Xe Ford Ranger vỡ bánh răng hộp số: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD lên tiếng

Cường Ngô |

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có văn bản đề nghị Ford Việt Nam trả lời rõ những thắc mắc của khách hàng về tình trạng xe của khách hàng gặp lỗi vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số, xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam.

Liên quan trường hợp của bà Nguyễn Thị Thuỷ phản ánh về việc xe Ford Ranger Wildtrack gặp tình trạng xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe, mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có văn bản gửi Công ty TNHH Ford Việt Nam làm rõ những yêu cầu của khách hàng.

Theo đó, tại Văn bản số 486 ngày 30.6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Công ty TNHH Ford Việt Nam xác minh một số nội dung, như: Công ty có cung cấp thông tin, tài liệu về chính sách bảo hành tiêu chuẩn cho bà Nguyễn Thị Thủy trong quá trình thực hiện giao dịch mua xe Ford Ranger Wildtrak không?

Công ty có thông báo cho bà Nguyễn Thị Thủy về Chương trình 20S10 không? Nếu có, hình thức thông báo là gì? Đồng thời báo cáo hiện tượng lỗi, tiến độ/kết quả tiếp nhận, xử lý lỗi của xe Ford Ranger Wildtrak từ thời điểm ngày 14.4 đến nay.

Trong thời gian thực hiện bảo hành xe Ford Ranger Wildtrak, Công ty có cung cấp xe khác để bà Nguyễn Thị Thủy sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác đã thống nhất với bà Thủy không? Nếu có, đề nghị nêu rõ thông tin, tài liệu chứng minh kèm theo.

Xe của bà Thuỷ bị lỗi bánh răng bơm dầu trong hộp số. Ảnh: NVCC
Xe của bà Thuỷ bị lỗi bánh răng bơm dầu trong hộp số. Ảnh: NVCC

Trao đổi với Lao Động chiều 7.7, đại diện Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết, ngày 14.4, đại lý được báo về sự cố của xe khách hàng và xe được đưa về đại lý để kiểm tra, lên phương án sửa chữa.

Ngày 15.4, xác định hư hỏng là bơm nhớt (dầu) hộp số, bộ phận kỹ thuật quyết định cho thay cả cụm hộp số. Một ngày sau đó, đại lý liên hệ khách hàng lên giải quyết nhưng khách hàng không đồng ý.

Tiếp đến, ngày 17.4, đại lý đặt hẹn với khách hàng để họp, song khách hàng chọn ngày 21.4. Trong ngày này, đại diện Ford Việt Nam và đại ý có cuộc họp với khách hàng.

Cuối tháng 5.2020, khách hàng đến đại lý yêu cầu lập biên bản kỹ thuật, kiểm ra rò dầu vào cuối ngày, đồng thời yêu cầu trả lời các thắc mắc xoay quanh việc sửa chữa và cam kết chất lượng sau sửa chữa. Ford Việt Nam cho biết - sau đó đã gửi thư phản hồi cho khách hàng.

Về vấn đề này, trao đổi với Lao Động, bà Thuỷ cho biết, trong biên bản kiểm tra kỹ thuật, Ford Cao Thắng kết luận: "Xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, ẩm dầu ống gió nạp vào két; ẩm dầu phốt láp cầu trước".

Tuy nhiên, bà Thuỷ cho rằng, căn cứ khoản, Điều 3 của Luật Bảo Vệ Người tiêu dùng, chiếc xe của bà mua của Ford Việt Nam (thông qua các đại lý) là sản phẩm khuyết tật.

Bà Thuỷ khẳng định, mặc dù Ford Việt Nam đã gửi văn bản trả lời lần thứ 2 vào ngày 30.6, nhưng không đồng ý với văn bản trả lời này của Ford Việt Nam vì những vấn đề bà đưa ra chưa được Ford trả lời thoả đáng.

Thứ nhất, Ford Việt Nam chưa trả lời cho bà rõ tình trạng xe của bà có phải phải lỗi khuyết tật không? Nếu xe đang lưu thông trên đường mà lỗi hộp số gây tai nạn (nếu có chết người) thì lỗi đó thuộc về ai? Hãng xe có chịu trách nhiệm không?

Bà cần Ford Việt Nam trả lời - tại sao bà không nhận được bất kỳ khuyến cáo nào về lỗi của xe trước khi ký hợp đồng mua và sau khi mua bà cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào của Ford Việt Nam, cũng như từ các đại lý Ford về các vấn đề liên quan đến việc vỡ bánh răng hộp số, chảy, rò rỉ dầu?

Bà Thuỷ yêu cầu thu hồi lại xe của bà, đồng thời trả lại tiền và các khoản phí, lệ phí, thanh toán kinh phí đi lại từ ngày 14.4 đến khi giải quyết xong vấn đề.

"Nếu Công ty TNHH Ford Việt Nam không giải quyết, tôi sẽ khởi kiện, để bảo vệ quyền lợi của tôi”, bà Thuỷ khẳng định.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Bị "tố" xe gặp lỗi vỡ bánh răng hộp số, chảy dầu, Ford Việt Nam nói gì?

Cường Ngô |

Xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên một chủ xe Ford ở TPHCM đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe, đồng thời trả lại tiền và các khoản phí cho người này.

Lỗi phần mềm, hơn 3.300 xe Ford Everest phải triệu hồi

Anh Tuấn |

Hơn 3.300 chiếc Ford Everest bán ra tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Hàng trăm xe Ford rò rỉ dầu động cơ: Ford Việt Nam xác định nguyên nhân

Cường Ngô |

Các chủ xe Everest, Ranger, Ranger Raptor phản ánh hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút két làm mát khí nạp.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Bị "tố" xe gặp lỗi vỡ bánh răng hộp số, chảy dầu, Ford Việt Nam nói gì?

Cường Ngô |

Xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên một chủ xe Ford ở TPHCM đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe, đồng thời trả lại tiền và các khoản phí cho người này.

Lỗi phần mềm, hơn 3.300 xe Ford Everest phải triệu hồi

Anh Tuấn |

Hơn 3.300 chiếc Ford Everest bán ra tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Hàng trăm xe Ford rò rỉ dầu động cơ: Ford Việt Nam xác định nguyên nhân

Cường Ngô |

Các chủ xe Everest, Ranger, Ranger Raptor phản ánh hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút két làm mát khí nạp.