Bài học sau chuỗi thất bại của các thành viên BTS

NGUYỄN ĐẠT |

Dù sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, các ca khúc solo (cá nhân) của V, J-Hope và RM (BTS) đều đạt thành tích thấp trên các bảng xếp hạng nội địa.

Nửa đầu 2024, thị trường âm nhạc chứng kiến sự quay trở lại của ba thành viên BTS: V, J-Hope và RM. Tuy nhiên, trái ngược với thành công trên thị trường quốc tế, các sản phẩm âm nhạc solo (cá nhân) của các thành viên lại gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút người nghe tại Hàn Quốc.

Mở đầu là "Fri(end)s" của V phát hành vào đầu tháng 3. Khi mới ra mắt, ca khúc chỉ đạt vị trí 90 trên BXH Melon, 16 trên BXH Bugs và 132 trên BXH Genie, sau đó nhanh chóng tụt hạng và biến mất khỏi các BXH chỉ trong vòng 1 ngày.

“Fri(end)s” của V chỉ đạt vị trí 90 trên BXH Melon và 132 trên BXH Genie. Ảnh: X.
“Fri(end)s” của V chỉ đạt vị trí 90 trên BXH Melon và 132 trên BXH Genie. Ảnh: Bighit Music và Kpop Chart.

Tiếp theo, "Neuron" của J-Hope ra mắt vào cuối tháng 3 cũng chịu số phận tương tự khi chỉ leo lên vị trí 98 trên BXH Bugs trước khi "rơi tự do" và trượt khỏi TOP 100 sau 24 giờ.

“Neuron” của J-Hope thậm chí chỉ lọt vào vị trí 98 trên BXH Bugs. Ảnh: X.
“Neuron” của J-Hope thậm chí chỉ lọt vào vị trí 98 trên BXH Bugs. Ảnh: Ảnh: Bighit Music và Kpop Chart.

Mới đây nhất, ca khúc "Come back to me" của RM ra mắt vào 10/5 cũng có thành tích không khả quan, thậm chí còn tệ hơn khi chỉ đạt vị trí 92 trên BXH Melon và vị trí 158 trên BXH Genie (tính sau 1 ngày kể từ khi ra mắt).

Ca khúc “Come back to me” mới ra mắt gần đây cũng chỉ đạt thành tích khiêm tốn. Ảnh: X.
Ca khúc “Come back to me” mới ra mắt gần đây cũng chỉ đạt thành tích khiêm tốn. Ảnh: Ảnh: Bighit Music và Kpop Chart.

Đáng chú ý, cả 3 ca khúc đều đạt được các thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng quốc tế ngay sau khi ra mắt.

Dưới phần bình luận trên trang Kpop Chart, những người hâm mộ đặt câu hỏi về chiến lược quảng bá cho các sản phẩm âm nhạc solo (cá nhân) của các thành viên BTS tại thị trường Hàn Quốc.

Là một trong những nhóm nhạc hàng đầu thế giới với lượng người hâm mộ đông đảo, việc các ca khúc của các thành viên BTS không nhận được sự quan tâm từ chính cộng đồng người hâm mộ tại quê nhà là điều khó hiểu.

BTS cần có những chiến lược mới từ bài học của V, J-Hope và RM. Ảnh: X.
BTS cần có những chiến lược mới từ bài học của V, J-Hope và RM. Ảnh: Ảnh: Bighit Music.

Từ câu chuyện của BTS cho thấy dù sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu, các nghệ sĩ cũng không thể chủ quan trong việc quảng bá và đầu tư về chất lượng cho các sản phẩm âm nhạc của mình.

Ngoài ra, sự bão hòa của thị trường âm nhạc Hàn Quốc cũng là một yếu tố cần được cân nhắc. Việc có quá nhiều ca khúc mới liên tục ra mắt mỗi ngày khiến khán giả khó có thể theo dõi hết, dẫn đến tình trạng "nhanh chán, nhanh quên".

