Thấy tình cảnh đáng thương của hai vợ chồng du khách cùng 3 đứa con, một chủ tàu quyết định cho du thuyền – vừa rời bến – quay lại và tặng gia đình du khách trên một tour du lịch 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Trưa 26.7, một gia đình du khách Tây Ban Nha, gồm 5 người, đến Cảng quốc tế Tuần Châu để lên tàu PARAGON CRUISE trải nghiệm tour 2 đêm 3 ngày trên vịnh Hạ Long mà gia đình này đã đặt qua trang du lịch trực tuyến Expedia.es. Tuy nhiên, khi đến nơi, họ không tìm thấy tàu và qua xác minh thì trên vịnh Hạ Long cũng không có con tàu nào như vậy. Địa điểm mà trang mạng kia chỉ dẫn tàu PARAGON CRUISE đón khách là lô 20, nhưng thực tế lô này chưa có chủ tàu nào thuê.
Sau khi hỗ trợ gia đình du khách kiểm tra, xác minh thông tin, Cty CP du thuyền PELICAN đã quyết định miễn phí toàn bộ tour 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long trên du thuyền của mình.
“Cũng may là tàu vẫn còn phòng nên chúng tôi mời cả gia đình một tour 2 ngày một đêm miễn phí. Họ đặt tour 3 ngày 2 đêm cho 4 người mà chỉ có tổng cộng 640 EURO. Giá đó quá “bèo”, thực tế không đủ cho tour 2 ngày một đêm. Tôi nói với họ đêm mai tàu hết phòng rồi nên chỉ giúp được một đêm thôi, còn sau khi lên bờ sẽ giúp đặt phòng ở khách sạn để tham quan TP.Hạ Long” – ông Nguyễn Duy Phú – Chủ tịch HĐQT Cty CP Du thuyền PELICAN Hạ Long – cho biết.
Được biết, vụ việc xảy ra khi du thuyền của hãng PELICAN Hạ Long vừa rời bến Tuần Châu, bắt đầu hành trình 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
“Thấy tình cảnh của khách nên tôi yêu cầu cho tàu quay lại và phải mất khoảng 30 phút để bổ sung danh sách khách cũng như làm lại thủ tục xuất bến. Việc đó có thể khiến những du khách khác trên tàu không hài lòng vì hành trình bị chậm, nhưng cũng chẳng cách nào khác cả khi nhìn thấy hai vợ chồng khách hoang mang, còn 3 đứa trẻ mếu máo” – ông Phú chia sẻ.
Dự kiến, trưa nay (27.7), gia đình du khách Tây Ban Nha sẽ về bờ và ở một khách sạn tại Bãi Cháy để tham quan TP.Hạ Long.