Dược phẩm Hoàng Hường và 4 công ty bị Bộ Y tế "tuýt còi", xử phạt nặng

Hương Giang |

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay trong 5 cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm có Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Dược Phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường. 

Sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

4 công ty còn lại gồm:

Công ty TNHH MTV Dược phẩm Y tế Quốc tế MEDISTAR (địa chỉ: Thôn Trung Tiến, xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội): Mức phạt 90 triệu đồng về hành vi vi phạm: Tự công bố sản phẩm đối với sản phẩm thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, công ty này tự công bố sản phẩm viên uống Bổ phổi Lung Detox trong khi sản phẩm này thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.

Công ty Cổ phần y dược Ngũ Phúc Đường (địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội): Mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ: Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn (Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh).

Công ty Cổ phần Thiên Dược Sơn (địa chỉ: số 7 Ngách 88, ngõ 151B Thái Hà, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội): mức phạt 50 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lavenda plus (Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh).

Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc (địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội): Mức phạt 45 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống tố nữ Mộc Beauty (Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định).

Tổng số tiền xử phạt với 5 cơ sở này là 300 triệu đồng. Các cơ sở bị xử phạt về quảng cáo phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm; cơ sở vi phạm về tự công bố sản phẩm phải thu hồi sản phẩm và thu hồi Bản tự công bố sản phẩm vi phạm.

Hương Giang
TIN LIÊN QUAN

Dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi ở Quảng Ninh vào ngày 14.4

Thùy Linh |

Trong chiều 13.4, lô vaccine COVID-19 đã kiểm định xong sẽ được chuyển đến Quảng Ninh để ngày 14.4, tiến hành tiêm cho trẻ đang học lớp 6 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vaccine sẽ được vận chuyển đến các địa phương khác để tuần tới sẽ tiến hành tiêm cho trẻ lớp 6 trên toàn quốc.

Quảng cáo là thần dược giảm cân nhưng lại chứa chất cấm có thể gây tử vong

Hương Giang |

Nhiều chị em đã tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để nhận hậu quả đối với sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Siết chặt kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường số

LAN NHI |

Lợi dụng dịch COVID-19, trong thời gian vừa qua, nhiều đối tượng đã liên tục rao bán vô số loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là có công dụng hỗ trợ sức khoẻ trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Thực tế này đặt ra yêu cầu các cơ quan chức năng cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý, nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và nhà sản xuất uy tín.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Tuyển thủ Việt Nam dự Olympic 2024 đang nhận lương thế nào?

HOÀI VIỆT |

Thể thao Việt Nam đã có 11 tuyển thủ giành suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Lương, thu nhập của các gương mặt trọng điểm cũng là vấn đề nhận nhiều sự quan tâm.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Dự kiến tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi ở Quảng Ninh vào ngày 14.4

Thùy Linh |

Trong chiều 13.4, lô vaccine COVID-19 đã kiểm định xong sẽ được chuyển đến Quảng Ninh để ngày 14.4, tiến hành tiêm cho trẻ đang học lớp 6 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vaccine sẽ được vận chuyển đến các địa phương khác để tuần tới sẽ tiến hành tiêm cho trẻ lớp 6 trên toàn quốc.

Quảng cáo là thần dược giảm cân nhưng lại chứa chất cấm có thể gây tử vong

Hương Giang |

Nhiều chị em đã tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để nhận hậu quả đối với sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Siết chặt kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường số

LAN NHI |

Lợi dụng dịch COVID-19, trong thời gian vừa qua, nhiều đối tượng đã liên tục rao bán vô số loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là có công dụng hỗ trợ sức khoẻ trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Thực tế này đặt ra yêu cầu các cơ quan chức năng cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý, nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và nhà sản xuất uy tín.