Vì vậy, để tạo nên sự đột phá và thu hút lại sự chú ý của công chúng ở thị trường nội địa, các thành viên BTS cần có sự thay đổi phù hợp hơn trong chiến lược âm nhạc của mình.

NGUYỄN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

BTS và Blackpink thành công, Chủ tịch HYBE lại cảnh báo Kpop khủng hoảng

MINH PHONG |

Giữa ồn ào của HYBE và CEO Min Hee Jin, Chủ tịch Bang Si Hyuk lên tiếng khẳng định vai trò và vị thế của BTS và Blackpink đối với sự phát triển Kpop.

HYBE chưa có kế hoạch gì cho màn trở lại của J-hope, Jin BTS sau xuất ngũ

DI PY |

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhiều khán giả đang thảo luận về kế hoạch của HYBE cho năm 2024. Trong đó, tới thời điểm hiện tại, phía đơn vị quản lý vẫn chưa thông báo kế hoạch gì cho J-hope, Jin BTS sau khi họ xuất ngũ.

Fan BTS tiếp tục gửi vòng hoa và đồng loạt phản ứng với tập đoàn HYBE

NGUYỄN ĐẠT |

Sáng 3.5, để phản đối tập đoàn HYBE vì đã lôi BTS vào vụ lùm xùm với Min Hee Jin, cộng đồng fan BTS đã đồng loạt lên án HYBE bằng nhiều hình thức gay gắt.

Vinh quang Việt Nam 2024: Anh hùng cứu hỏa Nguyễn Chí Thành hơn 20 năm tận hiến với nghề

Minh Tâm - Chân Phúc |

Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TPHCM, một người lính bản lĩnh, say nghề và dấn thân. Hơn 20 năm qua, anh dốc lòng cùng đồng đội hoàn thành trách nhiệm của người lính thời bình.

Vỡ hụi hàng chục tỉ đồng ở Bắc Ninh, dòng tiền đi đâu?

Vân Trường |

Liên quan đến vụ vỡ hụiBắc Ninh, vấn đề mà nhiều người dân quan tâm hiện nay đó là: Số tiền hàng chục tỉ đồng đã đi đâu?

Phản ứng của người dân lần đầu ghé “thủy cung” treo giữa phố ở Hà Nội

Lê Tuyến |

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) “biến hình” đem đến không gian, trải nghiệm mới mẻ cho người dân Thủ đô và khách du lịch.

Vụ “xé rào” cho đoàn xe chở đất đi vào cao tốc: Đã đóng tất cả rào chắn

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự việc “xé rào” cho đoàn xe tải chở đất đi vào cao tốc, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu ngay lập tức đóng rào chắn ra vào cao tốc.

Chân dung nhà kinh tế được ông Putin bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Thanh Hà |

Nhà kinh tế nổi tiếng người Nga, Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng vào ngày 12.5.

BTS và Blackpink thành công, Chủ tịch HYBE lại cảnh báo Kpop khủng hoảng

MINH PHONG |

Giữa ồn ào của HYBE và CEO Min Hee Jin, Chủ tịch Bang Si Hyuk lên tiếng khẳng định vai trò và vị thế của BTS và Blackpink đối với sự phát triển Kpop.

HYBE chưa có kế hoạch gì cho màn trở lại của J-hope, Jin BTS sau xuất ngũ

DI PY |

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhiều khán giả đang thảo luận về kế hoạch của HYBE cho năm 2024. Trong đó, tới thời điểm hiện tại, phía đơn vị quản lý vẫn chưa thông báo kế hoạch gì cho J-hope, Jin BTS sau khi họ xuất ngũ.

Fan BTS tiếp tục gửi vòng hoa và đồng loạt phản ứng với tập đoàn HYBE

NGUYỄN ĐẠT |

Sáng 3.5, để phản đối tập đoàn HYBE vì đã lôi BTS vào vụ lùm xùm với Min Hee Jin, cộng đồng fan BTS đã đồng loạt lên án HYBE bằng nhiều hình thức gay gắt.