Sở Y tế Quảng Ngãi lý giải nguyên nhân vụ "gọi cấp cứu 115, không ai nghe"

Thanh Chung |

Trước phán ánh người dân gọi 115 Quảng Ngãi để báo cấp cứu mà không được, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết do điều dưỡng vừa trực điện thoại 115, vừa cấp cứu cho bệnh nhân khác, nên nghe máy không kịp thời.

Chiều 24.4, ông Lê Báy - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có báo cáo cho Bộ Y tế về vụ việc người dân gọi đến cấp cứu 115 nhưng không ai nghe máy.

Theo báo cáo này, kíp trực cấp cứu đêm 17.4 gồm 9 thành viên (2 bác sĩ, 6 điều dưỡng, 1 hộ lý) xử lý cấp cứu cho 50 người nhập viện và nhận 25 cuộc gọi từ đầu số 115.

Cụ thể, khoảng từ 19h30 - 19h35 cùng ngày, kíp trực có nghe chuông 115 đổ, nhưng khi chạy đến thì máy đã tắt chuông, sau đó điều dưỡng tiếp tục công việc cấp cứu người bệnh.

Khoảng thời gian này kíp trực đang cấp cứu cho 1 bệnh nhân choáng nặng, mạch quay nhanh nhỏ, huyết áp không đo được, có dấu hiệu thoát vị thành bụng, sa ruột ra ngoài. Việc cấp cứu mất khoảng 20 phút, các thành viên đều phải tập trung cấp cứu cho bệnh nhân.

Đến 19h51 cùng ngày, kíp trực tiếp nhận người bệnh Đặng Anh V. (18 tuổi, trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) bị đa chấn thương trong vụ tai nạn giao thông tại đường Hoàng Sa. Sau khi thăm khám, các bác sĩ trực chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong (do chấn thương sọ não kín, gãy kín xương đùi trái). Sau đó, bác sĩ giải thích cho người nhà đưa thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự.

Báo cáo này cũng nêu rõ, việc nhân viên cấp cứu của bệnh viện vừa trực cấp cứu nội viện, vừa tham gia công tác cấp cứu ngoại viện (115) gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong lúc đang cấp cứu người bệnh nặng thì điện thoại 115 lại đổ chuông nên việc nghe điện thoại 115 không kịp thời.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đánh giá, phân tích, rút kinh nghiệm và đã có phương án chấn chỉnh tổ chức hoạt động Đội cấp cứu 115 nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin và xử lý trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 20.4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn trương xác minh sự việc thanh niên gặp tai nạn nguy kịch nhưng người dân gọi 115 không ai nghe máy. Làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, có biện pháp khắc phục chấn chỉnh và xử lý sai phạm (nếu có) của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

115 Hà Nội hoạt động như thế nào để không bỏ lỡ cuộc gọi của người dân?

NHÓM PV |

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các đường dây nóng thường xuyên “cháy máy” vì số lượng lớn người dân cần được giải đáp thắc cũng như cấp cứu. Sau đây, hãy cùng Báo Lao Động kết nối với ông Trần Anh Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Trung tâm trong thời điểm này.

Khi điện thoại cấp cứu 115 "đột tử"!

Anh Đào |

Nguyên nhân người dân Quảng Ngãi gọi cấp cứu 115 không ai nghe máy hóa ra là vì “ca trực áp lực căng thẳng”, là bận, đến mức “không còn thời gian để làm việc gì khác, kể cả nghe điện thoại cấp cứu”.

Tai nạn giao thông gọi 115 Quảng Ngãi không được: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Thanh Chung |

Ngày 20.4, ông Nguyễn Xuân Mến – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi báo cáo sự việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

115 Hà Nội hoạt động như thế nào để không bỏ lỡ cuộc gọi của người dân?

NHÓM PV |

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các đường dây nóng thường xuyên “cháy máy” vì số lượng lớn người dân cần được giải đáp thắc cũng như cấp cứu. Sau đây, hãy cùng Báo Lao Động kết nối với ông Trần Anh Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Trung tâm trong thời điểm này.

Khi điện thoại cấp cứu 115 "đột tử"!

Anh Đào |

Nguyên nhân người dân Quảng Ngãi gọi cấp cứu 115 không ai nghe máy hóa ra là vì “ca trực áp lực căng thẳng”, là bận, đến mức “không còn thời gian để làm việc gì khác, kể cả nghe điện thoại cấp cứu”.

Tai nạn giao thông gọi 115 Quảng Ngãi không được: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Thanh Chung |

Ngày 20.4, ông Nguyễn Xuân Mến – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi báo cáo sự việc.