Quảng Bình xin ý kiến Bộ Tài nguyên Môi trường về đề án "Chinh phục Sơn Đoòng"

LÊ PHI LONG |

Liên quan việc khai thác tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới", ngày 19.10, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã đồng ý cho phép Công ty Oxalis khai thác theo lộ trình mới 4 ngày 3 đêm đi xuyên hang Sơn Đoòng từ tháng 1.2018.

Theo đó, thời gian khai thác từ tháng 1 đến hết tháng 8 năm 2018. UBND tỉnh Quảng Bình giao Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chỉ đạo Công ty Oxalis thực hiện việc lắp cố định thang vượt "Bức tường Việt Nam" nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và bảo vệ môi trường.

Về kế hoạch bảo vệ môi trường của phương án khai thác theo lộ trình mới đã được UBND huyện Bố Trạch xác nhận theo quy định, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về sự cần thiết lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với đề án khai thác tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới".

Trước đó, quá trình thử nghiệm tuyến du lịch với lộ trình 4 ngày 3 đêm đi xuyên hang Sơn Đoòng, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đánh giá rằng nó có thuận lợi hơn trong công tác cứu hộ cứu nạn, giảm thiểu tác động lên cảnh quan môi trường và hệ sinh thái trong hang, nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn...

Theo đánh giá chung, tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" là tuyến du lịch khám phá đặc biệt, riêng có, là biểu tượng cuốn hút của du lịch Việt Nam. 

Trong năm 2017 có 740 người tham gia tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn hất thế giới", trong đó 718 người có  nộp phí.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Khối nợ trái phiếu hàng nghìn tỉ đồng của Tiến Phước

Bảo Chương - Quang Dân |

Hệ sinh thái Tiến Phước Group của đại gia Nguyễn Thành Lập trong những năm qua có giá trị huy động trái phiếu lên đến hàng nghìn tỉ đồng và cũng đang chịu nhiều áp lực khi có đến hơn 600 tỉ đồng gần đáo hạn trong tháng 3.

Đức nói về cấp vũ khí cho Ukraina sau nghi án Kiev gây nổ Nord Stream

Ngọc Vân |

Bộ trưởng Quốc phòng Đức thận trọng trước những thông tin mới cáo buộc Ukraina đứng sau vụ nổ Nord Stream.

Di dời người dân khỏi chung cư cũ nát: Vẫn còn tâm lý lo lắng đi dễ, về khó

VƯƠNG TRẦN |

Công tác di dời, bàn giao mặt bằng là một trong những “điểm nghẽn” khiến việc cải tạo chung cư cũ nát ở Hà Nội nhiều lần bị ách tắc suốt nhiều năm qua. Nhiều người dân sinh sống tại các khu chung cư cũ nát lo lắng về việc “đi dễ, về khó” nên chưa chịu di dời. Để hoá giải việc này, cần các phương án công khai, minh bạch, lộ trình xây dựng và cải tạo một cách rõ ràng.

Lừa đảo qua Facebook: Tán tỉnh con mồi bằng Messenger

LƯƠNG HẠNH |

Đối tượng lừa đảo trên mạng dùng các chiêu thức mỗi ngày một tinh vi hơn trong đó có hình thức giả danh người nước ngoài làm quen, tán tỉnh con mồi qua Facebook.

Xử lý nghiêm văn phòng mạo danh trung tâm đào tạo lái xe

Đỗ Hạnh |

Do nhu cầu học lái xe ôtô của người dân tăng cao, một số người đã lợi dụng, tự mở văn phòng, lấy tên miền, Fanpage Facebook của một số Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe để thu hồ sơ, lừa đảo học viên, chiếm đoạt tiền.

Bản tin công đoàn: Đề xuất chỉ được rút 50% BHXH 1 lần nếu chưa đủ tuổi hưu

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Đề xuất chỉ được rút 50% BHXH 1 lần nếu lao động chưa đủ tuổi hưu; xu hướng công nhân rời nhà máy về quê; không thiếu thuốc cho công nhân khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế; đình chỉ công việc giám đốc nước ngoài đánh nữ lao động ở Đồng Nai...

Gia đình nữ công nhân đã được mời lên làm thủ tục hưởng chế độ tử tuất

Hà Anh |

Sau khi bài “Chuyện buồn của nữ công nhân bị công ty nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội” của Báo Lao Động ra ngày 7.3, chiều 8.3, chồng và chị gái của chị Lê Thị Ngân - nữ công nhân mắc ung thư máu và tử vong năm 2012, gia đình chưa nhận được tiền tử tuất - đã được mời lên cơ quan BHXH để làm thủ tục nhận tiền tử tuất.

Tự ý di dời cọc giải phóng mặt bằng cao tốc: Làm trước, báo cáo sau

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh – chủ đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông rút kinh nghiệm trong việc thay đổi vị trí cọc giải phóng mặt bằng.