Theo đó, gói cước khách hàng tự “thiết kế” sẽ bao gồm số phút thoại và tin nhắn nội mạng, ngoại mạng; dung lượng data mà họ dự kiến sẽ sử dụng trong 1 chu kỳ được tính theo ngày, tuần và tháng.
Bên cạnh đó, trong ứng dụng vẫn có những gói cước có sẵn để khách hàng lựa chọn bao gồm: Gói internet; Gói SMS; Gói thoại; Gói bundle (SMS+ Voice, SMS+ Data, Voice + Data, SMS+Voice+Data). Đây là một trong những dịch vụ chăm sóc khách hàng của MobiFone được người dùng yêu thích nhất hiện nay vì tính tiện lợi và chủ động trong tiêu dùng dịch vụ viễn thông.
Chị Thuý Hằng, một khách hàng trung thành của MobiFone cho biết: “Mặc dù nhà mạng đã đưa ra các gói cước rất đa dạng nhưng để “đong đo” chính xác với nhu cầu sử dụng của từng người thì khá khó. Vì vậy, ứng dụng M090 được coi như một cách tiết kiệm hiệu quả, mình có thể hoàn toàn kiểm soát mức chi tiêu di động từng ngày. Ngoài ra, tính năng tự đặt tên cho gói cước của riêng mình cũng rất thú vị”.
Không chỉ thu hút khách hàng bởi tính năng tạo gói cước cá nhân giúp người dùng quản lý tài khoản dễ dàng, M090 còn cung cấp mức cước khá hấp dẫn cho các gói cước như chia sẻ của anh Tiến Mạnh, một người trong nghề tổ chức sự kiện cho biết: “Tôi sử dụng thuê bao trả sau nên trước đây thường thanh toán theo cước phát sinh hàng tháng, trung bình dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/tháng do tính chất công việc phải liên lạc nhiều. Nhưng với ứng dụng tự tạo gói cước của MobiFone thì rõ ràng số lượng phút thoại hay 3G vẫn dùng như thế nhưng cước phí hàng tháng lại rẻ đi khá nhiều”.
Cổng hỗ trợ chăm sóc khách hàng M090 có thể truy cập dưới nhiều hình thức khác nhau như web/wapsite, ứng dụng dịch vụ M090 trên Google Play, App Store, qua kênh USSD hoặc qua đầu số ngắn do MobiFone cung cấp, do đó giúp người dùng ở mọi lứa tuổi có thể thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra, ứng dụng còn rất nhiều tính năng khác như quản lý cước, tra cứu thông tin tài khoản, kiểm tra lưu lượng thoại, SMS, Data đã sử dụng hoặc ngay lập tức kiểm tra, đăng ký và huỷ các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang sử dụng. M090 cũng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm các điểm giao dịch của MobiFone gần nhất hay cập nhật các thông tin khuyến mại của nhà mạng này... Với chính sách miễn cước data khi truy cập ứng dụng qua smartphone, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các tính năng của M090 mà không phải lo lắng đến tài khoản dung lượng của mình.
Với những “điểm cộng” ở trên, dịch vụ M090 được đánh giá là một bước tiến trong cách thức chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, trong đó thay vì cung cấp cho khách hàng những dịch vụ được thiết lập sẵn, M090 “trao quyền” cho khách hàng tự chọn các dịch vụ theo nhu cầu sử dụng thực tế của bản thân.
Để cài đặt và sử dụng dịch vụ M090, khách hàng có thể truy cập website: www.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 9090 để được tư vấn.