Xu hướng chị em văn phòng mua xe máy 50 cc

Xuyên Đông |

Không chỉ học sinh, nhiều chị em văn phòng lựa chọn mua xe máy 50 cc (xe phân khối nhỏ).



Chị Hoàng An Nhiên, ở phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ, chị đi du học ở nước ngoài về nên ban đầu rất sợ tham gia giao thông ở Việt Nam.

Chị chưa có bằng lái xe nên cũng ngại thi lấy bằng lái. Nhờ có người bạn tư vấn chị quyết định mua xe SYM Attila 50 cc.

Chị thấy đi loại xe này không cần bằng lái nên khá tiện. Hàng ngày chị di chuyển từ nhà đến công ty ở phường Nguyễn Du khoảng hơn 10 cây số hết 45 phút đồng hồ.

"Thời gian di chuyển không phải là ngắn nhưng có thể chấp nhận được"- chị Nhiên nói.

Nhiều chị xem văn phòng lựa chọn mua xe 50 cc. Ảnh Xuyên Đông
Nhiều chị em văn phòng lựa chọn mua xe 50 cc. Ảnh: Xuyên Đông
Cửa hàng chuyên bán xe máy 50cc tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh Xuyên Đông
Cửa hàng chuyên bán xe máy 50 cc tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh:  Xuyên Đông

Còn Chị Nguyễn Ngọc Huyền lựa chọn mua xe 50 cc vì dáng xe rất thanh mảnh.

Chị Huyền cho biết, nhà chị ở Cầu Giấy (Hà Nội) đi làm cách 5 km. Chị lựa chọn mua xe phân khối nhỏ vì dáng xe rất bắt mắt. Với số tiền hơn 20 triệu là chị có thể sở hữu ngay một chiếc xe mới.

Anh Nguyễn Xuân Thái, chủ cửa hàng chuyên bán xe phân khối nhỏ trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, trước đây, xe phân khối nhỏ chủ yếu bán cho đối tượng học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, gần đây nhiều chị em dân văn phòng cũng ưa chuộng loại xe này.

Ưu điểm của loại xe 50cc khá bền, chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, đặc biệt là kiểu thời tiết mưa nhiều như ở Việt Nam.

Đa số các dòng xe 50cc trên thị trường được thiết kế rất gọn gàng, trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ, do vậy rất phù hợp với vóc dáng của người Việt, nhất là chị em phụ nữ.

Hơn nữa, các dòng xe máy 50cc là những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một trong những ưu điểm mà các nhà sản xuất luôn hướng tới khi đưa những chiếc xe 50cc của họ ra thị trường.

Với chị em phụ nữ, xe có động cơ bé hơn 50 cc khá an toàn. Loại xe này cũng không yêu cầu bằng lái nên phù hợp với một số chị em chưa thi lấy bằng lái xe.

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm, xe máy 50cc cũng có những nhược điểm.

Xe máy 50cc chỉ có tốc độ tối đa là 50km/h với điều kiện di chuyển không tải trọng, vì thế không phù hợp khi phải đi xa, đi phượt… Người dùng chỉ nên sử dụng nó để di chuyển trong thành phố, không yêu cầu tốc độ cao.

Anh Thái cũng nhấn mạnh, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu "lạ" cung cấp xe máy 50 cc với giá bán khá rẻ. Tuy nhiên, những dòng xe này thường không đảm bảo về chất lượng. Những thương hiệu này chủ yếu thu mua linh kiện từ nhiều nhà cung ứng của Trung Quốc về lắp ráp rồi bán thành phẩm ra thị trường.

Do đó, người dùng nên cân nhắc mua các loại xe có thương hiệu uy tín.

Theo phân tích của nền tảng số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán, thương hiệu xe máy 50cc được phân phối và bán chạy nhất là Vespa, Kymco, Việt thái, Gic, Oem, v.v...

