Chánh án Joseph Spero của tòa án liên bang ở San Francisco (Mỹ) cho biết, SC Innovations - người kế nhiệm Sidecar đang chứng minh rằng Uber đã cố gắng độc quyền kinh doanh thị trường chia sẻ xe bằng cách vượt qua các đối thủ nhỏ hơn bao gồm Lyft Inc hoặc làm cho họ khó khăn hơn để cạnh tranh.
Được biết, công ty Sidecar Technologies Inc đã ra mắt dịch vụ ride-hailing (khách đặt xe và tài xế sẽ chở khách đến thẳng địa điểm đã đặt) vào năm 2012 và cung cấp ứng dụng đầu tiên để hiển thị giá của chuyến đi cho hành khách trước khi đặt và để phù hợp hơn khi chia sẻ chuyến xe giữa nhiều hành khách.
Sau đó, Sidecar có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã đóng cửa vào năm 2015. Tiếp đến, General Motors đã mua lại công ty Sidecar Technologies Inc vào năm 2016.
Theo đơn khiếu nại, Uber ban đầu cung cấp các ưu đãi trên thị trường cho các tài xế cùng với giá chuyến đi thấp cho hành khách để tích lũy thị phần. Sau đó, hãng này cắt giảm thanh toán cho tài xế và tăng giá chuyến đi để bù lại tổn thất của công ty sau khi củng cố sự thống trị trên thị trường dịch vụ taxi công nghệ.
Không những vậy, Uber cũng bị cáo buộc đã bí mật đặt chỗ và sau đó hủy các chuyến đi trên các ứng dụng của đối thủ với các chương trình được biết đến như Project Hell (phần mềm địa ngục) và SLOG để khiến các tài xế và hành khách thất vọng khi làm việc với công ty đối thủ.
"Ở giai đoạn này, tòa án nhận thấy những cáo buộc của Sidecar về sức mạnh thị trường là đủ chính đáng" - ông Spero viết.