều có phong cách riêng. Tương tự với SNSD, Red Velvet và aespa (của SM Entertainment), hay NewJeans và Le Sserafim (của HYBE) cũng hoàn toàn khác nhau. Nhưng YG cứ tạo ra cùng một nhóm hết lần này đến lần khác”.
Song, người hâm mộ YG phản biện rằng, hip-hop vốn là màu sắc riêng biệt, là “thương hiệu" của YG từ trước đến nay, và họ đã thành công với con đường này. Dù cả 3 nhóm nhạc nữ của công ty đều theo phong cách hip-hop thì đây vẫn là hướng đi YG có lợi thế và được công chúng đón nhận.
Bên cạnh đó, đoạn teaser bị nhiều khán giả chê lỗi thời, không giống với MV của một công ty lớn như YG. Trong khi Blackpink từng có hàng loạt MV được đầu tư “khủng" về bối cảnh, trang phục…
Khán giả cũng thất vọng vì trước đó YG đã tung loạt hình ảnh, video giới thiệu 6 thành viên Baby Monster hoành tráng, với phong cách thời thượng hơn nhiều so với teaser này.
Nhưng cũng có một số ý kiến khác phản hồi rằng, teaser chưa thể hiện toàn bộ ý đồ, phong cách trong MV chính thức, bởi rất nhiều sản phẩm trước đây của YG đều là “teaser một đằng, MV một nẻo". Phải đợi đến ngày MV ra mắt mới có thể đánh giá một cách khách quan nhất.