Top 5 sản phẩm xe máy 50cc bán tốt nhất trong 12 tháng qua:

1. Xe máy Piaggio Liberty 50cc iGet mới 100 - 39.500.000 đồng.

2. Tem Trùm Xe Máy Wave 50cc 110cc nhiều màu Decal 3 lớp chuẩn loại 1 - 79.000 đồng.

3. Tem xe wave chất liệu chống bay màu chống nước - 179.550 đồng.

4. Pô Xe Máy 2543 Sài Gòn DREAM WAVE 50cc 110 loại 1 móc theo yêu cầu - 350.000 đồng.

5. Xe máy Wave Việt Thái 50cc căm - 14.000.000 đồng.


Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Học sinh đi xe máy viện lý do: "Không lẽ để ba chở đi học mỗi ngày"

Chân Phúc - Nguyễn Ly |

TPHCM - Nhiều trường hợp là học sinh vi phạm Luật Giao thông, điều khiển xe máy có dung tích xi-lanh trên 50 cm3 đã bị CSGT phát hiện, lập biên bản xử lý trong sáng ngày 16.3.

Hà Nội: Cầu vòm sắt 65 tỉ đồng dành riêng cho xe máy thành bãi đỗ ô tô

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau nửa năm hoàn thiện, thực tế, số lượng xe máy đi vào cầu cạn vòm sắt đi vượt hồ Linh Đàm là rất ít. Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Có nên bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Minh Hạnh |

Hiện việc giải quyết, xử lý trách nhiệm dân sự đối với bảo hiểm xe máy khi xảy ra tai nạn giao thông còn nhiều vấn đề bất cập. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng vấn đề này được nghiên cứu sửa đổi tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Vẻ đẹp hoang sơ và khoáng đạt của đỉnh Bình Hương, Quảng Ninh

Mai Hương |

Là địa điểm du lịch mới nổi, đỉnh Bình Hương (TP Uông Bí, Quảng Ninh) sở hữu những đồi thông, cánh đồng cỏ, cánh đồng lau tuyệt đẹp.

Bắt quả tang hơn 20 golfer đánh bạc tại khách sạn hạng sang ở Vĩnh Phúc

Tân Văn |

Hơn 20 người bị bắt giữ khi tham gia đánh bạc tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giãn chu kỳ đăng kiểm: Người dân, doanh nghiệp vận tải thở phào nhẹ nhõm

MINH HÀ - HÀ CHI |

Sau khi Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT của Bộ GTVT có hiệu lực, người dân và các doanh nghiệp vận tải tỏ ra vô cùng vui mừng bởi đây là một trong những giải pháp giảm áp lực cho người dân và đơn vị đăng kiểm đang trong tình trạng quá tải và hoàn toàn phù hợp với xu hướng chất lượng xe cơ giới đang ngày một được nâng cao hiện nay.

Thanh Hóa xin tăng thêm 10 phó giám đốc sở

Trần Lâm |

Tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ xem xét, báo cáo Chính phủ xin tăng thêm 10 phó giám đốc sở.

Kỳ lạ tảng đá phát ra tiếng chuông ngân trong ngôi chùa cổ ở xứ Thanh

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trong ngôi chùa cổ nghìn năm tuổi (ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) hiện đang lưu giữ 2 tảng đá nặng hàng tạ, trong đó có một tảng đá kỳ lạ, bởi mỗi khi dùng búa gỗ gõ vào liền phát ra tiếng ngân vang, tựa như khi gõ vào chuông đồng.

Học sinh đi xe máy viện lý do: "Không lẽ để ba chở đi học mỗi ngày"

Chân Phúc - Nguyễn Ly |

TPHCM - Nhiều trường hợp là học sinh vi phạm Luật Giao thông, điều khiển xe máy có dung tích xi-lanh trên 50 cm3 đã bị CSGT phát hiện, lập biên bản xử lý trong sáng ngày 16.3.

Hà Nội: Cầu vòm sắt 65 tỉ đồng dành riêng cho xe máy thành bãi đỗ ô tô

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau nửa năm hoàn thiện, thực tế, số lượng xe máy đi vào cầu cạn vòm sắt đi vượt hồ Linh Đàm là rất ít. Nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng cầu để giảm tải ùn tắc nhưng không phát huy hiệu quả là sự lãng phí tài sản công vô cùng lớn.

Có nên bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Minh Hạnh |

Hiện việc giải quyết, xử lý trách nhiệm dân sự đối với bảo hiểm xe máy khi xảy ra tai nạn giao thông còn nhiều vấn đề bất cập. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng vấn đề này được nghiên cứu sửa đổi tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.