"Vua bán tải" Ford Ranger chính thức "nội hoá" tại Việt Nam

Lâm Anh |

Sau 20 năm nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, dòng xe bán chạy số 1 trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đã chính thức lắp ráp tại Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng của hãng xe Mỹ trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang có những tín hiệu phát triển mới bất chấp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo Ford Việt Nam, Ranger ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và đã vượt mốc doanh số hơn 100.000 xe. Đây là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải và là mẫu xe quan trọng nhất của Ford tại Việt Nam.

Sau đúng 20 năm, dòng xe này mới được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, theo quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Quá trình "nội hoá" dòng xe này được tiến hành sau khi Ford hoàn tất giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỉ đồng. Dự án này được khởi động từ đầu năm 2020.

Ford Ranger đã vượt mốc 100.000 xe bán tại Việt Nam.
Ford Ranger đã vượt mốc 100.000 xe bán tại Việt Nam.

Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ và trở thành một phương tiện đa dụng không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình. Ranger hiện đang chiếm hơn 60% thị phần của thị trường.

Được biết, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, xưởng Sơn mới được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, đồng thời sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức)...

Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.

Tuy nhiên, liên doanh Mỹ chưa công bố tỷ lệ nội địa hoá của dòng xe này mà chỉ cho biết giữ nguyên trang bị, tiện nghi như phiên bản nhập khẩu đồng thời chưa có sự điều chỉnh về giá bán.

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam:

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

SUV 7 chỗ: Nên chọn Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Tuấn Anh |

Với mức giá không quá chênh lệch, Ford Everest 2020 và Toyota Fortuner 2020 đang cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc SUV 7 chỗ.

SUV 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ: Chọn Hyundai Kona hay Ford EcoSport 2021?

KHÁNH LINH |

Hyundai Kona và Ford EcoSport là những cái tên quen thuộc vài năm nay trong phân khúc B-SUV đô thị tại thị trường xe hơi Việt Nam khi cùng sở hữu mức giá cạnh tranh khoảng 700 triệu đồng.

Bí mật phía sau những trải nghiệm lái êm ái vượt trội trên xe Ford

Lâm Anh |

Trái ngược với vẻ bề ngoài cơ bắp và khả năng off-road ưu việt, Ranger và Everest lại đưa đến một không gian khoang xe yên tĩnh để các hành khách có thể thoải mái trò chuyện trong suốt chuyến đi. Sự cân bằng hoàn hảo này là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ đội ngũ chuyên gia Chống Ồn, Rung, Xóc (NVH) của tập đoàn Ford tại trung tâm nghiêm cứu và thử nghiệm tại Australia - được lãnh đạo bởi ông Pat O'Mahony, phụ trách phát triển công nghệ này tại Khối các thị trường Quốc tế (IMG).

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

SUV 7 chỗ: Nên chọn Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Tuấn Anh |

Với mức giá không quá chênh lệch, Ford Everest 2020 và Toyota Fortuner 2020 đang cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc SUV 7 chỗ.

SUV 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ: Chọn Hyundai Kona hay Ford EcoSport 2021?

KHÁNH LINH |

Hyundai Kona và Ford EcoSport là những cái tên quen thuộc vài năm nay trong phân khúc B-SUV đô thị tại thị trường xe hơi Việt Nam khi cùng sở hữu mức giá cạnh tranh khoảng 700 triệu đồng.

Bí mật phía sau những trải nghiệm lái êm ái vượt trội trên xe Ford

Lâm Anh |

Trái ngược với vẻ bề ngoài cơ bắp và khả năng off-road ưu việt, Ranger và Everest lại đưa đến một không gian khoang xe yên tĩnh để các hành khách có thể thoải mái trò chuyện trong suốt chuyến đi. Sự cân bằng hoàn hảo này là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ đội ngũ chuyên gia Chống Ồn, Rung, Xóc (NVH) của tập đoàn Ford tại trung tâm nghiêm cứu và thử nghiệm tại Australia - được lãnh đạo bởi ông Pat O'Mahony, phụ trách phát triển công nghệ này tại Khối các thị trường Quốc tế (IMG).