Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 2.853 chiếc Chevrolet Spark Van để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn.
Toàn bộ số xe trong đợt triệu hồi lần này đều do General Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp trong thời gian kéo dài từ tháng 3.2013 đến tháng 12.2015.
Trong mô tả lỗi dẫn đến việc phải triệu hồi, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho việc trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine) có thể khiến các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe bị ô xy hóa dưới điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng,...
Đáng chú ý, việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.
Do phải kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn nên thời gian thực hiện sửa chữa kéo dài dự kiến từ 8 tiếng đến 32 tiếng mỗi xe.
Tại thị trường Việt Nam, Vinfast đang là đơn vị điều hành nhãn hiệu xe Mỹ trên thị trường nên sẽ đảm nhận việc kiểm tra và khắc phục lỗi của 2.853 chiếc Chevrolet Spark trong diện triệu hồi từ ngày 25.10 tới.
Cũng theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa phê duyệt chương trình triệu hồi dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.
Theo đó, có 28 chiếc Volvo XC90 có thời gian sản xuất từ tháng 1.2016 đến tháng 12.2020 sẽ bị triệu hồi từ ngày 1.11 tới đây và dự kiến thời gian khắc phục lỗi vào khoảng 8 tiếng mỗi xe.
Theo báo cáo lỗi do nhà phân phối xe Volvo công bố, quá trình điều tra đã phát hiện tình trạng nếu chất lỏng/giọt nước dính trên màn hình điều khiển ghế sau sẽ làm chức năng điều chỉnh hoạt động liên tục. Việc này khiến khi điều chỉnh, ghế trước bên phụ sẽ di chuyển tới vị trí giới hạn và trong trường hợp xấu nhất có thể gây tổn thương nếu có người ngồi phía sau bên phụ.