Triệu hồi gần 5.000 xe sang Mercedes vì lỗi thiết kế

Minh Hương |

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi gần 5.000 ô tô thuộc số loại GLC 200 (253942 R732P0); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) do lỗi liên quan đến dây đai an toàn.

Hãng xe sang có doanh số lớn nhất tại Việt Nam Mercedes-Benz đã thông báo một đợt triệu hồi với 4.802 xe.

Nguyên nhân triệu hồi được Mercedes đưa ra: "Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo / thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng.

Kết quả lả có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn".

Trong thời gian triệu hồi từ 15.01.2019 đến ngày 31.12.2023, chủ xe có thể đưa những chiếc GLC bị lỗi đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Mercedes-Benz cho biết hãng vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi dây đai an toàn này.

Minh Hương
TIN LIÊN QUAN

Từ vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Sao không cấm hẳn ôtô đi vào làn xe máy?

Cường Ngô |

Vụ xe ôtô Mercedes-benz húc văng lan can cầu Chương Dương, rơi xuống sông Hồng khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Vụ việc cho thấy, những tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phần làn xe máy hai bên "cánh gà" đi trên cầu.

Vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Cho ôtô đi vào làn xe máy là sai thiết kế

Cường Ngô |

Theo thiết kế, việc cho ôtô đi vào làn xe máy trên cầu Chương Dương không đúng thiết kế ban đầu, và hệ thống lan can làm bằng thép cũng không đảm bảo khi có va chạm giao thông xảy ra.

Tết ở Cấp cứu A9 Bạch Mai: Buồn và lo lắng, mong ước hai chữ đoàn viên

Thuỳ Linh - Đức Mạnh |

Thay vì đón Tết sum vầy quanh gia đình thì những nhiều người lại đang túc trực ở nơi không ai muốn - Trung tâm Cấp cứu A9 tại bệnh viện Bạch Mai. Nhiều giọt nước mắt đã rơi, Tết năm nay chắc hẳn sẽ khó quên với họ.

Xa gia đình, 6.000 cán bộ đường sắt phục vụ trên những chuyến tàu xuyên Tết

BÙI THƠM - HẢI DANH- Hải Nguyễn |

Mặc dù xa gia đình, người thân vào thời khắc giao thừa thiêng liêng nhưng với 6.000 nhân viên cán bộ ngành đường sắt, niềm vui và tự hào cảm xúc nhiều hơn cả. Bởi sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, vận tải đường sắt đã có nhiều khởi sắc trở lại.

Linh vật mèo sen trên Đất Sen Hồng

Lục Tùng |

Đồng Tháp – Tận dụng lá sen tại quê nhà, tỉnh Đồng Tháp - Đất Sen Hồng, đã tạo ra linh vật mèo vô cùng độc đáo.

Để 2023 may mắn, tham khảo ngay điểm đến cho 12 con giáp

Ý Yên |

Chọn hướng xuất hành may mắn có thể giúp bạn mở ra một năm 2023 hanh thông. Hãy tham khảo gợi ý hướng xuất hành theo tuổi cho hành trình du xuân Quý Mão.

Tết ở Cấp cứu A9 Bạch Mai: Những giọt nước mắt chiều cuối năm

Thùy Linh- Đức Mạnh |

30 Tết - Trung tâm Cấp cứu A9- Bệnh viện Bạch Mai vẫn hối hả người ra kẻ vào. Các y bác sĩ chạy đôn chạy đáo, khẩn trương cấp cứu, dùng hết khả năng của mình, kéo những người bệnh trở về từ cõi chết. Những giọt nước mắt cứ lăn dài trên gương mặt những người nhà bệnh nhân.

Đường phố chật cứng, chợ Tết tấp nập ngày cuối cùng của năm

Văn Đức |

Yên Bái - Khu vực chợ trung tâm huyện Văn Yên vẫn tấp nập, đường phố chật cứng người mua sắm trong ngày 30 Tết.

Từ vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Sao không cấm hẳn ôtô đi vào làn xe máy?

Cường Ngô |

Vụ xe ôtô Mercedes-benz húc văng lan can cầu Chương Dương, rơi xuống sông Hồng khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Vụ việc cho thấy, những tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phần làn xe máy hai bên "cánh gà" đi trên cầu.

Vụ Mercedes-benz rơi xuống sông Hồng: Cho ôtô đi vào làn xe máy là sai thiết kế

Cường Ngô |

Theo thiết kế, việc cho ôtô đi vào làn xe máy trên cầu Chương Dương không đúng thiết kế ban đầu, và hệ thống lan can làm bằng thép cũng không đảm bảo khi có va chạm giao thông xảy ra.