Apple hôm 9.1 cho biết, kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của hãng sẽ được bán ra thị trường vào ngày 2.2, vài tháng sau khi được ra mắt. Đây là bước đi của Apple nhằm nắm bắt thị trường kính thực tế tăng cường (AR), hiện vẫn đang do Meta Platforms thống trị, theo Reuters.
Vision Pro là ván cược đắt giá nhất của Apple kể từ khi hãng này ra mắt iPhone hơn một thập kỷ trước. Kính AR có giá khởi điểm lên tới 3.499 USD, đắt gấp ba lần sản phẩm đắt nhất trong dòng thiết bị thực tế ảo và hỗn hợp của Meta.
"Nhà táo" cho biết Vision Pro của Apple có thể được đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 19.1. Thiết bị này sử dụng một con chip mới có tên R1 sẽ xử lý thông tin từ các cảm biến trong thời gian ngắn.
Kính thực tế ảo này đánh dấu việc Apple thử tham gia một thị trường vẫn chưa thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng và đưa nó cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Meta sau nhiều năm hai công ty xung đột về các vấn đề như quyền riêng tư của người dùng và quyền kiểm soát nền tảng của nhà phát triển.
Không giống kính thực tế ảo của Meta hay Sony, thiết bị của Apple phải luôn được cắm vào nguồn điện. Apple đã cố gắng giảm trọng lượng của nó bằng cách sử dụng pin ngoài, có thể chạy tới 2 giờ. Trong khi đó, Quest Pro của Meta cung cấp thời lượng pin khoảng hai giờ mà không cần bộ pin ngoài.