ILLIT - nhóm nhạc được thành lập thông qua chương trình tuyển chọn thần tượng "R U Next?" sẽ sớm được ra mắt dưới trướng công ty con của HYBE - Belift Lab. Nhóm có 5 thành viên gồm Yunah, Minju, Moka, Wonhee và Iroha.
Ngày 25.3 tới, nhóm sẽ phát hành mini album đầu tay có tên "Super Real Me". Trước ngày ra mắt, HYBE đã thực hiện chiến dịch quảng bá cho nhóm nhạc tân binh ILLIT với hàng loạt hoạt động, video, hình ảnh đa dạng.
Hôm 16.3 vừa qua, công ty đã tung ra bản medley (một đoạn nhạc được sáng tác từ các phần của các bản nhạc) nổi bật của album, giúp người hâm mộ hiểu rõ hơn về sản phẩm và chất nhạc mà nhóm đang theo đuổi.
Thông qua các đoạn bài hát ngắn và hình ảnh tương tự Anime, album của ILLIT gợi lên cảm giác hoài cổ những năm 2000.
Tuy nhiên, trong video mà công ty đăng tải, những hình ảnh hoạt hình xuất hiện đã làm dấy lên nghi ngờ sử dụng công nghệ AI. Người hâm mộ chỉ ra một số điểm bất thường như đường nét bị đứt đoạn, các chi tiết không liên tục, hình ảnh bị mờ.
Vì thế, dư luận có động thái chỉ trích công ty, cho rằng việc sử dụng AI chất lượng thấp làm giảm giá trị của nhóm. Với tiềm lực hiện tại của HYBE, công ty đủ sức thuê một đội ngũ có tay nghề cao, tạo nên sản phẩm chỉn chu hơn.
Dù vậy, vẫn có nhiều người lên tiếng bênh vực cho đàn em của New Jeans, khẳng định AI sẽ mang đến những điểm đột phá hơn trong tương lai. Công nghệ AI đang là xu hướng được ưa chuộng, HYBE sẽ dần hoàn thiện hơn khi sử dụng cho video âm nhạc của ILLIT.
Hiện tại, ILLIT đang là một "quân bài chiến lược" của HYBE, được đầu tư nguồn lực lớn và tập trung tối đa cho màn ra mắt ngày 25.3.
Nhằm xây dựng vị thế, nhóm nhạc ILLIT cũng được công ty cho tham dự sự kiện của Swarovski và Dior.